Hôm nay mình ăn gì ? Đó là câu hỏi tôi thường phải cố gắng trả lời vào 3  buổi mỗi ngày : sáng, trưa và tối. Ngoài ra tôi còn phải đối mặt với 2 thái cực khác là : Bữa nay mình ăn để sống hay bữa nay mình ăn món mình thích. 
Rồi một ngày mưa gió tháng 6 ở Sài gòn, trong một phút giây không kìm lòng trước những ham muốn tột cùng. Tôi, một thanh niên rãnh rỗi sinh nông nỗi, gõ phép tính lên thanh công cụ search Google, thử tính xem mình sẽ mất bao nhiêu cái mùa xuân nữa để hoàn thành cái thử thách HÔM NAY ĂN GÌ ?
Đây là bảng ghi tính toán của tôi
Mỗi lần suy nghĩ để nghĩ ra những phương án : 5 phút , thời gian để quyết định phương án cuối cùng : 3 phút, ngày ăn 3 bữa, một năm có 365 ngày và trung bình người Việt Nam sống được tầm 60 tuổi nhỉ. Vậy nên ta có :
(5+3) x 5 x 365 x 60 = 876000 phút = 14600 giờ = 608 ngày = 1,6 năm = 1 năm 7 tháng gì đó.
Vậy là tôi mất khoảng 1 năm 7 tháng để trả lời một câu hỏi 5 chữ tưởng chừng đơn giản thay vì tìm việc gì đó giúp ích cho đời, đất nước, quả đất, hệ mặt trời. 

Đây là trang Facebook đăng bài của mình : https://www.facebook.com/Night-2-Morning-1911744495712964/
Donate để mình có thể mua được bản quyền của Winrar và bản vẽ điện tử tại :
Tài khoản : 103868293724 (DDA)
CN TAY SAI GON - PGD BINH TRI DONG
CẢM ƠN BẠN NẾU BẠN ĐÃ ĐỌC ĐƯỢC TỚI DÒNG NÀY.