Có hai con đường phải đi, làm sao chọn? -Hãy đi con đường khó khăn nhất!
Himalaya - l'enfance d'un chef (1999) vietsub
Himalaya - l'enfance d'un chef (1999) vietsub
Vị thủ lĩnh già với đôi mắt sắc bén khẳng định chắc chắn câu trả lời mà tư duy lý tính hiện đại khó có thể hiểu được. Với niềm tin này, một nhóm người già, phụ nữ và trẻ em đã có thể vượt qua những ngọn núi nguy hiểm hơn. Trong bộ phim “Himalaya” của đạo diễn người Pháp Eric Valli, bộ phim này mô tả cuộc sống của những người Tây Tạng sống trên dãy Himalaya. một tâm hồn dày dặn và kích thích tư duy.

Tóm tắt

Trong những dãy núi cao ngất ngưởng, kết nối với bầu trời, có một ngôi làng của người Tạng, nơi sản xuất lương thực không đủ tự cung ứng, và suốt thế hệ phải dựa vào việc vận chuyển muối để sống. Con trai của lão thủ lĩnh Thiên Niên, người dĩ nhiên là người sẽ trở thành lãnh đạo tiếp theo của làng, nhưng lại tử vong đột ngột trên đường vận chuyển muối. Trong mắt của Thiên Niên, người kế vị là Kama, người được mọi người kỳ vọng, lại là kẻ giết con của mình với ý định chiếm đoạt vị trí lãnh đạo. Trước khi một cuộc hành trình vận chuyển muối mới bắt đầu, hai phe trong làng, một do Thiên Niên dẫn đầu và một do Kama dẫn đầu, cùng tranh cãi không ngừng. Cuối cùng, Kama dẫn đầu thanh niên rời đi vào một ngày mà người già đã tiên đoán trước, trong khi Thiên Niên cùng con trai là lạt ma và cháu trai cùng một đoàn người già đi theo ngày được tiên đoán. Đoàn vận chuyển muối không chỉ phải đối mặt với những nguy hiểm không lường trước trong dãy núi, mà còn phải vượt qua những khó khăn không ngờ đến từ bên trong dãy núi. Hai đội vận chuyển muối, đội nào sẽ vượt qua được những khó khăn và nguy hiểm, đến nơi đích của hành trình trước tiên? Phong cách hình ảnh của bộ phim này dữ dội, lộng lẫy và lôi cuốn, với âm nhạc Phật giáo của người Tạng dường như làm say đắm lòng người, tạo cảm giác thanh thản, hạnh phúc.

Mới và cũ, con người và thần

Himalaya - l'enfance d'un chef (1999) veitsub
Himalaya - l'enfance d'un chef (1999) veitsub

Mới và cũ

Trong xã hội nhân loại, quá trình tái sinh mới, hai lực lượng mới và cũ va chạm, xung đột, hòa trộn và hiểu biết nhau đã thực hiện sự thay đổi và kế thừa văn minh.
Lực lượng mới phản đối lực lượng cũ, lực lượng cũ lo sợ nguy hiểm từ lực lượng mới, hai lực lượng bị mù mịt bởi sự hận thù và kẻ khắc nghiệt, nghi ngờ, phòng vệ và đối đầu với nhau. Một người tự cho mình rằng việc lãnh đạo bộ tộc là điều tất nhiên, một người nắm chặt gậy lãnh đạo; một người thách thức truyền thống và tôn giáo, đòi hỏi số phận phải do chính họ quyết định, một người tin vào ý định của thần, hành động dựa trên việc bói toán quyết định mọi thứ. Làng Po To không thể tránh khỏi sự chia rẽ, những người già vẫn cố gắng đuổi các thanh niên ra khỏi làng, nhưng những thanh niên tự tin và khinh thường trả lời: "Chúng tôi chính là làng Po To!"
Mâu thuẫn đạt đến điểm cao điểm rồi, đứng ở một ngã rẽ, một bên là con đường rộng lớn của thanh niên, họ tràn đầy sức sống, trẻ trung và mạnh mẽ. Một bên là con đường uốn cong của người già, họ đã già, đôi chân không còn là đôi chân của người trẻ.
Một phép màu xuất hiện, dưới sự dẫn dắt của lão, họ "chọn con đường khó khăn nhất", tiết kiệm được bốn ngày đi lại, xuất hiện trước mắt những thanh niên trầm trồ.
Sức mạnh cũ trông có vẻ yếu đuối đã chứng minh giá trị của mình thông qua sự thực tế, những người trẻ bị ấn tượng mạnh mẽ, và thể hiện sự kính trọng và tuân thủ với những người già. Mâu thuẫn lần thứ hai xảy ra, lão bị cây bói garam dự báo một cơn bão tuyết trong trời nắng, nhưng Kama vẫn kiên quyết ở lại để nghỉ ngơi.
Một lần nữa, thần và dãy núi đã chứng minh rằng lão đúng, anh đã dẫn dắt dân tộc qua cơn bão tuyết một cách an toàn, và đạt đến nơi trú ẩn an toàn. Nhưng anh đã ngã xuống, khi ngọn lửa cuộc đời sắp tắt, số phận đã sắp xếp để Kama, người trẻ, đến từ phía sau, dùng bờ vai mạnh mẽ của mình, đỡ lấy cơ thể yếu đuối của người già sắp tới hồi kết cuộc đời. Đây là một biểu tượng, lực lượng mới và cũ trong khoảnh khắc này hòa mình vào nhau, không phân biệt.
Khi hai con sông sắp gặp nhau, một vấn đề cuối cùng xuất hiện - sự thay đổi quyền lực.
Kama và con dâu cô đơn của lão Tần đã đến bên nhau, và Tần đã luôn nghi ngờ rằng Kama có ham muốn lấy quyền lực và giết chết con trai lớn của ông. Bây giờ, Kama đã trở thành mối đe dọa trực tiếp đối với quyền lực của dòng họ Tần. Tần đã yếu đuối đến mức không thể đứng lên nữa, nhưng ham muốn chiếm quyền lực lại mạnh mẽ, khiến ông lấy ra con dao nhỏ, dự định sử dụng sức mạnh cuối cùng để tiêu diệt kẻ thách thức.
May mắn thay, cuộc khủng hoảng cuối cùng được giải quyết nhờ lời nói của con trai thứ hai của Tần, một lạc hậu "theo dòng nước." Tuy nhiên, nếu nguy cơ vẫn tồn tại, bởi vì, cháu trai nhỏ của Tần sẽ lớn lên, và có một ngày, liệu anh ấy sẽ thách thức Kama, người đại diện cho quyền lực của thủ lĩnh, với "dòng máu chính thống" của mình? Kama sẽ làm thế nào để đối phó? Liệu anh ấy sẽ giao quyền lực, hay sẽ chiến đấu đến cùng?
Trước khi xã hội loài người phát minh ra hệ thống chính trị hiện đại và hòa bình, việc thay đổi quyền lực luôn là trò chơi nguy hiểm nhất, đầy máu tanh.
Tất nhiên, đây là một câu chuyện khác, trong bộ phim, chúng tôi nhìn thấy rằng tại đỉnh núi tuyết, quyền lực của bộ tộc đã được chuyển giao một cách hòa bình, sức mạnh cũ tan biến yên lặng vào dòng sông mới, dồn dập trong máu của những người trẻ…

con người và thần

Môi trường sâu sắc ảnh hưởng đến hình thức văn minh và bản sắc văn hóa của con người, một vùng đất nuôi dưỡng một dân cư, một dân cư tập hợp một tình yêu.
Núi tuyết và khe núi ở dãy Himalaya, ngăn cản dòng chảy của văn minh hiện đại, những người ở đây không phụ thuộc vào công cụ và tiện ích của văn minh công nghiệp, thông tin, họ tiếp tục phương thức sản xuất của thời đại văn minh nông nghiệp và niềm tin sùng đạo.
Hàn hàn, thiếu oxi, đất cằn cỗi, trong môi trường khắc nghiệt như vậy, việc sinh tồn đòi hỏi một sức sống phi thường, họ cần phải đoàn kết chặt chẽ với nhau để đối mặt với sự dữ dội và tai ương của tự nhiên.
Là trung tâm của nhóm người này - người đứng đầu, cần phải có phẩm chất gì?
Tiam là một người đàn ông giống như một vị thần, khi hắn gầm rú, người và thú rừng đều phải nằm xuống đi, phẩm chất mạnh mẽ, mạnh mẽ sâu sắc khắc sâu vào gương mặt đã trải qua biến cố của hắn, anh hùng xuất sắc, người đàn ông quyến rũ.
Là một nhà lãnh đạo, phải có ý chí kiên định và tầm nhìn vượt trội của mình. Tiam luôn đi phía trước của đoàn người, khi mọi người không thể đi nữa và muốn quay lại, anh ta hỏi to: "Có sự phù hộ của thần linh và núi tuyết, quay về sẽ làm người ta cảm thấy xấu hổ!" Khi đối diện với hai con đường, anh ta chọn con đường khó nhất. Anh ta có thể nhìn thấy bão tuyết giữa trời quang đãng. Anh ta cũng dám phản kháng: "Người lãnh đạo thực sự luôn bắt đầu từ sự phản kháng, khi tôi còn trẻ, tôi cũng muốn lãnh đạo lạt ma nghe theo tôi."
Điều quý giá nhất là khi anh ta sử dụng quyền lực một cách khiêm nhường. Anh ta nói với người kế vị của mình, Kama: "Người lãnh đạo có thể ra lệnh, nhưng phải tuân theo ý của thần linh."
Cao đầu ba thước có thần linh, là núi tuyết đã cho họ qua, không phải họ đã chinh phục núi tuyết.
Thần là núi tuyết, khe núi và hồ thánh, mọi vật trong tự nhiên đều có linh hồn, quy luật hoạt động riêng của từng vật thể chính là ý của thần. Người muốn sống sót và tiếp tục tồn tại ở Himalaya phải tuân theo ý của thần linh trên vùng đất này. "Con người quyết định thắng trời" triết lý ở đây chỉ là biểu hiện của sự kiêu căng và ngu muội, chỉ mang lại tai họa không ngừng cho bản thân và môi trường.
Là người nắm quyền và thực thi quyền lực, trách nhiệm của anh ta rất lớn, quyết định số phận của cả làng. Sử dụng quyền lực một cách cẩn thận, khiêm nhường, không chỉ là nhận thức sự tầm thường của bản thân, tôn trọng của thần linh và tự nhiên, mà còn là sự kính trọng và trách nhiệm đối với con người, cuộc sống chính mình.
Thiên nhân hợp nhất, vạn vật có linh, hy vọng rằng văn minh của họ sẽ hạnh phúc và bền vững...
Khuyên bạn>>>xem phim anna suzy