Trong cuộc đời, có người xem TÌNH YÊU là tất cả, là thứ để theo đuổi và sở hữu nó. Mình cũng từng có suy nghĩ đó. Cho đến khi mình nhận ra cấp bậc cao hơn tình yêu chính là TÌNH THƯƠNG. Là không còn cảm giác ganh ghét hay chiếm hữu cũng như tranh giành tình cảm với người khác. Mà ngược lại, là trân trọng những khoảnh khắc bên nhau. Cùng hít thở chung một bầu không khí, cùng làm việc, cùng chăm sóc thú cưng, cùng xem phim, cùng nhau đi trên những con đường, cùng trải nghiệm và chinh phục giấc mơ cùng nhau.
pexels-photo-207983
Ảnh của Pixabay 

Nếu YÊU chắc chắn mình là một người cực kì mù quáng vì mình sẽ luôn chạy theo người đó mà quên mất bản thân mình là ai. Nên nhiều khi mình cũng sợ phải yêu ai đó, vì mình sẽ mất phương hướng khá nhiều nếu chẳng may mối tình đó đổ vỡ. Nhưng khi THƯƠNG thì mình nhận bản thân vẫn tự nguyện làm những gì mình muốn, nhưng vẫn là chính mình, vẫn đầy chính kiến trong công việc, vẫn có thời gian dành cho bản thân, vẫn có những giới hạn để giữ gìn lời hứa của nhau. Lí trí tràn ngập trong một mối quan hệ nhưng lại khiến mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và bình yên đến kì lạ. Bởi thực tế đó đã đánh bại những mơ mộng ảo tưởng của bản thân. Mình sống thực tế hơn và cũng trân trọng hiện tại hơn. Mà nói vậy, không có nghĩa là mình sẽ không YÊU. Chỉ là mình không biết mình sẽ yêu ai tiếp theo và vào khi nào mà thôi. Mình chỉ chắc chắn một điều là tình yêu mình lúc đó sẽ rất nhẹ nhàng và đời thường.

Dù nói sao thì nhiều khi con người ta vẫn lãng phí rất nhiều thứ trong hiện tại, không sử dụng trọn vẹn quỹ thời gian của bản thân. Nên mọi thứ cứ nhàn nhạt trôi qua, còn mình thì không chịu nỗi cảnh nhàm chán đó được. Điển hình là sau mỗi sự kiện xảy đến với đời mình thì mình lại bắt đầu hình thành nhiều suy nghĩ và tư duy được mới mẻ hơn. Mình là con người sống khá TÍCH CỰC bởi dù đau đớn cách mấy mình vẫn tràn nhập HI VỌNG ở nhiều thứ. Mình vẫn luôn tin vào con người, tin vào những điều tốt đẹp và tử tế dành cho nhau. Kể cả khi mình bị lừa và cảm thấy tổn thương về điều đó, mình vẫn cố gắng chọn cách xử lý nhẹ nhàng và tử tế với nhau. Mình tin rằng một con người có lương tri thì chắc chắn họ sẽ tự thấy hổ thẹn với bản thân khi đã lừa gạt người khác. Còn ngược lại, thì họ đã tự nói lên giá trị của bản thân họ rồi.

Mình luôn nhắc nhở bản thân "CHÚNG TA KHÔNG THỂ KHIẾN NGƯỜI KHÁC KHÔNG LÀM TỔN THƯƠNG MÌNH, CHÚNG TA CHỈ CÓ THỂ CHỌN CÁCH MÌNH PHẢN ỨNG VỚI TỔN THƯƠNG NGƯỜI KHÁC GÂY RA CHO MÌNH MÀ THÔI!". Hãy sống tử tế dù đời sẽ luôn bạt tai vào mặt bạn, nhưng mỗi cú ngã là mỗi bài học cho bản thân. Chuyện tin lầm, yêu lầm đã quá thường tình trong cuộc đời rồi. Miễn sao sống tốt với chính mình, có trách nhiệm với chính mình là được. Cuộc sống còn nhiều điều để trải nghiệm và tin mình chắc là chẳng trải nghiệm nào là vô bổ cả.
Trần Hoàng Ngọc Bích.