Vũ Anh Tuấn 14/4/2019


Sống ở thời nay, bạn phải biết cách đạo đức giả một cách có nghệ thuật và khoa học.
Có lẽ đám đông vẫn luôn thèm thuồng một cách gì ấy gây sự chú ý, một cách gì ấy khiến đám đông chứng tỏ được tâm hồn đạo đức, cao thượng của mình.
Mới tháng trước, cộng đồng mạng xôn xao chửi bới vụ cưỡng dâm thang máy 200 nghìn. Và cũng chính thang máy là nguyên nhân của một vụ giở trò đồi bại bé gái 8 tuổi của một gã trung niên có chức vị trong Viện Kiểm Sát Đà Nẵng.
Và rồi mấy ngày qua cộng đồng mạng lại được có thêm một “món ăn tinh thần” khi mà lộ clip sex một hót-gơ nào đấy đang xếp hình với một anh đàn ông.
Đây chính là lúc đám đông chứng tỏ tinh thần cầu thị, ham tìm hiểu của mình, họ săn lùng clip sex như thể đang săn tìm một kho báu gì đấy đã thất truyền bấy lâu nay, dù cho trên mạng có hàng triệu video sex nhưng vẫn không khiến cộng đồng mạng chú ý bằng. Chúng ta học được điều gì : Đó là bạn có thể nổi tiếng hơn bất kỳ diễn viên Jav nào, cho dù bạn không tham gia ngành công nghiệp phim người lớn ấy.
Đây chính là lúc mà đám đông có cơ hội chứng tỏ được tầm đạo đức cao thượng của mình. Một mặt đám đông phải lên án mãnh liệt những hành động mất dạy, mất nết của nạn nhân trong clip. Nhưng đồng thời đám đông cũng phải ẩn mình sau cái màn hình và truyền tay nhau xem trộm vú, cơ thể nạn nhân như thế nào. Đã xem thì phải chứng tỏ kiến thức của mình ra, chửi nạn nhân nữ là “bitch” và chê nạn nhân nam “yếu sinh lý”.
Thật là thì văn hóa tôn giáo của người Hồi Giáo có ném đá đến chết người phụ nữ ở ngoài đời đi chăng nữa thì cũng phải nể khả năng ném đá âm thầm, không gây ra tiếng động, núp bóng thần sầu của đám đông việt nam kia.
Thật ra thì trong Kinh Thánh cũng có một câu chuyện ném đá một gái điếm, và khi có người bảo rằng nếu ai tự cho mình trong sạch hoàn toàn thì cứ việc ném thì việc ném đá cũng chấm dứt vì ai cũng có LÒNG TỰ TRỌNG cho chính mình, chả ai muốn ném đá một người mà ngay bản thân mình cũng có nét tương đồng với người bị ném. Nhưng cũng phải nể phục khả năng đách biết tự trọng gì của đám đông việt nam kia, mạt sát nạn nhân một cách có hệ thống.
Ném và chửi gần như là một kỹ năng được đào tạo một cách chuyên nghiệp qua thời gian. Chỉ cần bạn chứng tỏ được khả năng đạo đức giả tạo của mình, đè bẹp đạo đức của kẻ khác và đắp thêm những lớp mặt dày thì trong xã hội không thiếu những vấn đề rèn luyện “kỹ năng công lý” của đám đông.
Đôi nam nữ trong clip có vi phạm pháp luật hay sai phạm gì không? Chúng ta chưa biết rõ. Nhưng có một điều chúng ta biết chắc là Kỹ năng HIẾP DÂM Tập thể của một đám đông ngu xuẩn là có THật