Có người hỏi vì sao tôi có thể luôn luôn lạc quan và tích cực, bất kể thời điểm nào trong năm hay bất kể trong hoàn cảnh nào của cuộc sống. Có nhiều lý do, 1 trong số đó là tôi có cho riêng mình những công thức của sự may mắn. Cảm thấy mình là một người may mắn thì dẫn đến lạc quan và tích cực một cách tự nhiên thôi.
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ một số công thức may mắn của riêng tôi cho mọi người! Hy vọng rằng nó có thể giúp ích 1 chút gì đấy. Vì tôi tin rằng ai trong cuộc sống này cũng bình đẳng như ai, trước may mắn.

1. May mắn = Cống hiến - Kỳ vọng

Kỳ vọng càng cao, thì thất vọng sẽ càng nhiều. Cuộc sống cơ bản là mọi thứ diễn ra ngẫu nhiên. Lý tưởng nhất thì 50% sẽ diễn ra theo ý bạn. Đấy là nếu bạn chỉ mong muốn 1 điều trong cuộc sống. Bạn muốn 2 điều, thì xác xuất sẽ giảm còn 25%. Cứ thế muốn càng nhiều điều thì xác xuất cuộc đời toại nguyện càng giảm đi. Chưa nói đến độ khó của mong ước đó sẽ càng giảm xác xuất này đi nữa.
Giảm kỳ vọng là một cách để dễ dàng cảm thấy cuộc sống này may mắn hơn. Và còn một cách nữa, đó là tăng sự cống hiến.
Cống hiến tức là làm điều mình thực sự muốn bằng tất cả 100% tâm sức và nỗ lực. Sống trọn vẹn từng ngày và không để lại bất cứ chút nuối tiếc nào. Cống hiến càng nhiều sẽ càng thấy cuộc sống này dễ thương với mình hơn.
Cống hiến và đừng kỳ vọng điều gì, bạn sẽ cảm thấy may mắn.

2. May mắn = Bất hạnh x Góc nhìn khác

Nhiều khi chúng ta được dạy như thế nào là bất hạnh, buồn chán một cách vô thức, để từ đó mình có những định kiến sai lệch về cuộc sống.
Nỗi bất hạnh của người này, chỉ cần thay đổi góc nhìn thôi, có thể đã là may mắn của người kia. Nói thì có vẻ lý thuyết, nhưng thực tế thì không trừ ai. Khi bạn thấy mình bất hạnh, nếu có thể thay đổi góc nhìn, bạn sẽ cảm thấy mình may mắn hơn.

3. May mắn = Hiện tại + Sự cảm thông

May mắn không phải chờ đến lúc nào mới đến, nó ở trong hiện tại chúng ta đang sống.
Nếu bạn cảm thấy mình đang ở dưới vực thẳm rồi, thì hãy tìm đến sự cảm thông. Hãy đi ra ngoài để thấy những cảnh đời mưu sinh kiếm từng đồng tiền lẻ lo bữa no bữa đói. Hãy nhìn những người khuyết tật, sinh ra cách hàng trăm km trước vạch xuất phát của người khác. Hãy đi vào bệnh viện, nhìn những người đang nằm lọc máu, những người đang chống chọi cùng bệnh tật để dành giật từng giây phút trong cuộc sống này. Hãy nhìn những người đã ra đi mà chưa kịp tận hưởng cái hiện tại của cuộc sống mà bạn đang có.
Bạn càng cảm thông và thấu hiểu rằng cuộc đời không đối xử ưu ái hay khắc nghiệt với bất cứ ai, đơn giản là một chuỗi những sự kiện ngẫu nhiên xảy ra ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Bạn sẽ thấy rằng, ô kìa mình được sống ở hiện tại là cái duyên, và đó là một điều may mắn, phải không?

Cái chúng ta còn, là hôm nay, là bây giờ. Và tận hưởng đi, cống hiến đi, nghĩ ngợi gì nhiều, đó chính là may mắn đó!