Gửi con gái tương lai của cha.
Cha chưa từng tìm được dịp nào thích hợp để gửi gắm những lời này, và đến mãi hôm nay, khi cha trở nên tỉnh táo hơn đôi chút thì cha mới có đủ dũng khí để viết nên những dòng này. Nếu như có được duy nhất một điều ước trong đời, cha hy vọng rằng con sẽ trở thành con người tốt đẹp hơn cha.

Sai lầm của cha, đó là khiến mình trở nên xa lánh với những người xung quanh. Thế nên cha hy vọng rằng con sẽ tìm được những bờ vai mà con có thể tựa vào.
Sai lầm của cha, đó là đánh mất phương hướng của mình trong đời. Thế nên cha hy vọng rằng con sẽ luôn làm chủ được bản thân, tìm ra con đường của riêng mình.
Sai lầm của cha, đó là để người khác quyết định lấy tương lai của mình. Thế nên con hãy cố gắng theo đuổi đam mê của con, hãy làm những gì mà con muốn làm, đừng để bất kỳ ai làm lung lay ý định đó.
Sai lầm của cha, đó là cho rằng những người mà mình gọi là gia đình sẽ luôn thấu hiểu. Thế nên cha xin hứa, cha sẽ luôn lắng nghe những gì mà con muốn nói, sẽ luôn vòng tay đón con vào lòng, sẽ không bao giờ gạt con ra khỏi mình, và sẽ luôn sẵn sàng nói lời xin lỗi đối với con.
Sai lầm của cha, đó là tự khiến chính bản thân phiền muộn nhưng chẳng dám nói với ai. Thế nên, xin con hãy nhớ đến cha nếu như con gặp phải trắc trở trong cuộc đời mình.
Sai lầm của cha, đó là tự coi mình là một kẻ yêu lãng mạn, nhưng thứ thiếu thốn nhất trong cuộc đời lại là tình yêu. Thế nên, cha hy vọng con sẽ tìm được tình yêu của đời mình.
Sai lầm của cha, đó là suy nghĩ về chiếc dây thòng lọng khi con chưa ra đời. Thế nên, xin con hãy luôn vững tin vào đời, đừng lạc lối như cha.
Bảo trọng nhé, ánh dương của cha.