Luật an ninh mạng có hiệu lực 1 năm rưỡi rồi. Thời gian nhanh như chó chạy ngoài đồng. Mới tầm này 2 năm trước thôi, mình còn đang cãi nhau om tỏi về nó, mà nay nó đã được thực hiện 1 thời gian rồi. Trước khi được trình lên quốc hội, đã có những lo ngại rằng nó sẽ bóp chết quyền tự do ngôn luận của người dân Việt Nam. Có người viết bài phân tích dài vài trang, có người chỉ đơn giản là đăng 1 câu phản đối (như thanh niên thịt chó văn mai hương chẳng hạn ). 
Một thanh niên phân tích luật rất sắc xảo. :))
Lý thuyết có thể bạn lý luận rất hay, lo ngại có cơ sở, đặt vài trăm câu hỏi nghe qua rất chi là tâm tư. Mặc dù mình thấy lý luận của nhóm đó như hạch nhưng mình lười phản biện bởi vì nếu sa đà vào phản biện lý thuyết với nhau thì chỉ như 2 thằng lý thuyết suông ngồi cãi nhau, kết quả chẳng đi đến đâu cả. 😂😂😂 Vậy nên có lẽ thực tiễn mới là thước đo chính xác. 
1 năm rưỡi, một thời gian không quá dài, nhưng đủ để ta có thời gian cùng nhìn lại. 
Bạn nào thấy: "2 năm qua luật an ninh mạng đã bóp chết quyền tự do ngôn luận, bóp chết dân chủ, nhân quyền của người dân VN, anh A, chị B là những công dân gương mẫu những đã bị bắt oan vì luật an ninh mạng. Phải thu hồi ngay luật này nếu không dân tộc VN sẽ đến hồi mạt, bla bla." thì cho bài viết 1 down nhé.
Bạn nào thấy :"Ô luật an ninh mạng đã thực hiện được 1 năm rưỡi rồi à? sao tui không có cảm tưởng là nó đang tồn tại vậy? tui chẳng thấy trước và sau có gì thay đổi cả. Tui vẫn chửi đảng và nhà nước, vẫn chửi quan tham, vẫn chửi tiêu cực việc xấu như trước nay vẫn thế. Hóa ra những bài viết dài dòng là lời hù dọa, là lý thuyết suông à?" thì cho 1 up nhé. 
Bạn nào rảnh thì vào bình luận đưa ra ý kiến nhé. Nhất là nếu thanh niên tác giả bài viết mình chụp ảnh kia vào bình luận thì mình lại càng thích. Cảm ơn nhiều. 😘😘