Zalo của Na im lặng ba hôm liền, kẻ bàng quan thì tưởng Na trốn nợ, chị em trong hệ thống thì bắt đầu lo lắng không biết phải làm sao.
Sáng ngày thứ tư, Na bất ngờ đăng ảnh que thử thai 2 vạch:

“Món quà mẹ Na tặng ba Hulk. Gần 10 năm kinh doanh online, vợ chồng em dư được hai căn nhà, một chiếc xe và hai thiên thần nhỏ. Thu nhập thụ động hàng tháng hơn 60 triệu đồng giúp Na không phải lo nghĩ về cuộc sống, an tâm chăm sóc chồng con và chuẩn bị đón chào thành viên mới. Nếu bạn muốn có thu nhập từ 5-10 triệu đồng/tháng mà chỉ cần online 4 tiếng mỗi ngày, không cần bỏ vốn, hãy liên hệ ngay với Na để được tư vấn miễn phí.”

Bài đăng được hẳn 69 tim, 13 bình luận. Một số người còn coi lịch xem hôm nay có phải 01 tháng 4 không.
Na vừa mới tuyên bố tập trung xây dựng đội nhóm khắp miền Tây, tự nhận mình là FC của AmStreet, quyết tâm thu nhập năm sau 1 tỷ đồng/tháng, ở biệt thự dát vàng. Giờ lại mang bầu rồi? Thời gian, sức khỏe đâu để làm việc nữa?
Mấy ngày qua Na suy nghĩ rất nhiều, cũng bàn bạc, thỏa thuận xong với Hulk:
“Là con mình thật đó chồng. Giờ tính sao đây anh? Sao lại có con vào lúc này chứ, Jerry mới hơn 1 tuổi thôi. Sắp tới làm sao bán hết hàng, tiền đâu chạy doanh số đây?”
“Sao anh biết được. Em nói là chỉ cần một đứa thôi, sẽ không có nữa đâu mà?”
“Bác sĩ nói là rất khó, em đâu có ngờ. Chắc là sinh con xong cơ địa thay đổi. Em rối quá.”
“Em chắc là con của anh chứ?”
“Em đi đâu anh cũng đi theo mà, có gặp ai khác được mà anh nói vậy.”
“Hay là.. nhờ bác sĩ..”
Na không trả lời, cúi đầu lặng im. Hulk chở Na đi khám, bác sĩ nói thai được 9 tuần rồi.
Về đến nhà, Hulk vò đầu bức tai:
“Trời ơi, làm sao bây giờ. Tự nhiên lại có con nữa. Người chứ phải gà đâu mà dễ vậy. Mới năm trước tự nhận vô sinh, bây giờ hai năm hai đứa.”
“Thì anh cũng tự nhận là thần y đó thôi. Nhờ kiến thức về dinh dưỡng của anh, nhờ sản phẩm AmStreet mà em từ vô sinh thành siêu sinh đó.”
“Em đã nghĩ ra cách gì chưa, sắp tới làm sao đây? Tiền bán hàng với hoa hồng mỗi tháng chỉ đủ đổ xăng, đóng tiền nhà, ăn uống còn thâm vốn đây. Không bán hàng, không tuyển dụng thêm người được thì làm sao làm tiếp?”
“Sao anh chỉ biết hỏi em vậy? Anh thử làm chủ gia đình một lần đi. Cũng sắp có 2 đứa con rồi. Anh trưởng thành một chút được không?”
“Anh đã làm mọi thứ theo ý em rồi. Ngày ngày làm tài xế kiêm ma nơ canh cho em chụp hình, FB Zalo cũng đưa hết cho em. Lúc nào cũng phải đóng vai nghiêm chỉnh, cười nói giả tạo. Anh không biết mình là ai nữa rồi.”
“Em xin lỗi. Thôi tụi mình cố gắng đi anh. Chẳng còn đường lui nữa rồi.”
Na nói nhẹ, rồi bước tới ôm lấy Hulk, xoa nhẹ nhẹ trên lưng. Hulk cũng ôm lấy Na. Giây phút này, hắn có cảm giác vợ chồng thật sự.
Có một ý nghĩ chợt thoáng trong đầu nói với Hulk rằng đây chỉ là ảo giác thôi. Hắn mặc kệ, nhắm mắt tận hưởng khoảnh khắc dịu êm này.
Ở một hướng khác, sau vai Hulk, hai mắt Na trừng lớn nhìn hai người đang ôm nhau trong gương. Nếu Hulk nhìn lại, hắn sẽ thấy không biết người đang ôm mình hay người trong gương mới là người thật.

Đêm đó, Hulk giật mình tỉnh dậy, hắn nghe tiếng sột soạt nhưng không thấy ánh đèn. Hulk quơ lấy điện thoại, mở đèn lên. Hulk thấy Na ngồi dựa lưng vào đầu giường, trên đùi là một xấp giấy trắng, hộp bút chì màu. Na đang vẽ.
Na vẽ 5 bức tranh, có đồng cỏ, có núi đồi, có bãi biển, có căn nhà nhỏ, trong mỗi tranh đều có 4 người.
Na nhìn Hulk bằng đôi mắt thâm tím, cười nói:
“Đây là gia đình mình nè chồng. Chúng mình sẽ hạnh phúc, vui vẻ bên nhau.”
Giọng nói Na trong và cao vút, đầy năng lượng. Hulk thấy Na đang thật sự vui vẻ, tự tin và đầy hạnh phúc.
Sáng hôm sau. Na nói cho Hulk nghe một kế hoạch mới.
“Chồng nè, em tính rồi, giờ mình hạ giá, bán bớt một căn nhà đi. Căn nhà trong hẻm bên kia không ai thuê, trước mình định để bán kiếm lời, giờ mình bán giá gốc cũng được. Tiền đó gửi ngân hàng làm vốn nhập hàng cho những tháng sinh con.”
“Sao lại bán căn nhà đó? Nhà đó của mẹ anh mà. Cho thuê tạm thì được, chứ bán rồi mẹ biết về đâu?”
“Thì mẹ ở chung với tụi mình, mẹ cũng đang trông Jerry mà, năm sau lại có thêm đứa nữa, mình cũng đâu biết nhờ ai.”
“Sao không bán nhà của ba mẹ em kìa?”
“Nhà đó ba mẹ để cho tụi mình ở chứ chưa sang tên, đâu có bán được anh. Với lại mình đi đi về về, cần chỗ ở mà, bán rồi ở nhà nghỉ tốn tiền lắm.”
“Nhưng mà..”
“Anh yên tâm đi. Bán được nhà rồi em đổi xe mới cho anh. Xe đứng tên anh. Vậy được không chồng yêu?”
“Thiệt hả vợ yêu? Xe mình góp chưa xong mà, sao lại đổi xe?”
“Bán được nhà, mình lấy tiền đó trả hết chiếc xe này, rồi đổi xe luôn. Chủ yếu là có hình ảnh để chứng minh sự thành công của vợ chồng mình, để tuyển dụng hiệu quả hơn. Mà xe này em đứng tên, chiếc mới em để anh đứng tên nè, chịu hông?”
“Ok vợ yêu.”
Thuyết phục được Hulk, Na bắt đầu tiếp tục kế hoạch mới của mình. Thị đăng ảnh que thử thai, công bố “tin vui” với đội nhóm.
Đến trưa, Na tiếp tục đăng:

“Vợ chồng Na có dư một căn nhà bé bé xinh xinh. Anh chị em nào cần nhà mới ăn tết liên hệ với Na nhé, giá hạt dẻ nha.”

Na quyết tâm theo đuổi AmStreet đến cùng, vì Na chẳng còn nơi nào khác để đi. Na sẽ dồn toàn lực quyết chiến, vì nếu có thua, nhà cũng không phải của Na.
Na bắt đầu tham gia các hội nhóm “mẹ bỉm sữa”, chuẩn bị mua đầm bầu để làm người mẹ thành công.
(hết chương 4)

Đây chỉ là chuyện hư cấu. Để ủng hộ tác giả, mời đọc chuyện có thật về doanh nhân giựt nợ Nguyễn Thúy Hằng tại đây: