Trên con đường nhỏ, tôi cùng cậu ấy vai kề vai bước đi. Không khí tươi mát của tiết trời mới chớm thu len vào lớp áo mỏng khiến tôi khẽ run người. Bãi cỏ ven đường ướt đẫm sương đêm, long lanh đẹp đẽ. Ở bên cạnh cậu ấy, tôi luôn thấy bình yên đến lạ.
Tôi mỉm cười thầm hạnh phúc. Sau ngần ấy năm tôi và cậu ấy lại trở về đây, cùng dạo bước trên con đường này. Một bên đường là rừng phong non, bên kia là những cây ngân hạnh mới trồng. Lần ấy, tôi nói với cậu: “Sau này con đường này nhất định sẽ đẹp lắm, chúng ta cùng quay lại đây nhé!” và cậu ấy dĩ nhiên đồng ý, trao cho tôi cái nhìn ấm áp vô cùng.
Hôm nay trông cảnh vật vẫn như lần đầu chúng tôi đến đây, thật kỳ lạ là rừng cây không hề lớn lên chút nào, vẫn y hệt ngày đó. Tôi cũng không bận tâm mà vui vẻ ngắm nhìn con đường cùng bóng lưng cậu ấy. Lâu lắm rồi chúng tôi mới gặp lại, cảm giác giống như ngày xưa vậy. Tôi chạy đến bên cậu nói: “Mọi thứ vẫn chẳng có gì thay đổi nhỉ?”, cậu chỉ im lặng, né tránh ánh mắt của tôi rồi đi tiếp.
Sắp đến ngã ba đường, cậu mới cất lời: “ Cậu đừng nói gì với cô ấy nhé!”. Và có gì đó trong tôi đột ngột lắm, vỡ tan ra, trái tim tôi đau nhói.
Khoảnh khắc mà tôi thấy cô gái ấy- bạn thân của tôi- cảnh vật xung quanh tôi bỗng chuyển mình. Rừng ngân hạnh, rừng phong đã cao ngút, rợp kín cả con đường. Thu về, lá phong phủ lên cảnh sắc chung quanh một màu đỏ rực, cây ngân hạnh khoác lên mình màu vàng óng, đẹp đến nao lòng! Dưới chân tôi, bỗng từ đâu bao nhiêu là lá cây rụng, dẫm lên nghe xào xạc...
Tôi thẫn thờ, đứng ngây ra một lúc.
Tôi ngu ngốc đến mức chẳng nhận thức được sự tàn nhẫn của hiện tại, cứ ngủ mơ trong ký ức của mình. Để rồi khi tỉnh giấc, lại tự khiến mình tổn thương
Còn cậu...
Cậu đã nhanh chân chạy đến chỗ cô ấy, hai người ríu rít chuyện trò như chẳng hề quan tâm sự có mặt của tôi.
Trái tim tôi vỡ nát thật rồi! Gom lại chút mạnh mẽ cuối cùng sót lại, gom lại tất cả tình yêu tôi dành cho cả hai người họ, tôi đến bên ôm lấy hai người bạn mà tôi từng trân quý nhất rồi quay lưng bước đi. Lòng tôi có chút thanh thản, bình yên.
Tạm biệt!