Các bạn nam thích các bạn nữ dịu dàng, nhẹ nhàng. Vậy các bạn nữ độc lập, mạnh mẽ dành cho ai?

Mình thắc mắc vấn đề này từ những ngày mình còn cắp sách đến trường, cụ thể là những năm cấp 3. Lúc ấy mới dậy thì mà, nam hay nữ gì cũng có tâm lý để ý các bạn khác phái. Mình cũng không phải ngoại lệ, mình cũng ấn tượng với các bạn nam bảnh trai, cao to. Thậm chí mình còn chạy theo các bạn ấy nữa cơ, nhưng tất cả đều dừng lại ở giới hạn "ngắm cho sướng mắt" chứ mình chưa hề cảm thấy rung động hay "muốn thành bạn gái/thành vợ" với những bạn ấy cả. Vì mình chưa bao giờ đánh giá cao vẻ bề ngoài. Đồng ý nó là thước đo đầu tiên khi bạn gặp gỡ bất kỳ cá nhân nào, với vẻ ngoài ưu nhìn lúc nào bạn cũng có nhiều thiện cảm hơn. Tuy nhiên với mình, nó chỉ dừng ở việc "có thiện cảm" và mình không biết có nhiều bạn nữ suy nghĩ giống mình hay không vì khi mà các bạn cấp 3 của mình "cuồng" các bạn hotboy trong trường ấy, rồi đến một ngày, các bạn ấy dính "phốt" thì lại rầu rĩ, tan nát cõi lòng. Có vẻ vì mình chưa từng kỳ vọng gì nhiều ở các bạn nam ấy ngoài việc vẻ ngoài của các cậu ấy bắt mắt (và hy vọng sẽ bắt mắt hơn :D) nên mình chẳng thấy thất vọng gì cả.
Ngược lại, các bạn nam hồi đấy thì ngầm chấm điểm các bạn nữ, xem bạn nào mặc áo dài xinh nhất, hút nhất này. Mình thấy cũng bình thường thôi vì con trai tuổi đấy thì phải thế thôi. Dù mình được chấm điểm cũng cao đấy, nhưng mình vẫn thấy khó chịu. Vì mình cảm thấy (rộng hơn việc mặc áo dài) kiểu như tất cả các bạn nữ chỉ được đánh giá qua vẻ bề ngoài như vậy thôi, chấm hết.

Sẵn nói về sự "dịu dàng" của các bạn nữ một tí. Dạo này có một chủ đề nóng gây tranh cãi rằng các bạn nam cũng nên mặc áo dài hay không. Và mình không bàn luận việc có nên hay không vì thực lòng mình không biết. Mình nói về những bình luận trên mạng mình đọc được và từ những bài báo. Nhiều bạn bình luận với ý rằng nữ mặc thì nam cũng phải mặc. Mình nghe như kiểu trả đũa chứ mấy bạn ấy không thực sự cho rằng nam sinh mặc áo dài là phù hợp. Còn có một số ý kiến khác từ các thầy cô cho rằng nữ sinh mặc áo dài nhìn đẹp, tôn các đường nét của phụ nữ. Ủa? Đây là môi trường học đường cơ mà?! Tại sao phải tôn đường cong?! Vì tôn đường cong nên mới có quy định mặc thì thôi dẹp luôn cho rồi, nghe quá là bệnh hoạn. Một ý kiến nữa mình đọc được là không nên để nam sinh mặc vì sẽ rất tốn kém và thời tiết VN thì rất nóng. Ủa?! Vậy các bạn nữ mặc thì không tốn kém?! Mình thấy nó còn tốn kém hơn vì phải mua đồ lót mặc cho phù hợp ấy. Và các bạn nữ thì không biết nóng?! Ít ra nam sinh khi mặc áo dài sẽ không lo sợ trong những ngày "đèn đỏ" nha, vừa nóng vừa "nguy hiểm" nha. Tóm lại tất cả những ý kiến trên mình nghe không lọt tai một chút nào mà còn cảm thấy rất độc hại và phân biệt giới tính. Việc áo dài được mặc bởi các bạn nam sinh hay không không nên được quyết định bởi những yếu tố vừa được nêu ra. Và từ một sự việc như vậy mình mới thấy còn quá nhiều người có "stereotypes" (suy nghĩ rập khuôn) về nữ giới, thậm chí những người đó là thầy cô, phụ huynh, những bậc cha chú anh chị đi trước.

Từ đây suy nghĩ mình vốn đã trăn trở từ lâu lại trỗi dậy :"Con gái nhất định phải yểu điệu?"
Có lẽ từ chính những suy nghĩ đó của mình, mình cũng phần nào kỳ vọng các bạn nam cũng có tư duy tương tự. Tức, các bạn nữ xinh xinh, thon thon là để ngắm còn chuyện tình cảm thì phải suy xét kỹ hơn. Nhưng có vẻ từ cấp 3 đến giờ, mình chưa thấy "trường hợp" nào như mình mong đợi cả, toàn là các bạn nữ xinh xinh, tóc dài, nhẹ nhàng, nói năng nhỏ nhẹ được chú ý thôi. Mà thực sự thì chắc chỉ có 1/2 số đó có tính cách tốt đẹp mà thôi, 1/2 còn lại là kiểu "tôi thừa biết tôi xinh đẹp, mấy người chú ý tới tôi là đúng rồi". Cái suy nghĩ đó cứ âm ỉ trong đầu mình hằng ngày cho đến ngày hôm nay, mình đã đi làm được vài năm rồi, mình vẫn băn khoăn rằng :"Mọi bạn gái đều phải thể hiện sự "yếu đuối" ra bên ngoài để được quan tâm hay sao?" Nếu câu trả lời là có, vậy khi bạn được chú ý rồi, bạn có quay trở về với con người thật "không yếu đuối" của mình hay không? Nếu câu trả lời tiếp tục là có, thì mình dùng từ "giả tạo" cho các bạn đó có quá không? Nếu là không, vậy thì các bạn ấy phải che giấu đến bao giờ? 
Mình suy nghĩ khá ngắn gọn và thẳng thắn, như con trai ấy (và thực tế là mình chơi với con trai hợp hơn) nên mình là kiểu tự làm được cái gì là tự làm hết, không vừa ý điểm nào mình sẽ nói ngay (tất nhiên là mang tính góp ý và lịch sự) và cho qua ngay tại thời điểm đó chứ không giữ trong lòng. Mình không rành IT, máy móc nhưng hễ có trục trặc gì mình sẽ tự google và tự mở máy sửa. Hoặc có những thùng hàng hay bình nước cần được luân chuyển thì mình sẵn sàng làm chứ không chịu đựng, chờ đợi đến khi có 1 bạn nam xuất hiện làm giúp cho mình. 
Mình cũng không để tóc dài. Ở bất cứ 1 tập thể nào, mình luôn là cô gái có mái tóc ngắn nhất. Không phải mình cố chấp hay tỏ ý đối đầu với các bạn nữ nữ tính đâu, nhưng thực sự khuôn mặt mình hợp với tóc ngắn mà thôi (người nhà và bạn thân mình đều bảo vậy, và mình cũng thấy vậy). 
Có 1 đợt mình có crush một bạn, mọi thứ tiến triển khá tốt cho đến khi bạn ấy phát biểu một câu "để tóc dài đi rồi có người thích. Ngày xưa tui chia tay bạn gái cũ vì nó không chịu để tóc dài đó". Nghe tới đó mình muốn uncrush cho rồi :). Còn 1 trường hợp gần đây mình đọc 1 mẩu tin nhắn chụp màn hình đối thoại giữa 2 người bạn thân có nội dung đại khái rằng phải "yếu đuối, mong manh" vào mới kiếm được bồ, nếu quên là ế?! Mình thực sự cảm thấy không hiểu tại sao phải như thế...
Mình đã cố tự mình giải thích nhiều lần rằng con gái tượng trưng cho sự dịu dàng nên mỗi bạn nữ cần toát ra điều đó. Nhưng đồng thời, mình cũng tự hỏi, không biết có bất kỳ bạn nam nào nghĩ rằng :"Một cô gái độc lập, không nhõng nhẽo, không đòi hỏi mới thu hút làm sao" không? Và mình thực sự chưa tìm được câu trả lời. Mình không làm được cái việc phải tỏ ra là một người khác so với mình được. Và nếu chính việc đó dẫn đến việc mình không có bạn trai thì mình cũng chấp nhận thôi. Coi như đấy là số phận của mình vậy.
Mình không mong gì các bạn nam thay đổi (vì gần như không thể) và thực chất mình cũng có nhìn lại bản thân mình, dịu dàng được chỗ nào thì mình sẽ cố dịu dàng. Nhưng là dịu dàng thông qua các nói chuyện lịch sự, quan tâm người khác, chứ mình chắc chắn không "diễn" vai yếu đuối. Mình chỉ đánh liều hy vọng rằng đâu đó ngoài kia vẫn có các bạn nam "đi ngược lại với xu hướng chung" và mình vẫn chưa được gặp :)