Vì tóc còn xanh, máu còn nóng ngồi một chỗ để làm chi! _Đen Vâu_
Đang nằm lướt facebook thì tình cờ đọc được một bài của chị Phạm Thị Hải Yến - chị làm content cộng đồng cho Beatvn siêu đỉnh và hày luôn nên mình có follow chị í. Rồi mò vào trang của bà xem có gì hay đọc cho đỡ chán thì thấy bài post về chị Trang Chó - một travel blogger. Mình kiểu ơ quen thế nhỉ, rồi lại mò vào tường của chị Trang xem. A thì ra trước đây có đọc bài về chị này rồi với những tiêu đề như: Cô gái 600 ngày đi vòng quanh Đông Nam Á, cô gái kiếm 400 triệu đồng trong 3 tháng xây nhà cho bố mẹ,...
Lúc đấy đọc thấy ngưỡng mộ chị v, vì chị giỏi vc, từ làm leader marketing, viết kịch bản, viết sách, diễn viên, tư vấn cho KOLs,.. Chị còn làm được điều mà mình cũng nhủ nhất định phải làm đó là xây nhà cho bố mẹ nữa. Nhưng ở thời điểm đấy mình lại không thích cái kiểu có phần thực dụng của bà: bỏ 150k lên cầu tình yêu và viết vào khóa: "Tôi yêu tiền". Mình cũng nhớ hình ảnh trong bài viết là một chị gái tóc dài xinh xắn mà nay vào trang cá nhân bà bị shock văn hóa luôn, chẳng giống gì thế, nhìn lầy lầy mũm mĩm đáng yêu và nhiều năng lượng như này cơ mà. Thế là mình hết ác cảm về vụ thực dụng trước kia luôn@@.
Nhìn bà đáng yêu v. Nguồn: Fb Nguyễn Thùy Trang
Rồi mình vào luôn cả page và web của bà để xem, page hơn 300k follow luôn đỉnh v, web cũng đầu tư xịn xò lắm, dân content có khác chất thực sự. Thề là lúc nhìn ảnh bà chụp tấu hài v, mấy cái biểu cảm khó ở, ngố ngố, có cái còn cố ý để lộ bụng mỡ nữa đáng yêu kinh. Vì vậy mà mình nhận ra là "À, không phải cứ xinh mới làm travel blogger được."
Vì mình thấy là có ngoại hình đương nhiên là một lợi thế rất lớn rồi, như là với travel blogger nữ ấy, nếu mà xinh xắn, dáng đẹp thì dễ hiểu là nổi tiếng hơn rồi, mình xem mấy chị Việt Nam toàn thế (không tính chị Nhị Đặng ạ vì chị chất với đẹp theo kiểu phong trần ấy). Đơn giản như vào mấy group như Phượt luôn chẳng hạn thì bài post nào mà gái xinh thì auto hot, cái này khỏi phải nói vì con gái như mình còn thích ngắm gái xinh nói gì đến bọn con trai.
Nhưng chính chị Trang chó đã giúp mình có thêm động lực, kiểu truyền cảm hứng đến mình ấy, vì mình cũng không thuộc dạng gái xinh, dáng đẹp. Nhưng nói thế không phải mình tự ti về ngoại hình đâu nhé, vid được khen là cười tươi với duyên nên mình rất chăm cười. Cả tuy không xinh nhưng mà mình đặc biệt ấy, thề là ai gặp mình lần đâu cũng ấn tượng luôn (cái này đã được kiểm chứng), chắc một phần vì tính cách, một phần vì mình được nhận xét là không giống người Việt lắm:<. À mình có được khen xinh nhưng mà ít thôi, nhưng ai khen thì mình cũng vui hết ấy.^^
Ảnh anh Dế mèn. Nguồn demenduky.com
Hôm trước xem anh Dế mèn du ký mình cũng kiểu được truyền thêm cảm hứng rồi, vì mình mới biết là anh í xin xuất ngũ và phải khó khăn như nào mới có thể xin xuất ngũ được. Đọc blog của anh, amh bảo là cũng trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn nên không muốn chia sẽ những điều tiêu cực lên mạng ấy. Hôm đấy đọc xong add friend mà anh không chấp nhận đâu, ừ thì cũng chẳng có gì khó hiểu. Rồi mình nghĩ đợi sau này em làm tracel blogger rồi em add friend lại cho mà coi. Mình đã định viết lại để lấy động lực rồi nhưng mà lười chưa viết. Giờ bắt đầu dùng spiderum thì viết vô đây sau còn đọc lại, cả nhỡ may gặp được ngườ cùng chí hướng thì sao, biết đâu được í^^
Mình là một cô gái bảo bình với đặc tính nổi trội là yêu tự do. Xét theo thần số học thì con số chủ đạo là 5 - con số của tự do, cả con số sứ mệnh cũng là 5 luôn với ý nghĩa: "Sứ mệnh của bạn trong đời này là mạo hiểm, phục hồi và đi tìm tự do. Bạn là người muốn khám phá thế giới và sẵn sàng mạo hiểm để có thể biết được một điều gì mới mẻ. Bạn ở đây để trải nghiệm cuộc sống với đầy đủ các giác quan. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất khi được chìm đắm trong cảm giác phiêu lưu." Mình cũng từng xem bói rồi thầy cũng bảo số này đi nhiều, và mình tin những điều trên không phải ngẫu nhiên mà có vì mình thực sự rất thích đi, mình ghét bị trói buộc trong một không gian ngột ngạt, điều đó khiến mình dễ rơi vào bực bội, khó chịu.
Vì đất nước mình còn lạ, cần đi đâu nước ngoài. Đặt chân đến mọi miền Tổ quốc là ước mơ ta ước hoài _Đen Vâu_
Mình cũng có ước mơ trở thành travel blogger ấy, nhưng sẽ thiên về làm vlog nhiều hơn vì mình thấy ở Việt Nam toàn mấy anh làm vlog, còn mấy chị thì chủ yếu viết blog thôi. Mà mình thích anh Khoai lắm, vì xem vlog của anh thấy bình dị, dễ gần mà còn đẹp trai, giọng ấm nữa. Nhưng có lẽ để mình làm vlog nghiêm túc và chỉn chu thì chắc phải vài năm tới, không sao, mình vẫn còn trẻ, nếu mình làm travel blogger từ giờ thì lại trẻ quá (tại mấy anh chị hiện tại toàn là 9x cả thôi). Một điều nữa là để theo đuổi đam mê thì cần có tiền, mới sáng nay nghe một postcad của spiderum trên sportify xong mình thất đúng thật. Khi không có tiền, khi đầu óc còn bận tâm quanh quẩn với cái suy nghĩ làm gì để kiếm tiền thì khó mà theo đuổi đam mê được. Vậy nên mình phải giàu trước đã, ít nhất là đủ để nuôi cái đam mê của mình. Nói như vậy không có nghĩa là đợi giàu rồi minh mới đi đâu nhé, mình đã, đang và sẽ đi rồi chỉ là chưa đi được nhiều thôi.

Check list để trở thành travel blogger của bạn MC:

Thứ nhất, tự kinh doanh để kiếm tiền, vì mình thấy hướng đi này khá là khả thi để kiếm được nhiều tiền, và mình đang học từ việc chạy quảng cáo facebook. Mình thấy bạn mình nó làm ăn được lắm nên ok, sẽ theo hướng này nhưng mà cần học hỏi nhiều hơn. Sẽ cố gắng để xây nhà cho bố mẹ.
Thứ hai phải trở nên tốt đẹp hơn, cả tri thức và ngoại hình nữa. Mình học một ngành chung chung, không có kiến thức sâu về mảng cụ thể nào nên cần phải thực sự giỏi trong một lĩnh vực nào đấy, như marketing chẳng hạn. Hơn nữa để làm travel blogger thì cần phải học chụp ảnh, quay video, edit nữa. Giờ mình chụp ảnh thì ngu, biết PTS và AI cơ bản nhờ tự học được hồi năm ngoái, bảo học thêm Pr mà lười chưa học. Một điều nữa là giảm bớt cân đi, chăm sóc da dẻ nhiều hơn, ăn ít đi, tập luyện chăm chỉ vào, bớt kiểu sống thiếu lành mạnh đi. Có thế mới xinh đẹp, không ít nhất cũng tự tin mặc những đồ màu mè, đa dạng hơn ngoài mấy kiểu basic đen xì.
Mình nghĩ rồi đi làm vlog như thế phải có người đồng hành, quay chụp cho mình chứ tự làm thì không ổn lắm. Bạn bè thì không thể lúc nào cũng đi cùng được, mà chúng nó cũng không hẳn đã giỏi mấy việc ấy. Nên là giàu thì thuê camera man, không thì kiếm ông người yêu giỏi mấy khoản đấy để lôi đi cùng. Thề là thích cảm giác ngồi sau xe người yêu đi phượt v, rồi nghe nhạc chú Đen nữa thì thôi rồi. Viết đến đây nóng quá vì tự nhiên mới mất điện, may mà lap vẫn còn pin. Vậy nhé, mong là sau này chúng ta sẽ có một nữ travel blogger MC! Yeah vừa nói xong thì có điện để up bài rồi^^
Vì chúng ta bằng da bằng thịt không phải sắt, đá hay đồng thau,
Nên anh mong vì chuyến đi đó, hai đứa mình sẽ phải lòng nhau _Đen Vâu_