Ma cũ bắt nạt ma mới luôn là một vấn đề rất phổ biến ở khắp mọi nơi, và đặc biệt là nhất là ở nơi làm việc. 
Và bản thân tôi, với tuổi đời 30 cái xuân xanh trôi qua, cũng đã làm việc khá nhiều nơi, từ thu ngân quán cafe, tới phục vụ nhà hàng, rồi làm lễ tân cho resort 3 sao 4 sao đều có...vv Nhưng phải thành thật là tôi chưa bao giờ cảm thấy ức chế và nản lòng gì cả, thế mà thời điểm này, i'm just want to sick up with that girl.
Do tình hình dịch bệnh nổ ra vào thời điểm năm ngoái, tôi mất việc - trong nữa năm trời vất vả kiếm việc làm, cuối cùng tôi cũng được nhận vào làm việc tại một Trung Tâm Bảo Hành Ủy Quyền - Sửa chửa, bảo hành điện máy điện tử của rất nhiều hãng - công việc của tôi là Customer Service. Phải nói rằng công việc này không hề liên quan gì tới những công việc tôi đã từng làm trước đây. Nhưng tôi kệ, thời buổi này có công việc làm là tôi đã mừng lắm rồi.
Ngày đầu tiên đi làm, sếp giới thiệu về tôi với mọi người và người sẽ trực tiếp hướng dẫn công việc cho tôi - H - H bằng tuổi tôi, nên ngày đầu tiên làm việc, tôi và H rất vui vẻ, H kết bạn zalo với tôi, H hỏi han tôi, hướng dẫn tôi sơ lược về công việc. Sang ngày thứ 2, H bắt đầu tâm sự mỏng với tôi, than thở rằng H mệt vì công việc quá nhiều, giờ tôi vào làm thì sau 2 tháng tôi học việc - H sẽ bàn giao công việc của hãng Panasonic lại cho tôi phụ trách ( vì trước đây bạn phụ trách công việc này nghỉ việc đột xuất nên H phải gánh thêm phần công việc này ). 
Công việc của tôi là hằng ngày tôi sẽ nhận thông tin của khách hàng cần bảo hành sản phẩm từ CC ( Call Center ), sau đó tôi sẽ sắp xếp các bạn kỹ thuật viên tới nhà của khách hàng và tiến hành sửa chữa. Ngoài ra còn check mail của hãng, đặt linh kiện, tra cứu sản phẩm, .... vvv
Những hôm đầu đi làm, tôi như con nai vàng ngơ ngác - H hướng dẫn gì, chỉ bảo gì, sai gì ... tôi làm nấy.
Vui vẻ được ít hôm, H nhắn tin hỏi tôi - L có xác định làm công việc này lâu dài không ?
- Tôi: ???????    Sao thế H ?
- L biết không, ở chổ làm của mình nè, có nhiều chuyện lắm, mà chủ yếu là do sếp không công bằng không à . H làm đây lâu rồi nên H nói thiệt cho L nghe. Sếp của tụi mình chán lắm, không có thương nhân viên. Nếu mà L chỉ làm một thời gian thì H sẽ hướng dẫn L những cái cơ bản thôi, cho L bớt mệt.
Tôi lấy làm lạ - Vì tôi đã đi làm được ít hôm, qua tiếp xúc và trao đổi hằng ngày, tôi thấy sếp rất ổn, phải nói là khá ổn. Dù là sếp nhưng hằng ngày tôi thấy anh ấy bắt đầu làm việc sớm hơn chúng tôi, tan làm thì cũng trễ hơn. Trong giờ làm việc thì khỏi bàn tới, rất chuyên nghiệp.
Tôi trả lời với H rằng, tôi có 2 tháng thử việc, trong 2 tháng thử việc tôi sẽ cố gắng tiếp thu hết mọi công việc.  Hết thời gian thử việc mà tôi cảm thấy tôi không phù hợp với công việc này, tôi sẽ tự xin nghỉ việc.
Câu trả lời của tôi thể hiện khá rõ ràng là TÔI SẼ CỐ GẮNG - chứ không có hàm ý nào là tôi sẽ nghỉ sau 2 tháng thử việc.
Thế nhưng mọi rắc rối, mọi cuộc chiến đều bắt đầu từ lúc này.