Mình có ông bạn cũng đi dạy, ngày nọ khi họp mặt ở công ty, một lúc 3 người yêu cũ mới của ổng đều có mặt. Mình mới được ông bạn giới thiệu đây là người yêu mới của tôi, thì liền lúc đấy các chị cựu đều có mặt.
Mình cứ ấn tượng mãi chuyện ông thầy bạn ấy, vì thực ra đó là chuyện rất hài hước. Bạn bè cứ ngồi xuống nhậu hay cafe thì cứ một là hỏi lớp nhạc của mình có em nào xinh không cho đi học ké, còn lại thì hỏi là hồi giờ đã có cô nào yêu thầy chưa, hoặc thầy yêu cô nào v.v...
Người ta bảo, con thầy, vợ bạn, gái cơ quan là không đụng vào. Mình thì thấy học trò không nên đụng vào.
Xưa mình có đọc chuyện không biết thật hay giả, trong quyển Ngày Hôm Ấy Không Có Gì Đặc Biệt của Phan An, chuyện kể cô nữ sinh trường Kiến Trúc rất mông rất má, ba vòng ổn định đẹp như sao JAV, chỉ tội cái mặt thì Đẹp ơi là đẹp không bút mực nào tả xiết, chỉ có dùng dép guốc mới che bớt được vẻ đẹp ấy.
Cô này mê ông thầy, nên một hôm mần sao đó gài được ông thầy không kiềm chế được, hai người hợp tác sản xuất em bé ngay trên bàn học trong lúc cả trường đang hăng say lao động học tập (chuyện thật hay đùa thì có trời mới biết). Trớ trêu là lúc anh thầy mồ hôi nhễ nhại bảo anh sắp ra rồi, thì bị cô này với sức khoẻ như Hai Bà Trưng, kẹp chặt như chiêu thứ 8 trong Hàm Mô Công của Âu Dương Phong, anh thầy gọi là sung sướng vừa đau khổ chỉ trong tích tắc.
Kết thúc chương này thì 2 người lấy nhau.
Chuyện hài của Phan An chỉ ra là tốt nhất học trò xấu hay đẹp, làm thầy thì đừng nghĩ tới làm gì cho mất sức.
Dạy đàn, nhiều ông thầy không được tử tế hoặc là vô tình cầm tay học viên là đã sinh đủ thứ chuyện, nhất là bây giờ người ta suốt ngày làm hội thảo về ấu dâm, thiên hạ dường như không thể phân biệt được đâu là việc cầm tay dạy đàn, so với việc lườm rau nhưng gắp thịt của ông thầy, vì vậy khi mình dạy thì mình mua một cây đũa dài 1 mét, học viên nhấn sai ở đâu thì mình lườm chỗ đấy và chỉ cây đũa vào, tuyệt đối không nên đụng vào người học viên bằng lòng bàn tay, hoặc dùng ngón tay chỉ vào vị trí, không được cầm tay học viên ở chỗ này và đặt vào chỗ kia.
Nói chung, cái câu "con thầy vợ bạn..." gì gì đó đại loại nghĩa nó không phải chia làm 4 loại theo nghĩa đen, mà nghĩa bóng nó thế này, nếu con thầy mà mày không tha, thì vợ bạn mày cũng có thể không tha, gái cơ quan mày không tha thì...
Bạn quen học trò, rồi tới lúc thành người yêu, người yêu bạn sẽ suốt ngay lo, bạn đi dạy có tăm tia đứa nào khác nữa không, đó là cái bất lợi thứ nhất cho sự nghiệp đàn ông, ai phải hứng chịu sự ghen tuông dai dẳng của phụ nữ thì người ấy chắc chắn là có sự nghiệp không hề suông sẻ.
Bạn mà quen một lần, bạn có cớ quen nữa, vào lớp thay vì làm nhiệm vụ đứng lớp giảng bài, bạn lại tăm tia học viên và sao nhãng vì nhan sắc của họ, và vì thế bạn đang không làm tốt trách nhiệm của mình.
Có học viên nữ xinh đẹp thì tốt, bạn hoàn toàn có thể thấy thoải mái với những bạn sạch sẽ tinh tươm khi vào lớp, vì thế lớp có những bạn dễ thương thì càng học hiệu quả là điều đương nhiên, nhưng nếu bạn để nó vượt quá kiểm soát, và bạn không kiểm soát được cái đầu của mình, thì có lẽ bạn không làm được việc gì trong môi trường "khắc nghiệt" hơn.
Những người đứng trên bục giảng có một uy thế rất lớn so với các chàng trai phải tiếp cận các cô gái trong một quán trà sữa, và tốn ít công sức hơn, nên không cẩn thận rất dễ làm hỏng việc của mình không đáng.
Tóm lại là mình phản đối việc một người đi làm mà không lo làm đúng phận sự của mình để chuyện bản năng về giới tính ảnh hưởng.
Bạn muốn ăn đồ gì thì ra ngoài mà kiếm, sao lại kiếm trong "cơ quan", hehe.