Sinh ra và lớn lên cho đến lúc mất đi, chúng ta chỉ có một tấm thân để tồn tại nhưng ẩn sâu bên trong tấm thân này, nhiều phiên bản con người chúng ta đang cùng tồn tại. Đó là điều kì diệu của hai chữ "con người". Hôm nay mình sẽ mạn phép được chia những con người này ra làm 2 loại chính "con người ban ngày" và "con người ban đêm".
Nguồn: Google
Nguồn: Google
Ý tưởng này vô tình xuất hiện khi mình nhìn lại chính bản thân mình trong suốt quãng thời gian vừa qua và mình nhận ra được 2 phiên bản vô cùng rõ nét của bản thân mình. Chúng xuất hiện vào những khoảng thời gian trong ngày, cụ thể là ban ngày và ban đêm.
"Con người ban ngày" của mình vô cùng lý trí, sắc sảo và nhanh nhạy. Tất cả quyết định nó đưa ra đều logic và có căn cứ rõ ràng. Ngược lại "con người ban đêm" lại dùng toàn bộ con tim, cảm xúc để đưa ra những quyết định hay suy nghĩ. Nó cũng có logic của riêng nó nhưng đến tận bây giờ mình thật khó có thể nắm bắt được chiếc logic này.
Lắm lúc mình cảm thấy khoảng cách giữa hai con người này quá xa nhau khi đứng trước một quyết định. Có những buổi đêm, sau cả ngày làm việc mệt mỏi, "con người ban đêm" của mình gào thét đau khổ và muốn bỏ công việc, những tham vọng hiện tại vì nó quá áp lực. Nó hút cạn năng lượng của mình từng ngày. Mình buồn rầu tới mức không ngủ được và tự dặn lòng mình "Sáng mai dậy mình sẽ từ bỏ". Nhưng rồi khi tỉnh dậy "con người ban ngày" của mình lại mắng con người ban đêm là đồ yếu đuối, có tí mà đã bỏ cuộc. Thế nhưng "con người ban ngày" càng mắng to thì nó càng bộc lộ lên rằng nó cũng đang phải gồng mình lên để bảo vệ chính bản thân, rằng nó cũng đang tổn thương lắm chứ. Và rồi nó lại tiếp tục duy trì công việc và hoàn thành những tham vọng cá nhân.
Hai con người đó trong mình như hai thế lực đối lập, chúng cứ liên tục bài trừ nhau, mắng mỏ nhau. Điều này đã làm cho cả hai con người trong mình đang không hạnh phúc.
Và mình chợt nhận ra mình chỉ có thể hạnh phúc khi tìm được tiếng nói chung của cả hai con người này, hợp chúng làm một, lúc này mình mới tìm được hạnh phúc thật sự. Vì vậy nếu bạn cũng như mình thì bạn ơi hãy tìm cho mình một điểm cân bằng giữa hai con người này để có thể sống vui vẻ trong những ngày tháng cuộc đời nhé.