Big data hay dữ liệu lớn là một đề tài đang rất hot hiện nay trong cộng đồng IT nhiều năm trở lại đây

nói nôm na, mỗi khi bạn gõ, click hay làm bất cứ điều gì có kết nối internet hay không thì bạn đã góp phần vào sự phát triển của big data :> ( cảm ơn bạn nhiều :) )
Giá trị thị trường của big data là một con số tăng có thể nói như tên lửa, tăng vọt rất rất nhanh, theo như dự đoán 2020 thì giá trị thì trường big data sẽ là 50 triệu đô trump. 
“The value of the Hadoop market is expected to soar from $2 billion in 2013
to $50 billion by 2020” – Allied Market Research
Và các nhà đầu tư chứng khoáng, hay marketing online, hay các công ty công nghệ sẽ chắc chắn không thể bỏ qua thị trường béo bở này, và có thể chắc chắn với bạn giá trị thị trường của big data sẽ chỉ có tăng :>
Đồng thời việc phát triển cao về big data sẽ tiết kiệm cho con người một khoảng cực lớn tiền về y tế, giáo dục, vận chuyển, rất rất nhiều...
Và chắc chắn là sẽ không thể kể thiếu đó chính là AI và IOT (trí thông minh nhân tạo và kết nối vạn vật ) là một trong những ứng dụng to lớn nhất của big data!




vì văn vẻ mình rất dở và vì lần đầu viết, xin mọi người nương tay nhẹ cho mình, mọi ý kiến đóng góp mình rất trân trọng, nếu mọi người thắc mắc cần mình làm gì về chủ đề liên quan đến big data, data engineer hay tất tần tật về data thì cứ comment mình sẽ cố gắng trả lời và nếu các bạn ủng hộ mình sẽ cố gắng đi sâu về chi tiết của từng cái sau nhé :))) 
luv yah~~