Tự kỷ là 1 chứng rối loạn mà mọi người đều đã biết đến, nhưng không phải ai cũng hiểu được ảnh hưởng của nó tới cuộc sống thường ngày.


via: Timothy Archibald


Để hiểu được những cách cư xử của con trai, và để đối phó với chứng bệnh tự kỷ của cả trẻ em và người lớn, Timothy Archibald đã tiếp tục dự án mà ông bắt đầu trước cả khi nhận ra con trai mình bị tự kỷ.

Hãy cùng xem những tấm hình kỳ lạ này.


Elijah, con trai của Timothy, sinh năm 2001.

via: Timothy Archibald


Timothy đã chụp những bức ảnh từ khi cậu bé năm tuổi. Không lâu sau đó, Elijah được chuẩn đoán mắc bệnh tự kỷ.

via: Timothy Archibald


Sự chuẩn đoán đã giúp Timothy hiểu những hành vi của con trai và dành nhiều thời gian hơn cho con.

via: Timothy Archibald


Ông gọi series này là "Echolilia", theo cách nói lặp lại.

via: Timothy Archibald


Hầu hết những bức ảnh là chụp trộm Elijah mà không có bất cứ sự điều khiển nào.

via: Timothy Archibald


"Tôi thích ý tưởng cho con được quyền kiểm soát, trong khi tôi chụp ảnh"


Dự án khiến Timothy nhận ra rằng có nhiều phần trong cuộc sống của Elijah mà ông không thể giúp.

via: Timothy Archibald


Ông cũng muốn con trai thấy rằng mình đặc biệt và không có gì đáng xấu hổ.

via: Timothy Archibald


Timothy muốn tán dương tính cách độc đáo của con trai. "Tôi không bao giờ muốn Eli nghĩ rằng mình bình thường".

via: Timothy Archibald


via: Timothy Archibald


via: Timothy Archibald


via: Timothy Archibald


Nguồn: twentytwowords.com

P/S: Có thể xem nhiều hơn những bức ảnh khác tại đây: http://www.timothyarchibald.com/personal-projects/echolilia-/thumbs