Elon Musk, một trong những vị tỷ phú giàu có nhất và là kỳ tài trong giới công nghệ luôn bị ám ảnh về một tương lai mà khi đó, trí thông minh AI sẽ vượt ra xa khỏi con người. Do đó, theo ông, con người chúng ta cần thiết phải tự nâng cấp chính bản thân mình. Ông đang thực sự tạo ra những dự án như thế. Nhưng...liệu chúng ta có thể vượt mặt AI nếu tương lai đó thực sự tồn tại? Quan điểm của tôi có lẽ là KHÔNG.
Tôi tin vào một tương lai khi mà AI sẽ vượt qua chính những người đã tạo ra chúng. Điều đó rất bình thường. Nhưng điều Elon Musk đang làm chính là tạo ra một con người tương lai có sự kết hợp giữa người và máy. Tất cả mọi thứ đều sẽ kết thúc, theo tôi, không gì là tồn tại mãi mãi. Và sự phồn vinh của loài người chúng ta cũng vậy. Hãy thử tưởng tượng một tương lai nơi AI có tí tuệ giống như con người đang diễn ra, ngay bây giờ. Một cuộc chiến tranh thế giới sẽ nổ ra. Lúc đó, robot trong mắt loài người sẽ trở thành một loài thực sự, có nguy cơ đe dọa đến sự tồn vinh của loài người. Cuộc chiến tranh giữa sapiens và robot sẽ diễn ra như thế nào? 
Hai loài không ngừng tự nâng cấp chính bản thân mình, con người liên tục tạo ra các máy móc mới để trợ giúp, robot tạo ra sự lâu bền về năng lượng. Nhưng về sức lực, quân lực và tình cảm, có lẽ chúng ta không thể đấu lại được với robot. Con người vẫn dễ dàng bị run sợ, dù thế nào thì sapiens cũng không thể hoàn toàn vô cảm như AI. Và nếu AI có thể tạo ra những đồng minh sử dụng năng lượng mặt trời hay các dạng năng lượng vô tạn khác ở tương lai, sapiens cũng không thể đọ về sức lực. Sapiens có thể chết, nhưng robot chỉ cần được sửa chữa, sapiens lại tiếp tục thua về quân lực. Sapiens lúc đó có lẽ chỉ hơn robot về trí tuệ và khả năng sinh sản. Lúc đó, sapiens có thể đang là dạng lai giữa người và máy, và không ngừng cải tiến "cấp máy" của mình. Nhưng đừng quên, robot cũng chính là máy, nên sẽ hiểu về máy hơn ai cả. Và nếu tôi  chính là AI, tôi sẽ tìm cách "hack" hoặc gây nhiễu chính hệ thống máy của "sapiens-máy"... Cho dù vậy, kết quả của các cuộc chiến vẫn  luôn khó đoán và thay đổi bất ngờ. Hãy thử đoán xem kết quả cuộc chiến ấy như thế nào thông qua bình luận bên dưới nhé.
Cuộc chiến ấy sẽ trở thành cuộc chiến khốc liệt hơn bất kì cuộc chiến nào từng có: chiến đấu để chứng minh quyền làm chủ, để tranh giành nơi ở, thức ăn, tài nguyên, và nhiều thứ khác... Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, bằng cách này hay cách khác, sapiens rồi cũng phải nhườngng lại quyền thống trị hành tinh cho một loài khác.
Góc nhỏ: Nếu bạn không đồng ý với quan điểm này hay có điều bổ sung, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!