Sưu tầm từ: https://www.facebook.com/IReadYoungMind/


Cuốn sách viết về cuộc sống rất thú vị và “đáng sống” của một web designer người Ba Lan. Với mình (người dịch) thì nó rất là viễn tưởng và nằm ngoài khả năng bản thân. Tuy nhiên có thể với những người khác, những bạn trẻ khác thì cuộc sống như thế này đang rất gần. 


Tác giả 25 tuổi, nếu đúng như những gì bạn ấy viết trong cuốn sách này, với mình quả thật rất đáng ngưỡng mộ. Đã từng nghe rất nhiều về các bạn người nước ngoài sống độc lập, trưởng thành từ rất trẻ và giờ càng ngày càng được thấy nhiều nhân chứng sống ngoài đời, nên khá tin. Hoặc cứ cho là cuốn sách này có gì đó cường điệu hay “chém” (như vụ lùm xum bạn gì xách bao ngô và đi ở VN mình hồi trước), thì như mình đã nói ở trên, cũng là một cuộc sống rất đáng để mơ ước và các bạn trẻ có thể biến thành sự thật. 


Đã bao giờ bạn tự hỏi là công việc của bạn sẽ như thế nào nếu như bạn không ở yên một chỗ? Sẽ thế nào nếu bạn vẫn làm được công việc thường ngày của bạn: làm thiết kế đồ hoạ, lập trình phần mềm, hay viết lách trong khi vẫn được đi du lịch vòng quanh thế giới? Bạn có bao giờ tự hỏi là cảm giác sẽ thế nào khi được làm việc trên một bãi biển tuyệt đẹp ở Philippines hay quần đảo Caribbean? Tôi đã bắt đầu tự hỏi bản thân những câu hỏi tương tự như vậy cách đây 2 năm và từ đó bắt đầu vừa du lịch khắp thế giới vừa làm việc. 


Sau khi đi làm được 3 năm, tôi bắt đầu sự nghiệp riêng của mình trong vai trò một web designer. Công việc làm ăn cũng thuận lợi giúp tôi có đủ tiền để có xe đẹp, thuê nhà đẹp để ở, mua được hai dàn máy tính ngon, đồ đạc mới, TV màn hình rộng và hệ thống giải trí hoành tráng tại nhà. Ngoài ra còn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nữa. Tuy nhiên, nhiều khi tôi cũng cảm thấy những gì tôi đang làm thật là vô nghĩa. Tôi luôn thích di chuyển, thích đi du lịch. Tôi luôn mơ sẽ được đặt chân đến những nơi mà tôi xem trên TV hay qua sách báo. Những “thứ" mà tôi đã mua không thật sự làm tôi cảm thấy hạnh phúc. Thế giới này còn rộng lớn lắm. Và thế là tôi quyết định sẽ đến với nó, trong khi vẫn tiếp tục công việc của mình, nghề của mình.


Tôi đã từng chạy xe máy trên quãng đường 2500km ở Việt Nam, đi nhờ xe 8000km ở Châu Âu và 2000km ở Châu Á. Tôi cũng đã lái xe tuk tuk, chèo thuyền kayak trên năm con sông ở Châu Á, và chèo thuyền dọc theo sông Mekong. Tôi được dự một đám cưới trên bãi biển Colombia, đã đến tham dự lễ hội Oktoberfest ở Đức và một lễ hội tôn giáo ở Barcelona. Tôi đã uống rất nhiều rượu và gặp gỡ hàng nghìn con người thú vị từ khắp nơi trên thế giới.Giờ tôi mới 25 tuổi. (gato chưa?- người dịch) 


Đọc tiếp ở: https://www.facebook.com/notes/i-read/con-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-tr%E1%BB%9F-th%C3%A0nh-m%E1%BB%99t-digital-nomad-v%E1%BB%ABa-l%C3%A0m-vi%E1%BB%87c-v%E1%BB%ABa-tung-t%C4%83ng-kh%E1%BA%AFp-th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi/827773310691799?ref=notif¬if_t=like¬if_id=1471266342317458