Tình cờ hôm nay ngồi lục lại bookmark đã lưu trong trình duyệt, mình mới sực nhớ mình đã tạo một tài khoản Spiderum, đã viết 1 bài viết vào cuối năm 2019 (lúc vừa ra trường). Viết xong thì lại bỏ quên mất cái tài khoản này =))) Tại bận quay cuồng với cuộc sống quá đó mà.
Bài viết đầu tiên, cách đây 3 năm, được 1k2 lượt xem và 4 comment thật dài, thật tâm huyết làm mình vừa ngồi đọc lại, vừa sụt sịt thầm cảm ơn rất nhiềuu ạ!

3 năm sau bài viết đó mình đã thay đổi như thế nào?

Hiện tại mình đã có một công việc tạm gọi là ổn định, một mức lương ổn định so với mặt bằng chung. Có một sự thật là ... Mình đã không đi theo đúng ngành học. Thời cấp 3 mình định hướng học thiết kế nội thất, cũng đã đi lò luyện vẽ để chuẩn bị thi khối V, nhưng sau đó vì một vài biến cố mình buộc phải chọn chuyên ngành khác. 17 tuổi, mông lung, áp lực là 2 từ miêu tả chính xác nhất về tâm trạng của mình lúc đó. Sau đó thì như một cái duyên mình đăng ký nguyện vọng vào chuyên ngành Xã hội học của một trường đại học tại TP Hồ Chí Minh. Tiếp tục 4 năm đại học với chuyên ngành chủ yếu nghiên cứu các vấn đề về xã hội. Và ... quéo quèo, mình không còn hứng thú nữa! Lúc này mình 22 tuổi. Bài viết đầu tiên trên Spiderum được viết vào khoảng thời gian này.
Sau đó, mình quyết định rẽ hướng sang Marketing và bắt đầu với vị trí Content tại một công ty chuyên về may mặc. Công ty đầu tiên mình làm là một công ty nhỏ, phòng Marketing lúc đó có 3 nhân viên: 1 chị leader, 1 anh chuyên SEO và 1 designer Lúc mình vào được đảm nhận vị trí chuyên viết content bài SEO cho website. Đây là lúc mình bắt đầu lao vào tìm hiểu sâu về content web, về SEO.
Sau khoảng thời gian làm việc, mình cũng đã học lóm được những kiến thức SEO. Mình tham gia tất cả các group thảo luận, hỗ trợ SEO, lục tìm tất tần tật bài viết về SEO, cày các video chia sẻ kiến thức SEO của anh Đỗ Anh Việt,...
Khoảng thời gian sau, vì anh nhân viên SEO nghỉ việc nên may mắn mình lại được thử thách bản thân với task mới là đảm việc cv SEO cho website công ty.
Mình phụ trách website chính, các website vệ tính Sau nữa thì là phụ trách các fanpage: fanpage chính, fanpage vệ tinh Thời gian sau tìm hiểu thêm về quảng cáo các kênh Lúc này mình đã bớt tự ti về bản thân, tập trung vào những điểm mạnh, bổ sung thêm các kiến thức con thiếu.
Và ... 2020 dịch Covid-19 2021 dịch Covid-19 Mình đã ở nhà suốt từ tháng 05 đến tháng 10 Trong khoảng thời gian này mình vẫn có công việc làm tại nhà, tuy nhiên cảm giác mông lung có lẽ là tâm lý chung của đa số mọi người trong giai đoạn này. Mình tập trung làm việc Tự tập thể dục tại nhà Đọc thêm nhiều sách hơn
Đến đầu tháng 11 mình nhảy việc sang một công ty về đào tạo khóa học bán hàng, công việc vẫn ổn cho đến thời điểm hiện tại. Song song với đó mình vẫn hỗ trợ làm part time cho công ty cũ Nhận thêm một số job ngoài Mình đã đi tập gym Mình đã tự tin hơn rất nhiều về bản thân
Lâu lắm không viết gì đấy bâng quơ cho bản thân nên tự dưng mình cũng quên mất cách thể hiện qua những con chữ.
Tuy bài viết này không quá nhiều số lượng từ nhưng mình vẫn phải mất 2 ngày để public.
Tiêu đề bài viết này là một câu nói từ Hoa hậu Thùy Tiên trong tập phát sóng của chuỗi Podcast mà mình thấy thật ý nghĩa. Mỗi một người đều có cuộc đời của riêng mình, có xuất phát điểm khác nhau, có sự nỗ lực khác nhau, có sự hài lòng với cuộc sống khác nhau. Quan trọng là khi nhìn lại ngày hôm qua, chính bản thân bạn đã biết bạn đã cố gắng như thế nào để có ngày hôm nay.
Đôi dòng chia sẻ từ mình.