Nếu bạn lười nhưng bạn muốn cải thiện nó thì hãy đọc bài viết này. 
Lười là căn bệnh thế kỷ các bạn ạ. Chắc chắn ai cũng mắc căn bệnh này, nặng hoặc nhẹ, thời kỳ hoặc mãn tính. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ mãi lười, hãy tin rằng bạn sẽ cãi thiện được, và bạn sẽ ngạc nhiên vì sao bạn lại chăm chỉ như vậy. Vì sau đây mình sẽ chỉ các bạn tips thực hành mà mình đang áp dụng với hy vọng các bạn sẽ thấy hiệu quả với bản thân và bắt đầu làm việc có mục tiêu hơn và hiệu quả hơn, đồng thời thay đổi những thói quen không tốt của bạn, những thói quen bắt nguồn từ bệnh lười. 
The Physics of Being Lazy, as Garfield Turns 40

Trước hết, ủa mà các bạn có biết gì về luật hấp dẫn chưa nhỉ? Nếu đã biết sơ sơ thì mình xin chia sẻ kỹ lại một chút, vì rất nhiều bạn biết sơ sơ có quan điểm rằng: luật hấp dẫn chỉ dành cho người lười, thích mộng mơ, thích tưởng tượng. Tưởng tượng là 1 phương pháp của luật hấp dẫn nhưng không phải là bản chất của luật hấp dẫn. 
Vậy luật hấp dẫn là gì?
Bản chất của luật hấp dẫn là suy nghĩhành động. Vạn vật được tạo nên từ hạt năng lượng. Năng lượng này sẽ dao động ở những tần số nhất định. Cơ thể bạn cũng là năng lượng, có tần số riêng. Suy nghĩ của các bạn cũng chính là năng lượng, năng lượng này sẽ sinh ra tần số. Các tần số có cùng rung động sẽ hút nhau. Chính vì vậy khi bạn suy nghĩ tích cực về những điều bạn muốn, và bắt đầu hành động để đạt được điều đó, vũ trụ sẽ mang điều đó đến với bạn. Bạn tin không? Dù bạn có tin hay không thì luật hấp dẫn vẫn luôn hoạt động. 
Rồi giờ làm gì để trị bệnh lười từ luật hấp dẫn ta? 
Câu trả lời của mình là: hãy biến nó thành một trò chơi với luật hấp dẫn.
Trò chơi này là: Bạn đi tới cửa hàng Vũ Trụ để mua hàng. Những món hàng ở đây chính là mục tiêu và mong muốn của bạn. Nhưng bạn chưa có đủ sao/điểm để đổi lấy hàng. Giờ bạn phải hoàn thành từng nhiệm vụ để thu thập sao/điểm và đổi lấy món hàng bạn thích. Rồi giờ chơi cụ thể nha. 

B1: Liệt kê những mong muốn của bạn, càng cụ thể thì Vũ Trụ càng dễ đóng gói hàng lại cho bạn đó. 

Ví dụ của mình: mục tiêu là có body "đẹp mê hồn" và "khỏe như trâu", cụ thể là, mình muốn giảm 3 cân, tăng 3cm vòng 3, tăng 2cm vòng 1. 

B2: Viết ra những nhiệm vụ cần thực hiện để thu thập sao/điểm đổi hàng

Ví dụ của mình: 
- để giảm 3 cân, mình phải bỏ ăn bánh bông lan trứng muối - mình thèm cái này lắm, thay bằng ăn trái cây và ăn nhiều rau để đẹp da nữa. Mình sẽ kết hợp tập yoga 5 buổi tối/tuần và chạy bộ vào 5 buổi sáng/tuần.
- để tăng 3cm vòng 3, mình plan cụ thể số lần squats hằng ngày của mình, và các bài tập tăng vòng 3. 
- để tăng 2cm vòng 1 mình phải uống sữa đậu nành cách ngày, tập mở cơ ngực mỗi ngày. 
...

B3: Cho sao/điểm cho từng mục tiêu cũng như nhiệm vụ của bạn.

Ví dụ của mình: Mình cho việc có body "đẹp mê hồn" và "khỏe như trâu" của mình là 10000 điểm. 

B4: Làm nhiệm vụ và thu thập sao/điểm. 

Ví dụ của mình: Mình thề là mình rất lười dậy sớm chạy bộ, trước đây dù mình có dậy thì cũng rất quạo, hoặc tìm lý do gì đó để ngủ tiếp. Nhưng mình đặt điểm cho việc chạy bộ buổi sáng là 10 điểm/lần nên mỗi lần mình thấy lười thì não mình tự động lấy số điểm sẽ đạt được để tạo ra dopamine cho mình. 

B5: Đổi điểm. 

Khi bạn đã thu thập đủ điểm rồi, hãy ghi ra: Tôi muốn đổi ... điểm để đổi lấy... lúc này, vũ trụ sẽ nhận đơn order của bạn á. hihi. 
Sương sương là vậy thôi. Nếu bạn nào đã từng áp dụng luật hấp dẫn và thành công, hãy chia sẻ cho mình biết với nha. 
14cm*8cm]Car Stickers Garfield Lying Casually Cartoon Fashion Funny  Automotive Colourful Body and Tail Sticker | Shopee Malaysia