Các Sự Kiện Diễn Ra Trước Game:
Kuon lấy bối cảnh tại một khu trang viên ở thành phố Kyoto vào thời kỳ Heian của Nhật Bản kéo dài từ 7xx đến 11xx.

Utsuki và Kureha là 2  thiếu nữ nhà đền đồng thời là chị em ruột, họ sống tại ở đền thờ, một nơi cô lập  với khu dân cư đông đúc ở gần miền núi bởi sự quản lí khắt khe của cha mình là Doman. Ông lo sợ điều chẳng lành sẽ đến với con mình nếu để họ lêu lỏng khỏi ngôi đền.
Doman được biết đến như từng là một thầy trừ tà hoạt động dưới sự quản lí của vua Lord Fujiwara, nhưng về sau đã đột ngột rời khỏi hội và quyết định làm việc riêng.
Tuy nơi đây chỉ có Utsuki và Kureha sinh sống bởi người cha thường đi vắng của họ. Nhưng tình cảm của Kureha  dành cho người em nhỏ Utsuki là cực kì đong đầy, có nhau.


Không như người em của mình, Kureha   luôn nhận thấy cơ thể mình suy yếu, hao mòn dần, cô bắt đầu ho rất nhiều. Thậm chí cô chiến đấu với căn bệnh của riêng mình  mà không cho Utsuki biết cô đang chết dần từng ngày, dù cho cô rất cảm kích bởi   Utsuki đã luôn quan tâm chăm sóc cô nhiều hơn, cô muốn có một chỗ để giải bày tâm sự về bệnh tình mình nhưng cô biết mình không thể, nỗi đau này chỉ dành cho mình cô cam chịu.

Tuy nhiên một sự cố xảy ra vào hôm đó đã làm thay đổi tình cảm của Kureha dành cho Utsuki mãi mãi từ đây
Vào một hôm rong đùa cùng nhau, Kureha trượt chân khỏi ngã vách núi, trong lúc bám víu lấy nhau, một thế lực bí ẩn mang hình hài trẻ em là The Mulberry Twins đã hù dọa khiến Utsuki từ sau lưng làm cô trượt tay khỏi và khiến Kureha rơi tự do xuống vực, khiến cô thiệt mạng hoàn toàn. Nhận được tin, Doman vì quá thương con gái mình nên đã tìm hiểu những ban luật cấm về  việc hồi sinh người chết, để làm được điều này ông phải thâm nhập vào những nghi lễ cấm, phá vỡ phong ấn các loại bùa tà. Kế hoạch của Doman đã  thành công mĩ mãn khi Kureha chính thức tỉnh dậy lần nữa mà không có vết thương nào trên cơ thể cô.


Kể từ đó, cô giữ một mối thù mạnh mẽ rằng chính hôm đó Utsuki đã cố tình để cô rơi khỏi vách núi. Đồng thời Doman cũng bắt đầu có những thay đổi lạ lùng từ đây...một trong những việc ông làm để cứu sống con gái mình đã vô tình dẫn tới chiếc cây Mulberry trong làng bị vỡ phong ấn, điều khiển tâm trí Doman theo những mục đích xấu của chúng.
Kureha tiếp tục trở về sống cùng Utsuki, nhưng họ chẳng còn có thể thân thiết như lúc trước. Tuy nhiên vẫn giữ được mạng sau phép màu  từ vụ tai nạn kì lạ đó không một vết xây xước hay chấn thương nhưng oái oăm thay Kureha không còn có thể trở về cuộc sống bình thường.  
Nhưng mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ hơn khi cơ thể Kureha bắt đầu bị thối rửa dần, nhưng cô vẫn giấu chuyện này với Utsuki như trước.

Tình cảm Kureha dành cho Utsuki đã phai nhòa kể từ đó mà thay vào  là niềm hận thù và ganh tị khi thấy người em mình sỡ hữu một làn da đẹp, một cơ thể mạnh mẽ không bệnh tật. Để thoát khỏi cảnh chết dần, Kureha bắt đầu chuyến săn người của mình theo như đúng lời nguyền nếu săn đủ 9 người thì cô sẽ được tái sinh trong hình dạng hoàn chỉnh, nơi không còn bệnh tật theo đuổi cô.


Bước Vào Những Sự Kiện Chính:

Kuon được chia ra làm 2 phần, Âm và Dương. Game mở màn bằng một chuyến tìm kiếm người cha bổng dưng mất tích của mình từ 2 chị em Utsuki (Âm) và Kureha, lúc họ vừa tới được khu trang viên Fujiwara một cơn chấn động lạ lùng đã xảy ra, chia cắt 2 người khỏi nhau....và Utsuki bắt đầu chuyến hành trình tìm chị và cha mình là Doman tại đây.
Tại cùng thời điểm đó, phần chơi của Sakuya cốt truyện cũng được diễn ra cùng lúc từ đây. Các học trò của Doman bao gồm cả Sakuya bắt đầu được triệu tập tới trang viên để điều tra một vụ việc kì bí xảy ra tại đây.


Tiếp diễn hành trình của Utsuki, cô dần phát hiện ra những hành tung lạ lùng, bí ẩn của cha mình. Lần đầu tìm được cô đã phát hoảng khi thấy cha mình đứng tại một vũng máu lớn...ông quay lưng về phía cô khi cố nhét một thứ gì đó vào hòm đựng càng nhanh càng tốt.
Sự việc dần hé lộ khi mọi quái vật, mọi âm thanh kì bí diễn ra ở khu trang viên này đều là hậu quả đến từ việc Doman cố gắng thực hiện nghi lễ cấm mang tên Kuon – một nghi lễ tà đạo nhằm hợp nhất giữa một thi hài và một người sống trong một chiếc kén, khi thực hiện nghỉ lễ 9 lần, thì thi hài trong kén sẽ được hồi sinh. Có thể dễ hiểu như Kuon là một nghi lễ đổi mạng lấy mạng.
Tại đây Doman tận dụng vô số học trò của mình, cư dân vô tội tại trang viên và thậm chí chính cả người con gái mình để tiếp tay hình thành nên nghi lễ Kuon. Trong quá trình chơi cả Sakuya và Utsuki đều đụng mặt một thế lực bí ẩn có hình hài trẻ em thường hay cất lên những khúc ca lạnh sống lưng. Đây chính là hóa thân của cặp thụ yêu Tang Thụ (Cây Dâu) mà người chơi sẽ gặp vào lúc cuối game.



Vào cuối cả 2 phần chơi Sakuya và Utsuki, lúc này đây toàn bộ thầy trừ tà hỗ trợ việc điều tra cùng Sakuya đã thiệt mạng sau những lần đụng độ với vô số ma quỷ và chị gái của Utsuki là Kureha chính thức tiệt lộ mình đã thực sự gần bên bờ vực cõi chết vào trước sự kiện game bắt đầu và thứ vẫn hiện diện chỉ là một oan hồn đầy oán hận được điều khiển để dụ dỗ người anh trai của Sakuya sa vào lưới tình và hòng thời cơ hòa hợp lấy thân xác anh ta cũng như mọi người dân khác cho đến khi con số 9 mạng đạt đủ.

Trong khi ấy Sakuya và Utsuki sau bao lần cùng nhau vượt bao thử thách ở khu trang viên và tiếp tục hành trình  ở khu lòng đất, tại đây họ lại tiếp tục bị chia rẻ nhau, chuyến hành trình của họ cũng đã tới được vị trí mà Doman đang thực hiện những bước cuối cùng trong nghi lễ Kuon của mình. Khi Sakuya tình cờ gặp lại Utsuki trong trạng thái vất vưỡng... Utsuki nhận ra trong suốt cuộc hành trình mình đã dính phải "lời nguyền 9 lần nằm hòm". Cô bắt đầu có dấu hiệu không thể kiếm soát được mình và tấn công Sakuya.


Tới đây nhân vật cuối cùng chính thức được mở khóa, câu chuyện diễn ra nhanh gọn từ đây hơn. Theo đuổi hành trình của nhân vật thứ 3 là thầy trừ tà Abe no Seimei đã theo đuổi hành tung của Doman trong thời gian dài. Tại thời điểm đó Utsuki cố gắng giữ tâm trí mình khỏi việc bị Kureha kiểm soát, tận dùng sơ hở, Sakuya trốn thoát được và chạy trốn khỏi hang động.
Tại đây Seimei gặp gỡ Sakuya trong lúc cô bị thương nặng, Sakuya vẫn bày tỏ yêu cầu của mình tới Seimei rằng hãy cứu lấy người bạn Utsuki của mình. Seimei đồng ý lời nhận và tiếp tục dấng thân vào hang động.


Khi vào hang động bà gặp Utsuki trong tình trạng gần như bị Kureha chiếm lấy hoàn toàn, Seimei chứng kiến chú sói Saiga lên tiếng gầm grừ với mình và dường như đang che trở cho Utsuki, bà phớt lờ qua nhanh để không bị hiểu nhầm là kẻ thủ. Kế tiếp bà lần dò ra vị trí cuối cùng nơi mà Doman đang thực hiện nghi lễ Kuon nhưng vẫn đang còn bị dang dở.
 Trận chiến cuối cùng diễn ra tại đây và Seimei đã tiêu diệt được Doman. Trước khi chết, hắn chửi rủa nếu như Kuon hoàn thành từ sớm thì hắn sẽ không phải thua một cách tức tưởi như vậy. Mục đích chính của Doman là thực hiện nghi lễ này để hòng cách giết hại Seimei vì hắn xem bà là đối thủ không đội trời chung của mình.


Lúc này Utsuki xuất hiện, cô hoàn toàn không kiểm soát được bản thân và lập tức kéo xác cha cô vào kén bọc cùng chung với chính bản thân cô. Nhận ra cặp đôi thụ yêu là cội nguồn của mọi tội lỗi, Seimei lập tức truy lùng theo và tiêu diệt được một bản thể của chúng, bản thể còn lại bị Sakuya đốt trụi ở cùng thời điểm, 2 chiếc cây bị phá hủy khiến cặp đôi có hình hài trẻ em bị thu hồi sự sống. Bọn thụ yêu này đã tạo ra những ảo ảnh trẻ em và mê hoặc tâm trí của Doman nhằm sử dụng hắn cho mục đích ác độc của mình.

Trở về lại chiếc kén chứa xác Doman và cơ thể Utsuki, Seimei lên ý định sẽ tiêu hủy chiếc kén vì không thể biết trước được nếu giữ lại nó sẽ tạo thứ gì sau đó? Là người hay là quỷ? Liệu sau tất cả sự kiện trên chúng ta có đủ can đảm để mà xem thứ bước ra từ hòm mà đối mặt với chúng thêm một lần nữa?


Trước khi xuống tay, Sakuya trong tình trạng đang bị thương nguy kịch đã lao ra ngăn cản Seimei. Cô tin rằng người trong hộp sẽ là Utsuki mà cô từng biết chứ không phải loài quỷ nào và thuyết phục bà thôi ý định xuống tay với "một đứa trẻ chưa thấy thế giới ngoài kia bao giờ"
Seimei cuối cùng cũng bỏ đi trong miễn cưỡng và để lại chiếc kén nguyên vẹn.

Tưởng chừng như đây là một kết thúc buồn và số mệnh của Utsuki chui khỏi hòm sẽ thế nào thì...không ai có thể biết. Nhưng true ending của game được tái hiện khi credit đang chạy, giờ đây chúng ta có thể thấy Sakuya đang dẫn dắt một Utsuki nhỏ bé phiên bản tái sinh sau nghi thức Kuon, cùng nắm tay nhau 2 chị em cùng nhìn về thế giới  tươi đẹp ngoài kia khi không còn phải nằm trong chiếc kén bọc.

Bên cạnh đó tay đứa bé vẫn cầm theo chiếc bùa Saiga như một biểu tượng có quyền năng triệu hồi chú chó sói lên luôn bảo vệ cho Utsuki bất cứ lúc nào, ở lần đầu tiên khi Utsuki và Sakuya gặp nhau thì Sakuya đã trao cho Utsuki lá bùa này.