- huyền thoại người Bồ Đào Nha nhấn mạnh, khi đích thân anh yêu cầu huấn luyện viên trưởng Ole Gunnar Solskjaer để anh ra sân ngay từ đầu trong cuộc tiếp đón Newcastle sắp tới.
Ronaldo trở lại M.U trong chiếc áo số 7 huyền thoại vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng 'điên rồ' hè 2021, cùng bàn hợp đồng kéo dài hai năm.
Nguồn: www.manutd.com
Nguồn: www.manutd.com
Hơn bao giờ hết, tiền đạo 36 tuổi đang khao khát chứng tỏ bản thân tại Nhà hát của Những giấc mơ và chinh phục thêm những danh hiệu tại chính đội bóng làm nên tên tuổi của mình, dù đã 15 năm sau ngày đầu tiên anh xuất hiện tại Manchester.
Trong bài phỏng vấn mới nhất với cựu đồng đội Wes Brown (người đã trực tiếp tạt bóng cho CR7 ghi bàn trong trận chung kết UCL 2008), Ronaldo phát biểu:
'Tôi thật hạnh phúc khi quay trở lại.
Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ quay trở lại nhưng tôi thật hứng khởi, tự hào và sẽ thể hiện tốt nhất trong màu áo Quỷ. Tôi, gia đình tôi, tất cả chúng tôi đều vô cùng hạnh phúc.
Chúng ta (CR7 và United) đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp với nhau, nhưng đây là một kỉ nguyên mới, và tôi có mặt ở đây để giúp đội bóng. Đội hình hiện tại có rất nhiều tiềm năng, và chúng ta hoàn toàn có thể làm nên lịch sử."
Anh chia sẻ thêm:
'Mọi thứ ở đây thật khác. Ngay từ khi đáp xuống sân bay, tôi đã thấy tràn đầy cảm xúc. Không chỉ vì giờ tôi đã trở thành một cầu thủ của M.U: các bạn đã chứng kiến tôi trưởng thành từ độ tuổi 18, chứng kiến tôi chơi bóng với niềm đam mê tột cùng. Trở lại đây như khiến tôi tìm lại đam mê và có năng lượng tuyệt vời.
Tôi ở đây để chiến thắng.
Mọi người có quyền bàn tán về tuổi tác, nhưng đó chỉ là con số. Tôi khác biệt với phần còn lại.
Tôi vẫn luôn nỗ lực bay cao 100% trong mọi mùa giải, và tôi ở đây để tiếp tục điều đó. Tôi đã sẵn sàng cùng các đồng đội đưa đội bóng đột phá trong 3-4 năm tới."
Tiền đạo người Bồ có màn chào sân Premier League 17 năm trước, vào sân từ ghế dự bị. Nguồn: www.manutd.com
Tiền đạo người Bồ có màn chào sân Premier League 17 năm trước, vào sân từ ghế dự bị. Nguồn: www.manutd.com
Các cổ động viên Qủy đỏ rất mong ngóng sự trở lại của huyền thoại đội bóng trong Chương 2 cuốn phiêu lưu của Cristiano tại Old Trafford. Ronaldo cũng đã được Bruno 'mách lẻo' về việc các cổ động viên hát vang tên anh trong chiến thắng trước Wolves.
Nhưng, chính tiền đạo này thừa nhận, sẽ 'có đôi chút lo lắng vào cuối tuần này, giống như khi vào sân thay Nicky Butt trong chiến thắng 4-0 trước Bolton, nơi anh có lần đầu ra mắt đội bóng'.
'Tôi còn không nghĩ mình sẽ được ra sân. Khi mới kí hợp đồng (hồi 2003), tôi nghĩ mình sẽ dành thêm một năm nữa ở Sporting dưới dạng cho mượn. Nhưng Sir Alex quả quyết rằng tôi sẽ thể hiện ở ngay mùa giải này.
Và tôi đã làm được, dù vô cùng lo lắng.'
Đã 17 năm qua đi kể từ khi CR7 có trận đấu đầu tiên cho United, và anh đã tiến hóa từ một tài năng trẻ, trở thành huyền thoại và trở về giúp đội bóng chinh phạt những danh hiệu mới.
Mô hình Ronaldo xuất hiện trên khán đài trong trận gặp Wolves. Nguồn: Getty.
Mô hình Ronaldo xuất hiện trên khán đài trong trận gặp Wolves. Nguồn: Getty.
'Tất nhiên cuối tuần này tôi sẽ lo lắng. Cảm giác khi trở lại thật khác biệt. Nhưng giờ tôi đã trưởng thành và dày dạn kinh nghiệm hơn. Tôi cũng đã chuẩn bị tốt, và rất muốn được ra sân trong đội hình chính. Tôi đã sẵn sàng để cống hiến.'
'Mọi chuyện cũng dễ dàng hơn với tôi khi trở lại đây. Tôi đã chơi bóng cùng Ole, Fletcher, Carrick, .. Họ biết cách tôi chơi bóng và biết rõ tính cách của tôi. Vậy nên thật tuyệt vời khi trở thành một phần của CLB tại thời điểm này. Quyết tâm của United chưa bao giờ thay đổi: giành chiến thắnglàm nên lịch sử'
CR7 và Ole từng có thời gian sát cánh trong màu áo MU trước đây. Nguồn: AFP
CR7 và Ole từng có thời gian sát cánh trong màu áo MU trước đây. Nguồn: AFP
Bộ sưu tập danh hiệu của CR7 tại M.U.
Bộ sưu tập danh hiệu của CR7 tại M.U.