Nguồn: minds.com/photography&art
Đã bao giờ ta dừng lại, dành ít thời gian để nghĩ về cách nhìn, quan điểm của những người xung quanh về thế giới? Chắc chắn là có. Mỗi sự tồn tại có ý thức đều chứa đựng những suy tư và trải nghiệm. Cuộc sống và cái tôi làm ta dễ dàng bỏ qua điều này và nói rằng, dù ta có những quan điểm, cảm nhận khác nhau thì thế giới này vẫn như vậy — nó không hề thay đổi!
Nhưng điều đó có đúng không? Câu hỏi đặt ra là: Điều gì thực sự nằm bên ngoài cách ta cảm nhận và tin tưởng về thế giới? Thật ra vẫn là cách ta trải nghiệm cuộc sống khác nhau. Người này thấy nó sáng lạng và tươi đẹp, người khác lại thấy nó đen tối và xấu xa — về cùng một thế giới của chúng ta!
Cách ta cảm nhận thế giới quyết định cách sống của ta. Ta hiểu thế giới trong một giới hạn nhất định và ta đáp ứng với những gì ta tin tưởng. Ta lập kế hoạch cho cuộc đời mình bằng những quy tắc mà ta tạo ra. Quy tắc ấy chỉ tồn tại giới hạn bên trong tâm trí của ta.
Tôi hay bị lạc hướng trong những dòng suy tưởng, nhiều đến nỗi gần như tôi cảm thấy mình đang tách khỏi thế giới xung quanh — như thể tôi không còn thuộc về nơi nào nữa. Nhiều năm trôi qua, tôi nhận thấy những dòng suy tưởng của mình bị mắc kẹt càng nhiều và tôi càng ít quan tâm đến cuộc sống, mọi người quanh tôi.
Điều này chắc là do lối sống. Trong đời sống hiện đại ngày nay, ngay cả những người không rành công nghệ cũng bị vây quanh bởi những thứ mà trước đây người ta gọi là công nghệ cao. Giờ nó chính là cuộc sống của ta - ta dành rất nhiều thời gian để ngồi trước màn hình máy tính. Và sau đó tất nhiên là laptop, tablet, cellphone. Để text, email, app, web, social network. Trong một ngày làm việc, thời gian ta dành để nhìn chằm chằm vào màn hình nhiều hơn thời gian ta làm bất kỳ điều gì khác. 
Đương nhiên, ta cố gắng để giữ cân bằng giữa cuộc sống hiện thực và thực tế ảo trên những thiết bị công nghệ, nhưng ta cũng biết ta không phải là người duy nhất có cuộc sống như vậy. Thế giới tràn ngập các thiết bị công nghệ, và ta tự nguyện gửi mình đến cái mà nhiều người gọi là chứng nghiện không lành mạnh. Tuy nhiên, không phải tất cả đều nghiện. Hầu hết, ta sử dụng các thiết bị này để có cuộc sống tiện dụng hơn.
Công nghệ làm cho cuộc sống dễ dàng hơn; làm cho cuộc sống trở nên hợp lý hơn, hiệu quả hơn, bổ ích hơn. Nó làm cho cuộc sống tốt hơn không? Có thể. Thật ra là nó nên như vậy. Vấn đề là quá nhiều người trong chúng ta ngay lập tức hài lòng với những thứ mà thế giới tốc độ cao của ta cho phép. Ta biết, về cơ bản ta có thể có được bất cứ điều gì một khi ta muốn. Vấn đề là, nếu ta có thể có được bất cứ điều gì ta muốn, ta sẽ sớm thấy rằng ta không muốn bất cứ thứ gì! Con người đúng là một mớ rối rắm trong vũ trụ này!😂

Mong muốn của ta không phải là mong muốn một điều gì đó nông cạn, mà phải là một điều thực sự thúc đẩy ta làm những điều tốt đẹp, trở thành người tốt đẹp hơn. Tập hợp tất cả năng lượng tích cực, ta có thể tạo ra một điều gì đó đáng giá. Điều này sẽ được hiện thực với mọi thứ, từ mục tiêu cuộc sống mà ta đặt ra, cho đến tình yêu mà ta tìm kiếm!