Sự chi phối của Internet đã khiến cuộc sống của nhiều người trở nên giàu có và hạnh phúc, nhưng bên cạnh đó, nó cũng ban cho chúng ta sự bất an, thiếu thốn, lo sợ...Và đặc biệt nhất là sự tập trung.
Tập trung là điều mà mình muốn chia sẻ với bạn ngày hôm nay, vì bản thân mình đã bị chi phối rất nhiều, mình chìm đắm trong thế giới của sự hưởng thụ. Những điều đó khiến não của mình ngày càng teo lại, cho tới một ngày mình nhận ra mình cần phải thay đổi.
Để thành công về một lĩnh vực nào đó, thì chúng ta cần nhất là sự tập trung. Làm thế nào để tập trung mà mang lại hiệu quả thì bây giờ mình với bạn sẽ đi mổ sẻ nha.

Luật số ba

Tại sao gọi là luật số ba, mình có đọc trong sách "luật hấp dẫn", thì sách này trích dẫn như vậy. Ba, biểu hiện cho sự sống mới, sự vững chắc. Khi một người nam kết hợp với một người nữ và sinh ra người con và ba người này sẽ tạo nên sự bền vững, hạnh phúc.
hoặc một giải thích cụ thể ở thiên chúa giáo, số 3 này thể hiện 3 ngôi, đức chúa cha, chúa con và chúa thánh thần. Và ba ngôi này cùng tạo nên thể thống nhất.
Tại sao mình lại dùng luật số ba? và luật số 3 dùng như thế nào?
Như mình đã giải thích ở trên, luật số 3 đại diện cho rất nhiều thứ. và mình thường đặt câu hỏi để giải quyết các vấn đề quan trọng.
Câu hỏi 1: Nếu được làm một việc trong ngày hôm này, thì đâu là việc quan trọng nhất mà tôi phải làm để mang lại kết quả tốt nhất?
Câu hỏi 2: Nếu được làm 2 việc trong ngày hôm nay, thì đâu là 2 việc quan trọng tôi phải làm để mang lại kết quả tốt cho công ty?
Câu hỏi 3: Nếu được làm 3 việc quan trọng ngày hôm nay, thì đâu là 3 việc tôi cần phải làm để đem lại hiệu quả?
Bonus: Đâu là 20% công việc đem lại 80% kết quả?
Có những bạn sẽ hỏi, tại sao không dùng câu hỏi số 3 luôn? Vì mình muốn thấy được thứ tự ưu tiên của từng công việc, có những việc quan trọng nhưng không cấp bách, có những việc cấp bách nhưng không quan trọng...
Hoàn thành những công việc quan trọng là chìa khóa quan trọng để đưa bạn đến bất cứ điều gì mà bạn muốn (thỏa mãn quy tắc SMART nha). Và mình tin những người thành công đều có sự tập trung này.