[ Mình không review mà chỉ là đưa ra vài cảm nghĩ ngắn sau khi xem xong và đây cũng là lần đầu tiên xem phim không sub :v]
[Spoiler warning]

    Mình thấy đây không chỉ là bộ phim về giới thượng lưu châu Á mà còn là bộ phim về văn hoá, về gia đình và về quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu ở châu Á nói chung.
Kết quả hình ảnh cho crazy rich asians poster

   Những phân cảnh lãng mạn giữa Nick và Rachel quả thực làm người khác quá là ghen tị mà. Đây cũng có thể là mô típ quen thuộc của bất kì người nào: Gặp gỡ - tìm hiểu - hẹn hò - kết hôn ? Với những chàng trai như Nick, việc đưa bạn gái về ra mắt gia đình là việc cực kì quan trọng. Nick hẳn đã định sẵn cả 1 bầu trời tương lai với Rachel và bây giờ điều anh cần là cái gật đầu của của mẹ anh. Cái câu " làm dâu trăm họ" quả không sai chút nào, bạn gái của anh đã bị soi từ A-Z. Nhất là mẹ Nick, người ngay từ đầu đã không thích Rachel vì cô là người Mỹ gốc Hoa, vì cô quá hiện đại.
Kết quả hình ảnh cho crazy rich asians trailer

        Dù là ở đất nước nào cũng vậy, không chỉ ở Việt Nam, đến ngay cả ở Singapore họ vẫn bám vào tư tưởng "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã". Mình chưa bao giờ khóc nhiều như vậy khi xem phim ở rạp vì những gì mà bộ phim truyền tải nó quá chân thực. Là 1 người con châu Á, bạn phải luôn nghĩ cho gia đình, cha mẹ đặt đâu thì bạn phải ngồi đấy. Bạn phải học lễ nghi sao cho giống 1 người phụ nữ: phải thuỳ mị, nết na, giỏi việc nước, đảm việc nhà. Khi nghe câu: "You will never be enough" mà mẹ Nick nói với Rachel mà mình sởn hết cả da gà. 
Hình ảnh có liên quan

    Mẹ chồng bây giờ thật đòi hỏi. Để kiểm tra mức "đủ" của Rachel, mẹ Nick còn đào bới quá khứ của mẹ Rachel, 1 quá khứ mà ngay cả Rachel cũng không biết. Sự hào nhoáng, phồn hoa và cũng có phần lạnh lùng của giới thượng lưu trong phim đã làm Rachel ( và cả mình) thấy choáng ngợp, thậm chí là sợ. Phân cảnh Rachel bỏ chạy khỏi Garden By The Bay sau khi bị mẹ Nick và bà nội chối bỏ rất giống với Lọ Lem đang chạy khỏi  vũ hội khi chuông điểm 12 giờ đêm. Rachel giống như Lọ Lem, cho dù hoàng tử đuổi theo nhưng cô nhất quyết quay về thế giới của mình.
    Bị mẹ Nick từ chối phũ phàng là vậy, nhưng bằng sự thông minh, dũng cảm và mạnh mẽ của mình, Rachel đã đáp trả mẹ Nick bằng việc cô giỏi nhất. Nếu mẹ Nick đã đánh bại cô trên sân nhà của mình thì cô cũng có thể làm được. (Thực ra là mình đoán Rachel thắng thôi vì mình không biết mạt chược chơi như thế nào nữa :v ) 
    Phim theo lối hài - lãng mạn. Rất hài hoà. Không quá lố. Nhất là những cảnh của cô bạn thân của Rachel, Peik Lin Goh. Vì đây là bộ phim đầu tiên mình xem không sub nên không thể hiểu hết được những câu tếu trong bộ phim nhưng có những đoạn không cần nói cũng thấy hài rồi :v
    Phim được đầu tư rất công phu. Từ trang phục, địa điểm quay, diễn xuất cho đến nhạc phim. Mọi thứ rất ăn nhập với nhau. Cảnh đám cưới bạn thân của Nick thực sự rất xúc động. Vì khung cảnh của Chijimes, vì câu nói thì thầm I love you của Nick, vì bài Can't help falling in love của Elvis Presley. Đặc biệt là đoạn dừng của bài hát rồi cô dâu bước vào lễ đường rất, rất, rất cảm động. Lúc xem đoạn ấy mình ( và cả mấy người nữa) cứ sụt sịt mãi. Chưa bao giờ có bộ phim nào làm mình cảm động đến mức như vậy cả. Đoạn buồn khóc, đoạn vui cũng khóc :v
Kết quả hình ảnh cho crazy rich asians wedding scene

    Tóm lại là, bộ phim rất đáng đồng tiền bát gạo. Nghe nói là lâu lắm rồi Hollywood mới có bộ phim toàn diễn viên châu Á như vậy nên xem xong mình cũng thấy tự hào ghê lắm. Có lẽ cuối cùng người châu Á cũng có thể bật ra khỏi định kiến để tìm được chỗ đứng riêng cho mình ở thiên đường điện ảnh thế giới rồi.