Mình thường có xu hướng nhận lỗi và nhìn nhận bản thân khi mọi điều xảy ra trong cuộc đời mình theo chiều hướng tiêu cực lẫn tích cực. Nên đôi khi, mình chán ghét luôn cả chính mình, trong nhiều thời điểm và nhiều khoảnh khắc. Mình giận luôn cả bản thân mình khi thua kém người khác, không hẳn là so sánh và bị áp lực đồng trang lứa, chỉ đơn giản là , họ làm được phần bài tập đấy mà mình không có làm được, đấy chính là lỗi của mình, không xem lại bài vở, và lại trách móc bản thân ngu ngốc.
Mình có phân phối thời gian theo Google Calendar, và nhiều khi, mình bị sao nhãng và làm những điều vô ích. Thật là một kiểu người cầu toàn và mọi thứ phải luôn đi đúng theo khuôn khổ. Sau những lần mình không hài lòng về bản thân, mình sẽ xem xét lại, và đúc rút để sau này tránh phạm lại những lỗi đấy. Mình là sinh viên, nên cuộc sống mùa covid luẩn quẩn quanh học, học và học online.
+ Điều 1: Quản lí thời gian
Dẹp ngay đi cái niềm yêu thích hưởng thụ của bản thân, thích gì làm đấy đi, làm gì tùy mình đi, vô trách nhiệm! Nếu biết đã kém khoản nào phần gì thì cũng nhanh tay mà sửa đi. Để thời gian trôi qua xong lại tự dằn vặt, trách móc. Cũng vì quản lí thời gian kém nên hôm trước apply vào cái project, làm chỉn chu, tốn thời gian mà quên mất lịch deadline nên cũng không thể nộp được. Không chỉ có thế, nhiều khi các bài quiz trên elearning có hạn nộp rồi, xong sát ngày mới làm, không được làm nhiều, thế là điểm thấp. Còn nữa, thời gian ngủ thì nhiều, xong lướt facebook, chẳng còn gì để bao biện. Những sự kiện gì quan trọng, nên đặt ghi nhớ bằng báo thức, tốt nhất là trước hôm đó 1 ngày, và hôm đó một lần nữa. Ghét nhất 2 chữ chạy deadline, vì nó cho thấy mình là người không biết quản lí thời gian và vô tổ chức.
+ Điều 2: Tập trung
Tập trung cực kì kém, ngồi cả ngày nhìn như vẻ học, mà đầu óc cứ như trên mây ấy ạ. Tốn thời gian lại chẳng hiệu quả, cái này phải tự luyện tập chứ biết sao giờ, học mà không tập trung, hay làm bất cứ điều gì mà không tập trung chỉ tổ phí thời gian. Nên là, hãy tập thói quen tập trung từ cách nhỏ nhất như gọt táo thì đầu chỉ tập trung gọt táo, ăn cơm thì chỉ nghĩ đến ăn cơm, viết chữ chỉ nghĩ đến viết chữ thôi. Hoặc là thiền, biết là phải làm như thế, mà lại chẳng bao giờ làm, chỉ 2 chữ, quá nuông chiều bản thân
+ Điều 3: Làm 1 mạch
Nếu đang làm gì, hãy làm 1 mạch, đừng để hôm sau. Đơn giản là, không kịp học phần nào thì tối đó học luôn, không để đến mai, hôm nay học môn gì, tối đấy làm bài tập. Có kế hoạch học bài lành mạnh và logic. Như thế thì sẽ tiết kiệm thời gian và cảm giác hoàn thành công việc nó thoải mái cực kì. Hãy vượt qua khó khăn và tận hưởng cảm giác tự hào đấy đi
+ Điều 4: Cẩn thận và luôn lên kế hoạch
Hãy lên kế hoạch hàng tháng, và đặt thành nền điện thoại, để không bị quên cái kế hoạch của mình mỗi khi bắt đầu dùng điện thoại để chơi ấy . Làm việc gì, cũng làm hết mình, hết sức có thể. Đấy là điểm yếu của mình, cứ nhởn nhơ kiểu gì ấy, xong rồi kết quả cũng tầm tầm, rồi cũng ghét bản thân mình nữa. Lập kế hoạch hàng tháng, để trở thành người có trách nhiệm. Chưa bao giờ là muộn để nhận ra hoặc làm điều gì, nhận ra còn hơn không, làm còn hơn không, thức tỉnh khi quá muộn. Sửa sai và trở nên tốt hơn mỗi ngày!