Foto: Gorka Postigo
Tác giả/phóng viên: XAVI SANCHO
Cristiano Ronaldo đã có cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên cho ICON, một ấn phẩm khác của tạp chí EL PAÍS. Đây là cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của anh với truyền thông Tây Ban Nha kể từ khi anh rời Real Madrid.
Là người có nhiều người theo dõi trên Instagram (163 triệu người theo dõi), có cho mình vô số danh hiệu tập thể, cá nhân, sở hữu khá nhiều siêu xe đắt tiền. Đối với người hâm mộ của anh ấy, anh ấy là cầu thủ tốt nhất trên thế giới. Đối với những người ghét anh ta, anh ta là cầu thủ hay thứ hai trên thế giới. Với cá tính của riêng mình, anh luôn là người khát khao, và đòi hỏi bản thân hơn nữa, điều đó khiến nhiều người nghĩ rằng anh là một người ích kỷ, chơi bóng cá nhân. CRISTIANO RONALDO là một trong những nhân vật gây nhiều tranh cãi, chia rẽ nhất hành tinh. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ở Phòng khám Insparya ở Madrid, một cơ sở kinh doanh mới của Cristiano. “ Họ ghét tôi vì tôi đẹp trai và giàu có. ” anh từng phát biểu như thế sau trận đấu bị la ó, huýt sao. Vì lý do tương tự, vài người ghét anh, vài người lại yêu mến anh. Không có nhân vật nào gây ra nhiều so sánh như Cristiano Ronaldo.
Hai vệ sĩ to lớn cho tôi đi qua căn phòng ở phòng khám, tôi thấy Georgina đi ra, cặp đôi ngày càng được giới truyền thông Juventus ở Turin, cô ấy đi qua 2 vệ sĩ và chuẩn bị một bài phỏng vấn bởi một nhà báo khác. Cô gái 25 tuổi sinh ra ở Buenos Aires sẽ là người quản lý của phòng khám, là một phần quan trọng của dự án lần này. Tôi đã cố gắng có cho mình một cuộc phỏng vấn với cô ấy, nhưng dường như đã có một cuộc thỏa thuận ngầm trước đó, tôi sẽ quay trở lại phỏng vấn Cristiano vào ngày hôm sau.
Georgina đi qua trước mặt tôi cùng một cô gái khác trong nhóm, Cristiano đang ngồi trong văn phòng, sau đó chúng tôi vào, anh ấy mỉm cười và cánh cửa đóng lại. Tôi ngồi cạnh Georgina, trước mặt tôi là CR7, ngồi cạnh anh ấy là một trợ lý thân cận, anh ta mở máy tính, với trực giác, tôi hiểu rằng ở đó là các câu hỏi đã được phê duyệt trước. Bên trái tôi, một người khác có kinh nghiệm về điều tương tự (tôi nghĩ rằng đã nhiều năm kể từ khi có rất nhiều người đọc về những gì tôi đã viết). Tôi đặt điện thoại lên bàn và sẽ ghi âm những gì trò chuyện, anh bạn đối diện cũng thế, tuy nhiên anh ta có vài tác động để có thể có vị trí tốt hơn. Để làm rõ rằng động tác đó có vẻ đe dọa được tôi, tôi thực hiện 3 câu hỏi đầu tiên theo thứ tự, không thay đổi dù chỉ là một dấu phẩy. Tôi như là một chiếc máy bán hàng tự động nhả ra các câu hỏi vô tri. “ Đây là câu trả lời tốt nhất từ anh ấy – Ronaldo “, người duy nhất sẽ trả lời mọi câu hỏi, không phải Georgina. CR7 sẽ trả lời những câu hỏi về cá tính, sự chuyên nghiệp và kinh doanh.
Tạo dáng với áo khoác Dsquared2 và áo CR7. Ảnh: Gorka Postigo
XAVI SANCHO: “ CÂU LẠC BÔ HAY KINH DOANH ? CÁI GÌ PHỨC TẠP HƠN ”
CR7: “ Tôi nghĩ rằng việc lựa chọn một doanh nghiệp dễ dàng hơn chọn một CLB. Mặc dù chơi trong một đội bóng, bạn phải đối diện với nhiều thứ và suy nghĩ rất nhiều, rất nhiều và rất nhiều, một doanh nghiệp sẽ chết nếu bạn không thể kiểm soát 100%”
XAVI SANCHO: “BẠN TIN TƯỞNG AI & ĐIỀU GÌ KHI QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ ?”
CR7: “Về cơ bản, để lựa chọn kinh doanh, tôi tin tưởng giống như khi chọn một CLBL gia đình, những người bạn thân thiết nhất. Mấy đứa nhóc thì không thể đưa ra ý kiến rồi”, Cris Jr cũng có thể nhưng cậu nhóc còn nhỏ. Cuối cùng, đó là một nhóm đã sát cánh cùng tôi trong nhiều năm qua, không chỉ trong bóng đá mà còn trong kinh doanh. ”
XAVI SANCHO: “ TẠI SAO ANH LẠI MỞ PHÒNG KHÁM NÀY ?”
CR7: “ Tóc tai là vấn đề lớn đấy, điều này đánh vào lòng tự trọng của mọi người. Vài người nói với tôi họ không thiếu tóc, nhưng một ngày nào đó nó sẽ xảy ra, về mặt di truyền, trong gia đình tôi không ai gặp phải vấn đề nhưng bạn biết đấy, mọi thứ đều có thể thay đổi. Do căng thẳng, chế độ ăn uống kém…về thẩm mỹ, bạn phải đi trước một bước ”
NGOÀI LỀ [lời tác giả]: Rõ rang, ở cuộc phỏng vấn này ho sẽ không cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn phóng sự, nhưng hãy lắng nghe, tôi vẫn đang cố gắng nhiều hơn. Cuộc trò chuyện diễn ra suôn sẻm Ronaldo đang khá thoải mái và luôn mỉm cười, Georgina cũng vậy, mặc dù cô ấy có vẻ mải mê với nhiều thứ khác của riêng mình (tôi sẽ không đổ lỗi cho cô ấy). Ricardo, một người đáng tinh cậy của CR7 cũng khá ôn hòa. Thách thức để tìm được các tin tức từ một người Ronaldo, một câu hỏi không trực tiếp mà vẫn tiếp cận vấn đề, về thuế, về Kathrynn Mayorga (người cáo buộc CR7 hiếp dâm ở LasVegas), mọi thứ đang dần phức tạp hơn.
XAVI SANCHO: “ ANH CÓ CẢM THẤY MỆT MỎI KHI LUÔN PHẢI CHỨNG MINH BẢN THÂN KHÔNG? ”
CR7: “ Tôi sẽ không phủ nhận rằng đôi khi điều đó làm tôi khó chịu và mệt mỏi, điều đó kéo dài qua từng năm rằng bạn phải chứng minh mình là người tốt nhất. Thật khó khăn khi luôn có áp lực, đó là phải chứng minh với mọi người, không chỉ riêng bản thân bạn. Ngoài ra với những người xung quan, gia đình – Mẹ - con cái… rồi tự nhủ “Cris, MÀY PHẢI CHIẾN THẮNG VÀO NGÀY MAI”; điều này làm cho bạn năng động hơn, bạn phải luôn cải thiện, tập luyện, nhưng có lúc bạn sẽ nói: “NHÌN NÀY, CỨ ĐỂ TÔI…” ”
XAVI SANCHO: “ BẠN VẪN YÊU BÓNG ĐÁ CHỨ? ”
CR7: “ Tôi xem bóng đá là một nhiệm vụ: đi thực địa, giành chiến thắng, làm cho bản thân tốt hơn. Những khoảnh khắc tôi đi bóng trên sân cỏ với suy nghĩ TÔI SẼ RÊ DẮT BÓNG…Thành thật mà nói, những khoảnh khắc đó không còn nữa, một vài áp lực khác ập đến, mọi người phán xét THỜI ANH TA QUA RỒI, ANH TA ĐÃ 33-34 RỒI 35 TUỔI RỒI, TÔI NÊN RỜI XA ANH TA ”. Và bạn muốn làm mọi người hiểu rằng họ quá sai rồi.
XAVI SANCHO: “BẠN NGHĨ THẾ NÀO KHI NGƯỜI TA TIN RẰNG BẠN ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT LOẠI ROBOT? ”
CR7: Tôi không tin điều đó, nhưng tôi tin họ thấy tôi là một người không bao giờ có vấn đề, không biết buồn hay lo lắng. Họ tin rằng tôi thành công về tiền bạc. Làm thế nào bạn có thể buồn hay suy sụp khi bạn là Cristiano với hàng triệu người dõi theo ? Bạn phải hiểu rằng mọi người không nghĩ như bạn, không sống trong những khoảnh khắc nhất định, ở một nền văn hóa lớn hơn những gì họ tưởng. NHƯNG TÔI HIỂU. Tôi biết rằng người ta luôn cầm một khẩu súng ngắn chĩa vào tôi khi tôi bỏ lỡ một quả phạt đền, hay thua trong một trận đấu lớn. Nhưng đó là một phần của cuộc sống và tôi đã chuẩn bị cho tất cả từ nhiều năm rồi.
Cristiano tạo dáng riêng cho ICON với áo CR7. Ảnh: Gorka Postigo
XAVI SANCHO: “ THỜI ĐIỂM NÀO BẠN NHẬN RA BẠN ĐÃ QUEN VỚI ĐIỀU NÀY? ”
CR7: Tôi không biết nữa, nhưng sự thật tôi đã cảm thấy áp lực từ nhỏ. Khi tôi đến Madrid với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử, ở Manchester khi giành Quả Bóng Vàng đầu tiên ở tuổi 23, mọi người đã nghĩ: “ NHÌN XEM, GÃ NÀY PHẢI LUÔN ĐỨNG ĐẦU”. trong 10-12 năm qua tôi luôn có thêm áp lực.
XAVI SANCHO: “ĐIỀU ĐẦU TIÊN BẠN LÀM KHI ĐẾN CLB MỚI LÀ GÌ? ”
CR7: Luôn là chính mình, không hơn. Đạo đức công việc của tôi luôn thế. Nếu một ông chủ mới đến và gây rạn nứt, mọi người sẽ không coi bạn là một người hàng đầu. Anh ta sẽ nói “ ĐÂY LÀ SẾP TÔI VÀ ANH TA KHÔNG ĐỐI XỬ TỐT VỚI TÔI. ”. Bạn cần phải khiêm tốn, rằng bạn không thể hiểu biết tất cả. Nếu đủ thông minh, những điều nhỏ nhặt sẽ giúp bạn trở thành một VĐV tốt hơn. Ở Juve tôi thích nghi hoàn hảo, họ thấy rằng tôi không phải một kẻ thù truyền kiếp của họ. Anh ấy là Cristiano và anh ấy là chính mình, một người luôn chăm sóc tốt cho bản thân. Đó là những gì họ nói và làm. Câu trả lời cho việc tại sao tôi có 5 QBV và 5 chức VĐ UCL.
XAVI SANCHO: “SAU KHI RỜI MADRID, BẠN CÓ MUỐN TRỞ LẠI Ở MỘT NƠI KHÁC KHÔNG? ”
CR7: Gia đình tôi đã ở đây, con tôi sinh ra ở đây, tôi đã ở đây 9 năm. Những khoảnh khắc mà tôi trải qua ở đây không thể bị phai mờ. Tôi đến Juve và tôi muốn nói: “ HÃY CHỜ XEM, TÔI SẼ MỞ MỘT PHÒNG KHÁM Ở MỘT THÀNH PHỐ KHÁC ” nhưng không, tôi tiếp tục với những ý tưởng vì Madrid đã cho tôi rất nhiều, làm sao tôi có thể lãng quên nó.
XAVI SANCHO: “ BẤT CHẤP TẤT CẢ NHỮNG GÌ ĐÃ XẢY RA? ”
CR7: Đúng, người Tây Ban Nha đã đối xử tốt với tôi. Tôi muốn làm việc với họ, bất kể tôi có rắc rối với cơ quan Thuế, vởi vì tôi không thể quên hay giấu đi, cuộc sống của tôi là một cuốn sách mở. Tôi luôn ngẩng cao đầu, tôi biết rằng họ yêu tôi, họ hiểu rằng tôi đã cống hiến những gì tốt nhất cho CLB, và điều này giúp tôi rất nhiều. Trên đường phố, họ gặp tôi và nói với tôi “CRIS, VỀ NHÀ ĐI, NGÔI NHÀ NÀY LUÔN CHÀO ĐÓN ANH” Tôi thích nghe điều đó
XAVI SANCHO: “AI LÀ NGƯỜI BỊ ẢNH HƯỞNG NHIỀU NHẤT BỞI NHỮNG TRANH CÃI XUNG QUANH CUỘC SỐNG CỦA BẠN? ”
CR7:Tôi muốn trở tành tấm lá chắn, tất cả vấn để sẽ tự bản thân giải quyết. Bạn biết đấy, là một trong những bị truyền thông thế giới soi xét, không dễ để che dấu mọi thứ. Có người thích Cristiano, có người không. Như tôi vẫn nói, trong cuộc sống bóng đá, họ muốn thì họ chỉ trích, còn cuộc sống cá nhân tôi, tôi có bạn gái, con, Mẹ, anh em bạn bè họ không nên xen vào. Tôi không thể đem về nhà với các vấn đề gặp phải. Nếu có chuyện gì xảy ra, chúng tôi sẽ cố gắng tìm giải pháp, nhưng không bao giờ tìm đến cái chết.
XAVI SANCHO: “ BẠN CÓ NGHĨ RẰNG CÓ NHỮNG LÚC MÌNH QUÁ CHÂN THÀNH? ”
CR7: Đôi khi, nhưng hãy nhìn xme, tôi có mọi thứ tôi muốn và kiếm được những thứ mình muốn, tôi sẽ làm tốt tất cả. Tôi là người có nhiều người dõi theo nhất mà. Tại sao ư ? Những người như tôi đồng cảm với tôi, hoặc tôi là động lực cho họ, bạn hiểu không. Kiểu như thế đó.
XAVI SANCHO: “NẾU CÓ MỘT CHIẾC MICRO TRONG PHÒNG THAY ĐỒ, CÓ NHỮNG THỨ ĐƯỢC NÓI NGOÀI BÓNG ĐÁ KHÔNG? ”
CR7: Không đâu, ở Juve hay Real chúng tôi chỉ nói về bóng đá
XAVI SANCHO: “ DỰ ĐINH CỦA ANH KHI GIẢI NGHỆ? MỘT HLV CHẲNG HẠN? ”
CR7: Tôi có thể nói rằng có. Nhưng hay chờ xem, nhưng tôi sẽ không phủ nhận sẽ rất khó khăn. Tôi không loại trừ đâu
XAVI SANCHO: “ ANH SẼ NGHỈ HƯU TẠI MỘT BÃI BIỂN Ở BARCELONA CHỨ? ”
CR7: hahahaha…Nơi đó không dành cho tôi. Tôi đến đó một hai lần và cảm thấy ở đó họ không thích tôi. Nhưng đó là điều bình thường vì sự cạnh tranh. Ngoài ra, không có gì xảy ra hết
XAVI SANCHO: “BẠN CÓ BIẾT RẰNG, NẾU TRẬN ĐẤU TIẾP THEO JUVE THUA, HỌ SẼ NÓI ĐIỀU ĐÓ LÀ DO BẠN? ”
CR7: Mọi người không biết cách phân biệt mọi thứ. Tôi luôn cố gắng cải thiện mỗi ngày, tập luyện trong phòng tập, chạy và tập trung các trận tiếp theo. Tôi không lo lắng về suy nghĩ của mọi người về năng lực của tôi. Không phải ai cũng có thể tự hào khi có 1 phòng khám tóc, khách sạn, phòng tập gym. Đó là thứ mà tôi chinh phục, nó không từ trên trời rơi xuống, bạn phải làm việc chăm chỉ.
Màn đêm buông xuống, giờ là thời gian dành cho bữa tiệc khai trương của phòng khám. Trước cửa là hàng chục nhà báo, bên trong những những cựu cầu thủ như Rio Ferdinand, Robert Pires, siêu cò Jorge Mendes, bạn bè của Georgina như Vicky Martin Berrocal, cựu cầu thủ Real Madrid – Fernando Hierro, cựu chủ tịch CLB Ramon Calderon, người đã chịu trách nhiệm về những liên hệ đầu tiên giữa MU và RealMadrid về việc đưa về Ronaldo. Chúng tôi bắt gặp gương mặt của Cris Jr – con trai Cristiano Ronaldo, người mà chúng tôi thấy giống hệt anh ấy. Chúng tôi muốn tiếp cận nhưng những vệ sĩ đã ngăn lại. Một ngày nào đó, cậu bé này sẽ trở thành một cầu thủ lớn số một, số hai thế giới.

Lược dịch: RKT
From: fb.com/ronaldo7vn [Cristiano Ronaldo Fan Club In Vietnam]