Concert đến rồi.
Mình đọc rất nhiều bài review và cũng là fangirl lâu năm nên biết rằng đi cc không chỉ vui mỗi cc mà còn ti tỉ chuyện vui khác từ lúc chuẩn bị đến tận khi nằm ngủ của 1 tháng sau đó. Và đây, kinh nghiệm đi concert Hàn của mình.
Đầu tiên, ngay khi nghe tin có cc và quyết tâm đi thì các cậu phải xin visa luôn và ngay. Xin visa du lịch sẽ mất 11 ngày nếu đi qua công ty du lịch và phí là 120-150$. Nếu tự xin visa thì 30 ngày và phí chỉ 20$ thôi. Cái này các cậu có thể cân nhắc theo thời gian và khả năng của bản thân. Cá nhân t đã xin visa 2 lần trong vòng 1 năm và đều qua công ty. Lần đầu tớ apply visa single entry và lần thứ 2 là 1 tháng sau đó tớ apply visa 5 năm multi entry.
Tớ đi cc Hàn có bạn là dhs bên đấy nên khoản đi lại và chỗ ở t không phải lo nhưng khách sạn thì đi concert cũng như đi du lịch thôi, cứ book ksan sớm nhiều lựa chọn và tuỳ từng địa điểm concert mà book ksan nha. Tuy nhiên thì không nhất thiết phải book ksan gần svđ đâu ạ, sẽ có ga tàu từ trung tâm đến thẳng svđ, hoặc mọi người gom người book xe chạy từ nội thành đi svđ. Nói chung, cứ book ksan trung tâm còn tiện đi chơi thêm tý, một công đi nước ngoài =) à tuy nhiên, cc sẽ thường kết thúc 10-11h và tàu thì 12h ngừng chạy. Tớ từng đi cc 2 đêm ở Jamsil thì đêm cuối bọn t phải đi taxi về nhưng mà đấy là vì bọn tớ chọn ở lại đón Idol tan làm hahaa.
Lại ngược về một yếu tố quan trọng, vé cc, yếu tố quan trọng thua mỗi visa nhỉ, nếu đi ĐNA thì là quan trọng nhất rồi :))) Vé cc các cậu nếu tự mua được thì tốt, hội bạn t có 1 đứa tự mua được vé ground seating của NCT Dream nè còn không thì các cậu có thể thuê daeri book hộ hoặc mua deal. Tớ đi 2 đêm, một đêm thì t tự mua vé ngồi tầng đi nghe chút nhạc xập xình và tận hưởng không khí cc, đêm còn lại thì t mua deal chợ con chim xanh ngồi ground. Tớ cũng từng thuê daeri nhưng kết quả không như mong đợi. Không book được vé và t còn mất thêm tiền cọc 10kwon cho nó cơ. Tớ không nghiêng hẳn về phương án nào cả nhưng thiên hạ thì cho rằng nên mua deal, mua deal biết luôn giá và số ghế, thuê book thì chơi trò hên xui. Nhóm tớ có đứa thuê book nhưng vẫn phải ngồi tầng 3 y như t tự mua vậy :))) mà lại mất thêm tiền công cho daeri. Nhưng 1 đứa bạn khác cũng thuê deari thì book được cả 2 đêm ground luôn cơ. Thuê daeri thì thường sau khi book xong mới chốt công tuỳ theo vị trí book được ấy :v
À còn 1 phương án nữa là đi SM global package với nhiều đãi ngộ hay ho. Lần cc của Dream có người còn được gặp Jisung và chụp ảnh với anh bé cơ. Tiền nào của nấy nhưng vẫn có yếu tố đỏ đen và vẫn gay cấn như thường =))) Đã đu đưa concert thì toàn các chị khô máu thôi, không nhiều người nghèo đâu các cậu. hihi, tớ cũng 1 lần book SMGP hốt quà nhưng t k đi vé SMGP =))) tớ bán slot đó đi mua vé chợ =)))
Gùi thì mang gì đi cc. Đầu tiên là dresscode, thường thì idol hoặc công ty sẽ đưa bài thông báo về dresscode. NCT Dream của tớ còn làm hẳn video phối đồ cho Czienes cơ :))) Và t mặc theo gợi ý của các ẻm luôn. Dresscode không phải sinh ra cho có đâu các cậu, mọi người đều sẽ mặc theo dresscode đấy ạ :))) xinh lắm! Hôm tớ đi cc, vừa đến ga thôi đã thấy rất nhiều màu xa lánh rùi, kiểu nhìn là biết mình xuống đúng ga rồi í, và cứ thế đi theo các bạn là đến được svđ thui. Thêm 1 cái lợi của dresscode nhé.
Đi quẩy cc thì không thể thiếu lightstick rồi. Tất nhiên không có cũng chả sao nhưng nên có, zui c ơi và nhớ là kết nối bluetooth theo hướng dẫn để ls của c sẽ đổi màu trong cc nha. Hôm t ngồi tầng 3, t nhìn được biển ls đổi màu, một biển xa lánh. Ls đổi màu theo nhạc siêu mê. nhớ đến bài rainbow thì biển ls còn được chỉnh thành cầu vồng luôn í, t k có hình nhưng con chim xanh có =))) .
Tiếp nè, đth và sạc dự phòng. ôi nhắc đến lại bực. Phải kiểm tra, test trước khi đi nhé. Tớ mang hẳn 3 cái sạc dự phòng 10k mah mà tđn hỏng cả 3 chiếc và thế là đth t sập nguồn giữa buổi cc. Một từ thôi, cay.