Được bữa cuối tuần ngồi lại nhâm nhi một tách trà chiều cùng các chị đẹp, vừa thư giãn sau một tuần làm việc học tập căng thẳng, nói chuyện một hồi lại đề cập đến chủ đề con nhà người ta.
Không nói đâu xa ngay chính bản thân mình, ai cũng vậy ít nhiều gì cũng sẽ bị người thân ba mẹ mình đem ra so sánh với con nhà người khác
Bé Y mới gia nhập vào hội nhanh nhảu kể về bản thân “hồi đi học em học rất giỏi. Năm lớp 6 em thi học kì được trung bình là 8,5 nghĩ là học sinh giỏi, nhưng ko ai nói với em là 1 trong 2 môn toán văn mà không được 8 phết là ko đc giỏi. Cái học kì đó em không đủ điểm về mẹ em la em nói em điểm cao hơn thằng em họ sao nó được giỏi mà m ko đc. Em bị mẹ bơ suốt 1 cái Tết năm ấy. Hỏi chị có ai mùng 1 Tết mà khóc như em không? Tết năm ấy em bị mẹ phớt lờ đi ai trong nhà mẹ cũng bỏ xương Heo cho, trong khi em đã nói mẹ là em thích ăn xương heo” bé kể mà đôi mắt long lanh chập chờn ánh nước. Mình biết bé ấm ức lắm ở tuổi đấy vẫn còn con trẻ. Chị nói em mẹ em Mong đợi vào em quá lớn nên khi em vấp ngã mẹ bị sốc. Nên có hành động đó. So với em gái của em hành trình nó học theo một đường gấp khúc nên mẹ em không bất ngờ gì khi em nó lúc giỏi lúc tệ. Còn em theo 1 đường thẳng lên top mà em bị cắt 1 cái thì cũng phải thôi. Nhưng chị nghĩ làm cha mẹ mình cổ vũ con theo 1 hướng tích cực đặc áp đặt đặt nặng vào con 1 vấn đề vì khi con có lỡ té ngã thì con cũng mạnh mẽ đứng lên được đừng dùng hạnh động bơ con đi như vậy lúc đấy bé sẽ cảm thấy mình thật tệ mình phạm lỗi nặng sau sẽ có khuynh hướng tâm lý tự ti sợ làm gì cũng sai sợ ba mẹ bỏ mặt.
Trường hợp của chị T cũng bị mẹ so sánh về vấn đề bodyshaming. Ở đây chị không bị mập mà chị ốm. Mình thì thấy dáng chị rất đẹp bao cô gái muốn nhưng chị lại lo lắng về body của mình mẹ chị nói chị “ m là m phải mập như nhỏ này nè thì mới được” mình nghĩ ai mập như mình mới lo nghĩ chứ nhỉ😂. Không ngờ chị ốm cũng vậy. Bởi thế phụ huynh cũng vì lo cho con thôi. Được cái nhà mình ít tạo áp lực cho mình về vấn đề mập ốm. Nên mình không áp lực về điều này. Nên mình vẫn mập. Kkk. Túm lại là các ông bố bà mẹ ít đem con đi so sánh với con nhà người ta đi nha. Tụi con không thích đâu. Vậy nha