Khi trẻ em trên toàn thế giới quay trở lại trường học, tôi muốn chia sẻ suy nghĩ của mình về tương lai của giáo dục.
Tóm lại, cách chúng ta giáo dục con cái chúng ta cần thay đổi hoàn toàn vì tiềm năng lớn của công nghệ lũy thừa (ví dụ như trí tuệ nhân tạo và thực tại ảo).
Nếu không có câu hỏi, động lực số một cho giáo dục là nguồn cảm hứng. Như vậy, nếu bạn có một đứa trẻ 8–18 tuổi, bạn sẽ muốn có được một cuốn tiểu thuyết đầy cảm hứng được viết bởi người bạn thân của tôi Ray Kurzweil gọi là Danielle: Biên niên sử của một Siêu anh hùng Superheroine.
Danielle cung cấp cho trẻ em nam và nữ một mô hình vai trò của một phụ nữ trẻ sử dụng công nghệ thông minh và siêu thông minh để hợp tác với bạn bè của mình để giải quyết một số thách thức lớn nhất của thế giới. Hoàn hảo để truyền cảm hứng cho bất kỳ ai theo đuổi mục tiêu vĩ đại của chúng.
Nếu không có thêm quảng cáo, chúng ta hãy đi sâu vào tương lai của việc giáo dục trẻ em, và tóm tắt những suy nghĩ trên bạch thư của tôi….
Chỉ trong năm ngoái, các khoản đầu tư edtech (công nghệ giáo dục) đã vượt mức kỷ lục 9,5 tỷ USD - tăng 30% so với năm trước.
Đã có giá trị hơn nửa tỷ USD, AI trong thị trường giáo dục được thiết lập để vượt qua 6 tỷ USD vào năm 2024.
Và bây giờ chúng ta thấy vô số người chơi mới bước vào lớp học, từ một giáo viên Soul Machines AI chuyên về sử dụng năng lượng và tính bền vững cho các “trường thí nghiệm” thông minh với chương trình giảng dạy cá nhân hóa.
Khi hai đứa con trai của tôi vào lớp 1, tôi tiếp tục tự hỏi mình, vì thực tế là hầu hết các trường tiểu học không thay đổi trong nhiều thập niên (có lẽ là một thế kỷ), tôi muốn con tôi học gì? Làm thế nào để tôi suy nghĩ về trường tiểu học trong một kỷ nguyên lũy thừa?
Bài đăng này bao gồm năm chủ đề  liên quan đến giáo dục tiểu học:
  1. Năm vấn đề với các trường tiểu học ngày nay
  2. Năm nguyên tắc hướng dẫn cho giáo dục tương lai
  3. Chương trình giảng dạy của trường tiểu học cho tương lai
  4. Công nghệ lũy thừa trong lớp học của chúng ta
  5. Bộ tư duy cho thế kỷ 21
Xin lỗi chiều dài của bài đăng này, nhưng nếu bạn có con, chi tiết có thể có ý nghĩa. Nếu không, thì bài đăng của tuần tới sẽ trở lại độ dài bình thường và một chủ đề thú vị khác.
Ngoài ra, nếu bạn muốn xem "bạch thư" giáo dục chi tiết của tôi, bạn có thể xem hoặc tải xuống ở đây.
Hãy đi sâu vào…

Phần 1: Năm vấn đề với các trường tiểu học ngày nay

Có thể có rất nhiều vấn đề với các trường tiểu học truyền thống ngày nay, nhưng tôi sẽ chỉ chọn một vài điều khiến tôi bận tâm nhất.
  1. Xếp loại: Trong hệ thống giáo dục truyền thống, bạn bắt đầu với chữ “A” và mỗi khi bạn nhận được điều gì đó sai, điểm số của bạn sẽ thấp hơn và thấp hơn. Tốt nhất là việc giảm dần, và tệ nhất là nó không liên quan gì đến thế giới mà bạn chiếm giữ như một người trưởng thành. Trong thế giới trò chơi (ví dụ: Angry Birds), nó hoàn toàn ngược lại. Bạn bắt đầu với số không và mỗi lần bạn nghĩ ra điều gì đó đúng, điểm số của bạn càng ngày càng cao.
  2. Vị thánh trên Giảng đường: Hầu hết các lớp học đều có một giáo viên đứng trước lớp giảng dạy cho một lớp học sinh , một nửa trong số đó chán và một nửa trong số đó bị lạc. Mô hình một giáo viên phù hợp với tất cả đến từ một kỷ nguyên của sự khan hiếm, nơi hiếm hoi giáo viên và trường học.
  3. Sự liên quan: Khi tôi nghĩ về trường tiểu học và trung học, tôi nhận ra phần lớn những gì tôi học được không bao giờ thực sự hữu ích sau này trong cuộc sống, và có bao nhiêu bài học quan trọng để thành côngnhưng tôi chưa bao giờ thực sự phải tính đến đa thức trong cuộc sống trưởng thành của tôi).
  4. Trí tưởng tượng, Tô màu bên trong các dòng: Có lẽ mối quan tâm lớn nhất đối với tôi là công nhân nhà máy, nguồn gốc thời đại công nghiệp của các trường học ngày nay. Các chương trình rất có cấu trúc với việc ghi nhớ thuộc lòng rằng nó làm đổ nát tính độc đáo của hầu hết các trẻ em. Tôi nhớ rằng “một ngày trước khi một điều gì đó thực sự là một bước đột phá, đó là một ý tưởng điên rồ.” Chúng ta theo đuổi những ý tưởng điên rồ ở trường học ở đâu? Chúng ta nuôi dưỡng trí tưởng tượng ở đâu?
  5. Nhàm chán: Nếu học ở trường là một việc vặt, nhàm chán, hay vô cảm, thì người lái xe quan trọng nhất của việc học của con người, đam mê, là thảnh thơi. Có con em chúng ta ghi nhớ các sự kiện và số liệu, ngồi thụ động trong lớp, và thực hiện các bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa đã hoàn toàn đánh bại mục đích.
Trung bình có 7,200 học sinh bỏ học trung học mỗi ngày, tổng cộng 1,3 triệu mỗi năm. Điều này có nghĩa là chỉ có 69 phần trăm học sinh bắt đầu học xong trung học bốn năm sau đó. Và hơn 50 phần trăm những học sinh bỏ học trung học này có vẻ chán nản là lý do số một họ rời đi.

Phần 2: Năm nguyên tắc hướng dẫn cho giáo dục tương lai

Tôi tưởng tượng một tương lai gần tương đối trong đó robot và trí thông minh nhân tạo sẽ cho phép bất kỳ ai trong chúng ta, từ 8 đến 108, dễ dàng và nhanh chóng tìm câu trả lời, tạo ra sản phẩm hoặc hoàn thành nhiệm vụ, đơn giản bằng cách thể hiện mong muốn của mình.
Từ 'tâm trí để sản xuất trong những khoảnh khắc.' Tóm lại, chúng ta sẽ có thể làm và tạo ra hầu như bất cứ điều gì chúng ta muốn.
Trong tương lai, những thuộc tính nào sẽ là quan trọng nhất đối với trẻ em của chúng ta để học cách thành công trong cuộc sống trưởng thành của chúng? Điều gì là quan trọng nhất cho việc giáo dục con cái của chúng ta ngày nay?
Đối với tôi, đó là về niềm đam mê, sự tò mò, trí tưởng tượng, suy nghĩ nghiêm túc và sự bền chí
1. Niềm đam mê: Bạn sẽ ngạc nhiên trước việc có bao nhiêu người không có sứ mệnh trong cuộc sống ... Một  tiếng gọi ... một cái gì đó khiến họ bật dậy trên giường mỗi sáng. Tài nguyên quý giá nhất cho nhân loại là tâm trí con người dai dẳng và nhiệt huyết, vì vậy việc tạo ra một tương lai của những đứa trẻ đam mê là rất quan trọng. Đối với các bé trai 7 tuổi của tôi, tôi muốn hỗ trợ chúng trong việc tìm kiếm niềm đam mê hoặc mục đích của chúng ... một điều gì đó độc đáo của chúng. Cũng giống như chương trình Apollo và Star Trek đã thúc đẩy tình yêu ban đầu của tôi cho tất cả mọi thứ, và niềm đam mê đó đã thúc đẩy tôi học hỏi và làm.
2. Tính hiếu kỳ: Hiếu kỳ là một cái gì đó bẩm sinh ở trẻ em, nhưng một cái gì đó bị mất bởi hầu hết người lớn trong quá trình cuộc sống của hoj. Tại sao? Trong thế giới của Google, rô-bốt và AI, nuôi một đứa trẻ liên tục đặt câu hỏi và chạy thử nghiệm “điều gì xảy ra nếu” có thể cực kỳ có giá trị. Trong thời đại học máy, dữ liệu khổng lồ và một nghìn tỷ cảm biến, nó sẽ là chất lượng của các câu hỏi của bạn sẽ là quan trọng nhất.
3. Trí tưởng tượng: Doanh nhân và người nhìn xa trông rộng thế giới (và tương lai) họ muốn sống, và sau đó họ tạo ra nó. Trẻ em là một trong những con người giàu trí tưởng tượng nhất xung quanh ... điều quan trọng là họ biết tầm quan trọng và giải phóng trí tưởng tượng có thể thế nào.
4. Tư duy phê phán: Trong một thế giới tràn ngập những ý tưởng mâu thuẫn thường xuyên, những tuyên bố vô căn cứ, tiêu đề gây hiểu lầm, tin tức tiêu cực và thông tin sai lạc, học kỹ năng tư duy phê phán giúp tìm ra tín hiệu trong tiếng ồn. Nguyên tắc này có lẽ là khó khăn nhất để dạy trẻ em.
5. Kiên tâm/ Bền chí: Grit được định nghĩa là "niềm đam mê và sự kiên trì trong việc theo đuổi mục tiêu dài hạn", và gần đây nó đã được thừa nhận rộng rãi là một trong những dự đoán quan trọng nhất và đóng góp cho sự thành công.
Dạy con bạn không từ bỏ, tiếp tục cố gắng và tiếp tục thử những ý tưởng mới cho điều gì đó mà chúng thực sự đam mê đạt được là cực kỳ quan trọng. Phần lớn thành công cá nhân của tôi đã đến từ sự bướng bỉnh như vậy. Tôi đùa rằng cả XPRIZE và Zero Gravity Corporation đều là "thành công qua đêm sau 10 năm làm việc chăm chỉ."
Vì vậy, với năm nguyên tắc cơ bản đó, một giáo trình tiểu học sẽ trông như thế nào? Chúng ta hãy xem ...

Phần 3: Chương trình giảng dạy của trường tiểu học cho tương lai

Trong 30 năm qua, tôi đã có niềm vui khi bắt đầu hai trường đại học, Đại học Không gian Quốc tế (1987) và Đại học Singularity (2007). Phần yêu thích của tôi về việc đồng sáng lập cả hai tổ chức đã thiết kế và thực hiện chương trình giảng dạy. Dọc theo những dòng đó, sau đây là lần đầu tiên tôi quay về loại chương trình học mà tôi yêu con trai mình học.
Tôi thích suy nghĩ của bạn, tôi sẽ tìm kiếm chúng tại đây: https://www.surveymonkey.com/r/DDRWZ8R
Với mục đích minh hoạ, tôi sẽ nói về ‘khóa học’ hoặc ‘mô-đun’, nhưng thực tế đây chỉ là những yếu tố cuối cùng sẽ được đan xen với nhau trong suốt quá trình giáo dục K-6.
Học phần 1: Kể chuyện / Truyền thông
Khi tôi nghĩ về kỹ năng đã phục vụ tôi tốt nhất trong cuộc sống, tôi có khả năng trình bày ý tưởng của mình theo cách hấp dẫn nhất có thể, để đưa những người khác lên tàu và hỗ trợ sinh và trưởng thành theo một hướng sáng tạo. Trong cuộc sống trưởng thành của tôi, là một doanh nhân và một CEO, tôi có khả năng giao tiếp rõ ràng và kể những câu chuyện hấp dẫn đã cho phép tôi tạo ra tương lai. Tôi không nghĩ rằng bài học này có thể bắt đầu quá sớm trong cuộc sống. Vì vậy, hãy tưởng tượng một mô-đun, năm này qua năm khác, nơi trẻ em của chúng ta học nghệ thuật và thực hành xây dựng và bày tỏ ý tưởng của chúng. Tốt nhất của hùng biện và kể chuyện. Có lẽ trẻ em trong lớp học này sẽ xem các bài thuyết trình của TED, hoặc có thể chúng sẽ đặt cùng TEDx của riêng chúng cho trẻ em. Cuối cùng, đó là về thực hành và cảm thấy thoải mái khi đưa bản thân và ý tưởng của bạn ra khỏi đó và vượt qua mọi nỗi sợ nói trước công chúng.
Học phần 2: Niềm đam mê
Một ngôi trường hiện đại sẽ giúp trẻ em tìm và khám phá (các) niềm đam mê của chúng. Niềm đam mê là món quà lớn nhất của tự khám phá. Nó là một nguồn quan tâm và hứng thú, và là duy nhất cho mỗi đứa trẻ.
Chìa khóa để tìm niềm đam mê là tiếp xúc. Cho phép trẻ trải nghiệm nhiều cuộc phiêu lưu, nghề nghiệp và người lớn đam mê nhất có thể. Về mặt lịch sử, điều này bị hạn chế bởi thực tế về địa lý và chi phí, được thực hiện bởi các bà mẹ địa phương và các ông bố trình bày trong lớp về nghề nghiệp của chúng. “Xin chào, tôi là Alan, bố của Billy, và tôi là một kế toán viên. Kế toán là những người… ”
Nhưng trong một thế giới của YouTube và thực tế ảo, khả năng cho trẻ em của chúng ta khám phá 500 sự nghiệp hoặc niềm đam mê khác nhau trong quá trình giáo dục K-6 của chúng không chỉ có thể hấp dẫn mà còn hấp dẫn. Tôi tưởng tượng một mô-đun mà trẻ em chia sẻ niềm đam mê mới nhất của chúng mỗi tháng, chia sẻ video (hoặc trải nghiệm VR) và giải thích những gì chúng yêu thích và những gì chúng đã học.
Mô-đun 3: Sự tò mò và thử nghiệm
Einstein nổi tiếng nói: “Tôi không có tài năng đặc biệt. Tôi chỉ  nhiệt tâm tò mò. ”Sự tò mò là bẩm sinh ở trẻ em, và nhiều lần bị mất sau này trong cuộc sống. Có thể cho rằng, có thể nói rằng sự tò mò có trách nhiệm đối với tất cả các tiến bộ khoa học và công nghệ lớn; đó là mong muốn của một cá nhân để biết sự thật.
Cùng với sự tò mò là quá trình thử nghiệm và khám phá. Quá trình đặt câu hỏi, tạo và thử nghiệm một giả thuyết, và thử nghiệm lặp đi lặp lại cho đến khi sự thật được tìm thấy. Như tôi đã nghiên cứu những doanh nhân thành công nhất và các công ty kinh doanh, từ Google và Amazon đến Uber, thành công của họ là đáng kể do việc họ sử dụng không ngừng thử nghiệm để xác định sản phẩm và dịch vụ của chúng.
Ở đây tôi hình dung một mô-đun thấm nhuần vào trẻ em về tầm quan trọng của sự tò mò và cho phép chúng nói, "Con không biết, cùng tìm hiểu nào."
Hơn nữa, một mô-đun hàng tháng dạy trẻ cách thiết kế và thực hiện các thử nghiệm hợp lệ và có ý nghĩa. Hãy tưởng tượng trẻ em học kỹ năng đặt câu hỏi, đề xuất một giả thuyết, thiết kế một thí nghiệm, thu thập dữ liệu, và sau đó đạt được kết luận.

Học phần 4: Kiên trì / Bền chí
Làm bất cứ điều gì lớn lao, táo bạo và quan trọng trong cuộc sống là công việc khó khăn. Bạn không thể bỏ cuộc khi mọi chuyện trở nên khó khăn. Tư duy của sự kiên trì, của Bền chí, là một hành vi học được tôi tin rằng có thể được dạy ở độ tuổi sớm, đặc biệt là khi nó gắn liền với việc theo đuổi niềm đam mê của một đứa trẻ.
Tôi tưởng tượng một chương trình học, mỗi tuần, nghiên cứu sự nghiệp của một doanh nhân lớn và làm nổi bật câu chuyện của họ về sự kiên trì. Nó sẽ làm nổi bật các cá nhân và công ty bị mắc kẹt với nó, lặp đi lặp lại, và cuối cùng đã thành công.
Hơn nữa, tôi tưởng tượng một mô-đun kết hợp sự kiên trì và thử nghiệm trong trò chơi, như được tìm thấy trong giải đấu FIRST LEGO của Dean Kamen, nơi học sinh lớp 4 (và lên) nghiên cứu một vấn đề thực tế như an toàn thực phẩm, tái chế, năng lượng, v.v. và được thử thách để phát triển một giải pháp. Họ cũng phải thiết kế, xây dựng và lập trình rô bốt bằng LEGO MINDSTORMS®, sau đó cạnh tranh trên một sân chơi trên bàn.
Học phần 5: Phơi nhiễm công nghệ
Trong một thế giới công nghệ tăng tốc nhanh chóng, hiểu cách thức hoạt động của công nghệ, những gì họ làm và tiềm năng của chúng cho lợi ích xã hội là, theo quan điểm khiêm tốn của tôi, quan trọng cho tương lai của trẻ. Công nghệ và mã hóa (chi tiết về điều này bên dưới) là "lingua franca" mới của ngày mai.
Trong mô-đun này, tôi hình dung trẻ em (thích hợp với lứa tuổi) dạy học thông qua chơi và trình diễn. Cung cấp cho họ tổng quan về các công nghệ lũy thừa như tính toán, cảm biến, mạng, trí thông minh nhân tạo, sản xuất kỹ thuật số, kỹ thuật di truyền, thực tế tăng cường / ảo và rô bốt, một vài thứ khác. Mô-đun này không phải là làm cho một đứa trẻ trở thành chuyên gia về bất kỳ công nghệ nào, đó là cung cấp cho họ ngôn ngữ của những công cụ mới này và khái niệm tổng quan về cách họ có thể sử dụng công nghệ như vậy trong tương lai. Mục tiêu ở đây là làm cho họ phấn khởi, cho họ những cuộc biểu tình làm cho các khái niệm gắn bó, và sau đó để cho trí tưởng tượng của chúng chạy.
Mô-đun 6: Đồng cảm
Sự đồng cảm, được định nghĩa là "khả năng hiểu và chia sẻ cảm xúc của người khác", đã được công nhận là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cho con em chúng ta ngày nay. Và trong khi đã có nhiều văn bản và thực hành tuyệt vời để truyền đạt điều này ở nhà và ở trường, các công cụ mới ngày nay đẩy nhanh điều này.
Thực tế ảo không chỉ là về trò chơi điện tử nữa. Các nghệ sĩ, nhà hoạt động và nhà báo giờ đây nhìn thấy tiềm năng của công nghệ là một công cụ đồng cảm, một công cụ có thể tỏa sáng trên mọi thứ từ dịch Ebola đến những gì nó sống ở dải Gaza. Và Jeremy Bailenson đã là người tiên phong trong việc điều tra sức mạnh của VR.
Trong hơn một thập kỷ, phòng thí nghiệm của Bailenson tại Stanford đã nghiên cứu cách VR có thể làm cho chúng ta trở nên tốt hơn. Thông qua sức mạnh của VR, các tình nguyện viên tại phòng thí nghiệm đã cảm nhận được siêu nhân (để xem liệu nó có hữu ích hơn không), một con bò (để giảm tiêu thụ thịt), và thậm chí cả san hô (để tìm hiểu về sự axit hóa đại dương) .
Silly như họ có thể có vẻ, các loại kịch bản VR có thể có hiệu quả hơn so với quảng cáo dịch vụ công cộng truyền thống làm cho mọi người cư xử. Sau đó, họ thải ít giấy hơn. Họ tiết kiệm nhiều tiền hơn cho việc nghỉ hưu. Họ đối xử đẹp hơn với những người xung quanh. Và điều này có thể có những hậu quả về cách chúng ta dạy và huấn luyện mọi người từ thanh thiếu niên đến các thẩm phán tòa án tối cao.
Mô-đun 7: Đạo đức / Đạo đức tiến thoái lưỡng nan
Liên quan đến sự đồng cảm, và quan trọng không kém, là mục tiêu truyền trẻ em với một la bàn đạo đức. Hơn một năm trước, tôi đi lưu diễn một trường đặc biệt được tạo ra bởi Elon Musk (trường Ad Astra) cho năm bé trai của mình (tuổi từ 9 đến 14). Một yếu tố liên tục trong ngôi trường nhỏ dưới 40 đứa trẻ đó là cuộc trò chuyện về đạo đức xã hội và đạo đức cá nhân, một cuộc trò chuyện được biểu hiện bằng cách tranh luận về các tình huống thực tế mà trẻ em chúng ta có thể phải đối mặt.
Dưới đây là ví dụ về loại lối chơi / nhập vai mà tôi đã nghe về Ad Astra, có thể được thực hiện trong một mô-đun về đạo đức xã hội và đạo đức cá nhân. Hãy tưởng tượng một thị trấn nhỏ trên hồ, trong đó phần lớn thị trấn được sử dụng bởi một nhà máy duy nhất. Nhưng nhà máy đó đã làm ô nhiễm hồ và giết chết cả đời. Bạn làm nghề gì? Có vẻ như việc đóng cửa nhà máy có nghĩa là mọi người đều mất việc làm. Mặt khác, giữ cho nhà máy mở nghĩa là hồ bị phá hủy và hồ chết. Loại trò chuyện / trò chơi thông thường và thường lệ này cho phép trẻ em nhìn thế giới theo một cách thời thượng quan trọng.
Học phần 8: Khái niệm cơ bản về 3R (Đọc, đánh giá & số học)
Không có câu hỏi rằng trẻ nhỏ đi học mẫu giáo cần những điều cơ bản về đọc, viết và toán. Câu hỏi duy nhất là cách tốt nhất để họ có được nó là gì? Tất cả chúng ta đều lớn lên ở chế độ cổ điển của một giáo viên ở bảng đen, sách và bài tập về nhà vào ban đêm. Nhưng tôi cho rằng cách tiếp cận giảng dạy như vậy đã lỗi thời, bây giờ được thay thế bằng các ứng dụng, lối chơi và khái niệm về lớp học flip.
Được tiên phong bởi các giáo viên trung học Jonathan Bergman và Aaron Sams vào năm 2007, lớp học lộn ngược đảo ngược chuỗi sự kiện từ các lớp học truyền thống.
Học sinh xem tài liệu giảng dạy, thường là ở dạng bài giảng video, như bài tập về nhà trước khi đến lớp. Thời gian trong lớp được dành riêng cho các hoạt động như thảo luận tương tác hoặc công việc cộng tác, tất cả đều được thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Những lợi ích là rõ ràng:
  1. Học sinh có thể tiêu thụ các bài giảng theo tốc độ của riêng mình, xem video một lần nữa và một lần nữa cho đến khi họ có được khái niệm, hoặc chuyển tiếp nhanh nếu thông tin là hiển nhiên.
  2. Giáo viên có mặt trong khi học sinh áp dụng kiến thức mới. Làm bài tập về nhà vào giờ học giúp giáo viên hiểu rõ hơn về khái niệm, nếu có, học sinh của chúng đang vật lộn và giúp họ điều chỉnh lớp học phù hợp.
  3. Lớp học lộn xộn tạo ra kết quả rõ ràng: 71% giáo viên đã lật các lớp của chúng nhận thấy điểm số được cải thiện, và 80 phần trăm đã báo cáo thái độ của học sinh được cải thiện.

Mô-đun 9: Biểu hiện sáng tạo & ngẫu hứng
Mỗi người trong chúng ta đều sáng tạo. Bản chất của con người là sáng tạo ... điều là chúng ta có thể có những cách khác nhau để thể hiện sự sáng tạo của mình.
Chúng ta phải khuyến khích trẻ khám phá và phát triển các khả năng sáng tạo của chúng sớm. Trong mô-đun này, hãy tưởng tượng cho trẻ thấy nhiều cách sáng tạo khác nhau, từ nghệ thuật đến kỹ thuật đến âm nhạc đến toán học, và sau đó hướng dẫn chúng khi chúng chọn khu vực (hoặc khu vực) mà chúng quan tâm nhất. sau đó có thể phát triển các bài học độc đáo cho từng trẻ dựa trên sở thích của chúng, nhờ vào các tài nguyên giáo dục mở như YouTube và Học viện Khan. Nếu con tôi thích vẽ và rô bốt, giáo viên hoặc AI có thể tìm kiếm trên web và tập hợp một bài học tùy chỉnh từ video / bài viết, nơi các họa sĩ và rô-bốt giỏi nhất trên thế giới chia sẻ kỹ năng của họ.
Thích ứng với thay đổi là rất quan trọng cho sự thành công, đặc biệt là trong thế giới thay đổi liên tục của chúng ta ngày nay. Sự ngẫu hứng là một kỹ năng có thể học được, và chúng ta cần phải dạy nó sớm.
Trong hầu hết các lớp học “ứng biến” đại học, cốt lõi của ngẫu hứng lớn là tư duy “Có, và…”. Khi diễn xuất một cảnh, một diễn viên có thể giới thiệu một nhân vật hoặc ý tưởng mới, hoàn toàn thay đổi bối cảnh của cảnh. Điều quan trọng là các diễn viên khác trong cảnh nói "Có, và ..." chấp nhận thực tại mới, sau đó thêm một cái gì đó mới của riêng họ.
Hãy tưởng tượng chơi các trò chơi nhập vai tương tự trong các trường tiểu học, nơi một giáo viên cung cấp cho sinh viên một khung cảnh / bối cảnh và liên tục thay đổi các biến, buộc họ phải thích nghi và chơi.
Học phần 10: Mã hóa
Khoa học máy tính mở ra nhiều cánh cửa cho sinh viên hơn bất kỳ ngành nào khác trong thế giới ngày nay. Học hỏi ngay cả những điều cơ bản sẽ giúp sinh viên trong hầu như bất kỳ nghề nghiệp, từ kiến trúc đến động vật học.
Mã hóa là một công cụ quan trọng cho khoa học máy tính, theo cách mà số học là một công cụ để làm toán học và các từ là một công cụ cho tiếng Anh. Mã hóa tạo ra phần mềm, nhưng khoa học máy tính là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm các khái niệm sâu sắc vượt quá khả năng viết mã.
Mỗi sinh viên thế kỷ 21 cũng nên có cơ hội tìm hiểu về thuật toán, cách tạo ứng dụng hoặc cách hoạt động của internet. Tư duy tính toán cho phép trẻ mẫu giáo nắm bắt các khái niệm như thuật toán, đệ quy và chẩn đoán. Ngay cả khi họ không hiểu các thuật ngữ, họ sẽ tìm hiểu các khái niệm cơ bản.
Hiện có hơn 500.000 việc làm mở trong tính toán, đại diện cho nguồn số tiền lương mới ở Mỹ, và những công việc này được dự đoán tăng gấp đôi tỷ lệ của tất cả các công việc khác.
Mã hóa thật thú vị! Ngoài những lý do thực tế để tìm hiểu cách viết mã, có thực tế là việc tạo trò chơi hoặc hoạt hình có thể thực sự thú vị cho trẻ em.

Học phần 11: Doanh nhân & Bán hàng
Trong cốt lõi của nó, tinh thần doanh nhân là về việc xác định một vấn đề (một cơ hội), phát triển một tầm nhìn về cách giải quyết nó, và làm việc với một nhóm để biến tầm nhìn đó thành hiện thực. Tôi đã đề cập đến trường học của Elon, Ad Astra: ở đây, một lần nữa, tinh thần kinh doanh là một kỷ luật cốt lõi nơi học sinh tạo ra và thực sự bán sản phẩm và dịch vụ cho nhau và cộng đồng nhà trường.
Bạn có thể tái tạo bài tập cơ bản này với một nhóm trẻ em theo nhiều cách thú vị để dạy cho họ những bài học cơ bản về tinh thần kinh doanh.
Liên quan đến tinh thần doanh nhân là bán hàng. Theo ý kiến của tôi, chúng ta cần phải dạy bán hàng cho mọi trẻ em khi còn nhỏ. Việc có thể “bán” một ý tưởng (một lần nữa liên quan đến kể chuyện) là một kỹ năng quan trọng trong sự nghiệp của tôi, và nó là một năng lực mà nhiều người không bao giờ học được.
Gian hàng nước chanh là một bài học kinh điển, mặc dù hơi ít ỏi, bán hàng từ các thế hệ trước, nơi một đứa trẻ ngồi trên một góc phố và cố gắng bán nước chanh tự chế với giá $ 0.50 cho những người đi qua. Tôi đề nghị chúng ta tiến hành trò chơi và thực hiện một cách tiếp cận tích cực hơn trong việc quảng bá bán hàng và có thể có lớp học tạo chiến dịch Kickstarter, Indiegogo hoặc GoFundMe. Trải nghiệm tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ và bán thành công nó sẽ tạo ra một bộ nhớ không thể xóa nhòa và cung cấp cho sinh viên những công cụ để thay đổi thế giới.
Học phần 12: Ngôn ngữ
Cách đây chưa đầy một năm, tôi đã dành một tuần ở Trung Quốc gặp gỡ với các bậc phụ huynh tập trung vào giáo dục trẻ em là phi thường. Một trong những lĩnh vực tôi thấy hấp dẫn là làm thế nào một số bậc cha mẹ tiên tiến nhất đang dạy cho con cái những ngôn ngữ mới của chúng: thông qua trò chơi. Trên máy tính bảng, trẻ em được phép chơi trò chơi, nhưng chỉ bằng tiếng Pháp. Mong muốn của một đứa trẻ để giành được sự tham gia đầy đủ của chúng và thúc đẩy việc học của chúng nhanh chóng.
Ngoài trò chơi, có thực tế ảo. Chúng ta biết rằng ngâm trọn vẹn là những gì nó cần để trở thành thành thạo (ít nhất là sau này trong cuộc sống). Một học kỳ ở nước ngoài ở Pháp hoặc Ý, và bạn đã có một xử lý tuyệt vời về ngôn ngữ và văn hóa. Nhưng còn về một đứa bé tám tuổi thì sao?
Hãy tưởng tượng một mô-đun trong một giờ mỗi ngày, trẻ em dành thời gian đi vòng quanh Ý trong thế giới VR, trò chuyện với các nhân vật trò chơi có AI hướng dẫn họ, thu hút họ và chia sẻ văn hóa và ngôn ngữ theo cách được cá nhân hóa nhất và thời trang hấp dẫn có thể.

Phần 4: Công nghệ lũy thừa cho lớp học của chúng ta

Nếu bạn đã tham dự Abundance 360 hoặc Singularity University, hoặc theo dõi blog của tôi, có thể bạn sẽ đồng ý với tôi rằng cách mà con cái chúng ta sẽ học về cơ bản sẽ biến đổi trong thập kỷ tới.
Dưới đây là tổng quan về năm công nghệ hàng đầu sẽ định hình lại tương lai của giáo dục:
Công nghệ 1: Thực tế ảo (VR) có thể làm cho việc học thực sự nhập vai. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta nhớ 20 phần trăm của những gì chúng ta nghe, 30 phần trăm của những gì chúng ta thấy, và lên đến 90 phần trăm của những gì chúng ta làm hoặc mô phỏng. Thực tế ảo tạo ra kịch bản thứ hai hoàn hảo. VR cho phép học sinh mô phỏng bay qua dòng máu trong khi tìm hiểu về các tế bào khác nhau mà chúng gặp phải hoặc di chuyển đến sao Hỏa để kiểm tra bề mặt của cuộc sống.
Để làm điều này thành hiện thực, Google Cardboard vừa tung ra sản phẩm Pioneer Expeditions của mình. Theo chương trình này, hàng ngàn trường học trên toàn thế giới đã nhận được một bộ dụng cụ chứa tất cả mọi thứ mà một giáo viên cần phải tham gia lớp học của mình trong một chuyến đi ảo. Trong khi dữ liệu về sử dụng VR ở các trường K-12 và cao đẳng vẫn chưa được thu thập, sự tăng trưởng ổn định của thị trường được phản ánh trong sự đột biến của các công ty (bao gồm zSpace, Alchemy VR và Immersive VR Education). chương trình và nội dung.
Thêm vào VR một công nghệ liên quan được gọi là thực tế tăng cường (AR), và giáo dục thực nghiệm thực sự trở nên sống động. Hãy tưởng tượng mặc một chiếc tai nghe AR có thể chồng lên những bài học giáo dục trên những trải nghiệm thực tế. Quan tâm đến thực vật học? Khi bạn đi qua một khu vườn, tai nghe AR sẽ gợi lên tên và chi tiết của mọi cây bạn nhìn thấy.

Công nghệ 2: In 3D cho phép sinh viên đưa ý tưởng của chúng vào cuộc sống. Không bao giờ quan tâm đến máy tính trên mọi máy tính để bàn (hoặc máy tính bảng cho mọi sinh viên), đó là một điều đã cho. Trong tương lai gần, giáo viên và học sinh sẽ muốn hoặc có một máy in 3D trên bàn làm việc để giúp họ học các nguyên tắc cốt lõi về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Bre Pettis, của MakerBot Industries, trong một tầm nhìn lớn nhưng thực tế, nhìn thấy một máy in 3D trên mỗi bàn học ở Mỹ. “Hãy tưởng tượng nếu bạn có một máy in 3D thay vì một bộ LEGO khi bạn còn là một đứa trẻ; Cuộc sống sẽ như thế nào? ”Pettis hỏi. Bạn có thể in các hình nhỏ của riêng bạn, các khối của riêng bạn và bạn có thể lặp lại trên các thiết kế mới nhanh như trí tưởng tượng của bạn sẽ cho phép. MakerBots hiện có trên 5.000 trường K-12 trên khắp Hoa Kỳ.
Thực hiện thêm một bước nữa, bạn có thể tưởng tượng có một tệp 3D cho hầu hết các mục nhập trong Wikipedia, cho phép bạn in ra và nghiên cứu một đối tượng mà bạn chỉ có thể đọc hoặc hình dung trong VR.
Công nghệ 3: Cảm biến & Mạng. Sự bùng nổ của các cảm biến và mạng sẽ kết nối mọi người với tốc độ gigabit, giúp mọi người truy cập vào video phong phú mọi lúc. Đồng thời, các cảm biến tiếp tục thu nhỏ và giảm sức mạnh, trở nên nhúng vào mọi thứ. Một lợi ích sẽ là kết nối của dữ liệu cảm biến với máy học và AI (dưới đây), như vậy kiến thức về sự chú ý của một đứa trẻ trôi dạt, hoặc nhầm lẫn, có thể dễ dàng đo lường và truyền đạt. Kết quả sẽ là một đại diện của thông tin thông qua một phương thức thay thế hoặc ở một tốc độ khác.
Công nghệ 4: Học máy là làm cho việc học tập thích ứng và được cá nhân hoá. Không có hai học sinh nào giống hệt nhau - họ có các phương thức học tập khác nhau (bằng cách đọc, nhìn, nghe, làm), đến từ các nền tảng giáo dục khác nhau, và có khả năng trí tuệ và sự chú ý khác nhau. Những tiến bộ trong học máy và phong trào học tập thích nghi tăng đang tìm cách giải quyết vấn đề này. Các công ty như Knewton và Dreambox có hơn 15 triệu sinh viên trên nền tảng học tập thích ứng tương ứng của chúng. Chẳng mấy chốc, mọi ứng dụng giáo dục sẽ thích ứng, học cách cá nhân hóa bài học cho một học sinh cụ thể. Sẽ có các ứng dụng trắc nghiệm thích ứng, ứng dụng flashcard, ứng dụng sách giáo khoa, ứng dụng mô phỏng và nhiều tính năng khác.
Công nghệ 5: Trí thông minh nhân tạo hoặc “Một người bạn đồng hành với AI”. Cuốn sách của The Age Diamond của Neil Stephenson trình bày một phần hấp dẫn của công nghệ giáo dục được gọi là “Primer Illustrated của A Young Lady”.
Như được mô tả bởi Beat Schwendimann, “Primer là một cuốn sách tương tác có thể trả lời các câu hỏi của người học (nói bằng ngôn ngữ tự nhiên), giảng dạy thông qua các câu chuyện ngụ ngôn kết hợp các yếu tố môi trường của người học và trình bày thông tin theo thời gian.
“Lớp lót bao gồm các cảm biến theo dõi hành động của người học và cung cấp phản hồi. Người học là một học viên nhận thức với cuốn sách: Các mồi mô hình một kỹ năng nhất định (thông qua các nhân vật câu chuyện cổ tích ngụ ngôn), mà người học sau đó bắt chước trong cuộc sống thực.
“Lớp mồi sau một tiến trình học tập với các nhiệm vụ ngày càng phức tạp hơn. Mục tiêu giáo dục của mồi là nhân văn: Để hỗ trợ người học trở thành một người suy nghĩ mạnh mẽ và độc lập. ”
Primer, một người bạn đồng hành AI cá nhân hóa là kết quả của sự hội tụ công nghệ và được mô tả bởi YouTuber CGP Gray trong video của anh ấy: Aristotle kỹ thuật số: Suy nghĩ về tương lai của giáo dục.
Người bạn đồng hành AI của bạn sẽ có quyền truy cập không giới hạn vào thông tin trên đám mây và sẽ cung cấp thông tin đó ở tốc độ tối ưu cho từng sinh viên theo cách hấp dẫn, thú vị. AI này sẽ kiếm tiền và dân chủ hóa giáo dục, có sẵn cho tất cả mọi người miễn phí (giống như Google), và cung cấp giáo dục tốt nhất cho trẻ em giàu nhất và nghèo nhất trên hành tinh như nhau.
Người bạn đồng hành AI này không phải là một người dạy kèm người nói ra sự thật, số liệu và câu trả lời, nhưng một người chơi ở bên cạnh học sinh ở đó để giúp họ học và làm như vậy, học cách học tốt hơn. AI luôn cảnh giác, theo dõi các dấu hiệu của sự thất vọng và chán nản trước khi bỏ thuốc, vì các dấu hiệu tò mò hoặc quan tâm có xu hướng chỉ ra thăm dò tích cực, và các dấu hiệu của sự vui thích và làm chủ.
Cuối cùng, chúng ta đang hướng tới một thế giới rộng lớn hơn. chúng ta thật sự sống trong thời gian thú vị nhất để được sống.

Phần 5: Mindsets cho thế kỷ 21

Cuối cùng, điều quan trọng là tôi phải thảo luận về tư duy. Chúng ta nghĩ thế nào về màu sắc tương lai như thế nào chúng ta học và những gì chúng ta làm. Tôi đã viết rất nhiều về tầm quan trọng của sự phong phú và tư duy theo hàm mũ cho các doanh nhân và CEO. Tôi cũng nghĩ rằng sự chú ý đến suy nghĩ trong các trường tiểu học của chúng ta, khi một đứa trẻ đang hình thành "hệ điều hành" tinh thần cho phần còn lại của cuộc sống của chúng, thậm chí còn quan trọng hơn.
Như vậy, tôi muốn giới thiệu rằng một trường học áp dụng một bộ nguyên tắc dạy và thúc đẩy một số tư duy trong vải của các chương trình của chúng.
Nhiều "tư duy" rất quan trọng để thúc đẩy. Dưới đây là một vài điều cần cân nhắc:
Nuôi dưỡng sự lạc quan và một suy nghĩ phong phú:
Chúng ta sống trong một thế giới cạnh tranh, và trẻ em trải qua một lượng lớn áp lực để thực hiện. Khi họ rơi ngắn hạn, họ cảm thấy mất hứng . Tất cả chúng ta đều thất bại; đó là một phần của cuộc sống. Nếu chúng ta muốn nuôi dạy những đứa trẻ “có thể làm” có thể làm việc thông qua thất bại và trở nên mạnh mẽ hơn cho nó, đó là khôn ngoan để nuôi dưỡng sự lạc quan. Trẻ em lạc quan sẵn sàng chấp nhận rủi ro lành mạnh hơn, là người giải quyết vấn đề tốt hơn và trải nghiệm những mối quan hệ tích cực. Bạn có thể nuôi dưỡng sự lạc quan trong trường học của bạn bằng cách bắt đầu mỗi ngày bằng cách tập trung vào lòng biết ơn (những gì mỗi đứa trẻ biết ơn), hoặc một "tiêu điểm tích cực" trong đó mỗi học sinh mất 30 giây để nói về những gì họ thích nhất, hoặc những gì gần đây sự kiện có ảnh hưởng tích cực đến họ. (LƯU Ý: Tôi bắt đầu mọi cuộc họp trong đội Strike Force của tôi với trọng tâm tích cực.)
Cuối cùng, giúp sinh viên hiểu (thông qua dữ liệu và đồ thị) rằng thế giới đang thực sự trở nên tốt hơn (xem cuốn sách đầu tiên của tôi: Sự phong phú: Tương lai tốt hơn bạn nghĩ) sẽ giúp họ chống lại dòng tin tức tiêu cực liên tục chảy qua phương tiện truyền thông của chúng ta .
Khi trẻ cảm thấy tự tin vào khả năng của chúng và vui mừng về thế giới, chúng sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn và sáng tạo hơn.
Dung sai cho thất bại:
Thất bại là một bài học khó học và một bài học khó dạy. Nhưng điều quan trọng là phải thành công trong cuộc sống.
Astro Teller, người điều hành chi nhánh đổi mới của Google “X”, nói rất nhiều về việc khuyến khích thất bại. Tại X, họ thường xuyên cố gắng "giết" ý tưởng của chúng. Nếu họ thành công trong việc giết chết một ý tưởng, và do đó "thất bại", họ tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và tài nguyên. Những ý tưởng họ không thể giết chết tồn tại và phát triển thành các doanh nghiệp hàng tỷ đô la. Điều quan trọng là mỗi khi một ý tưởng bị giết, Astro thưởng cho đội, theo nghĩa đen, với tiền thưởng. Thất bại của chúng được tổ chức và họ trở thành một anh hùng.
Điều này nên được sao chép trong lớp học: trẻ em nên cố gắng chỉ trích những ý tưởng tốt nhất của chúng (học tư duy phê phán), sau đó chúng nên được tổ chức vì 'thất bại thành công', có lẽ với bánh, bóng bay, hoa giấy và rất nhiều chuỗi Silly.
Gia nhập cùng tôi và tham gia!
Cộng đồng trực tuyến phong phú kỹ thuật số: Tôi đã tạo ra một cộng đồng kỹ thuật số / trực tuyến của các doanh nhân mạnh mẽ, dồi dào có tên là Abundance Digital. Đây là ‘onramp’ của tôi dành cho các doanh nhân lũy thừa - những người muốn tham gia và chơi ở cấp độ cao hơn. Click vào đây để tìm hiểu thêm.
Ngày 12 tháng 9 năm 2018