Khi viết blog này , tôi không kỳ vọng sẽ nhiều lượt xem hay tương tâc . Tôi chỉ muốn thử sức mình với một điều mới . Bài viết này mang tính thiên về cá nhân nhiều hơn nên ai khó tính hay thấy tôi viết chưa hay thì có thể ra ngoài và bình luận để tôi có thể hoàn thiện mình hơn nhé . Xin cảm ơn . 

Bài viết này dành cho những người có bầu không khí xung quanh toàn màu " u ám " như đọc tác phẩm Hai đứa trẻ của nhà văn Thạch Lam hay ngắm một buổi chiều tà ảm đạm .

Ở đây tôi sẽ viết thiên về cá nhân về nhìn một cuộc đời với đôi mắt tích cực .

1. Tôi yêu cuộc sống này với tất cả những gì tôi có

Có thể ở đây , bạn sẽ nghĩ tôi có được toàn những điều tuyệt vời , nhưng không , thậm chí trước đó tôi chán ghét cuộc sống này với những suy nghĩ điên rồ . Tôi ghét bị nghe cằn nhằn , tôi không thích phải dúi đầu vào sách vở , tôi ghét bị thất bại , ... và rồi khi được nghe những câu chuyện được kể hay tiếp xúc được nhiều hoàn cảnh , tôi bắt đầu yêu cuộc đời hơn , yêu xung quanh hơn , tôi tỏ ra bất cần , làm mọi thứ theo ý của mình nhưng là có kiểm soát . ( đừng có nghĩ là ai tự do đều vui nhé , nhưng tôi nhận mình là ngoại lê )
Ảnh lượm được (Thực sự xin lỗi vì không nhớ tên tác giả)

2 . Tôi yêu thể thao , nhất là bóng đá , môn thể thao thật mạnh mẽ và ... " đàn ông "

Tôi thường bị ra mồ hôi rất nhiều nếu không có quạt hay điều hòa , mà bạn biết đấy , với cái tuổi của tôi , tóc bết hay người hôi là một điều gì đó tối kỵ trên con đường trở thành " đàn ông " của mình . Mỗi lần giờ thể dục xong , tôi cố gắng không hoạt động vì lớp của tôi con gái chiếm phần nhiều nhưng bất thành . Vì vậy , tôi muốn có một môn thể thao để giải tỏa cái nỗi niềm ấy hay thể hiện với các bạn chứ . Nhưng thực sự , tôi yêu bóng đá . Tôi nghĩ giới trẻ bây giờ cần nhiều hơn những hoạt động ngoài trời thay vì cắm mặt vào máy tính , thề luôn , mỗi khi dùng xong máy tính , tôi đứng dây với các sự ảm đạm hay từ những cằn nhằn bố mẹ sinh ra cái nhìn tiêu cực không cần thiết . Vậy nên , sau khi đọc xong bài này , gập máy tính lại , xỏ giày và play nhé <3

3. Tôi yêu sự dễ thương từ xung quanh .

Tôi thích ngắm những bức tranh đơn giản nhưng không thiếu sức sống trong đấy , tôi yêu những MV khác lạ và đời thường dễ làm con người ta mê mệt . Tôi thích nhất là MV của Tiên Tiên , Ngọt , Vũ Cát Tường hay Lê Cát Trọng Lý . Tôi yêu những con đường đi học về bởi tôi cố gắng tưởng tượng ra đó là những con đường ở Châu Âu với hai bên đường là cây cối lất phất những giọt mưa hay cơn gió nhẹ ( Không nói mùa hè đâu nhé .-. ) rồi thụt cổ vào trong cái áo khoác không dày nhưng đủ ấm ấy . Cảm giác an toàn phát lạ . À , với những con đường ấy , nó hướng về phía Tây , mỗi khi đi học về tôi thấy đẹp lắm , được ngắm nó có lẽ là giây phút bình yên hiếm hoi giữa cuộc sống thành thị tấp nập , nhưng đây cũng là lúc con người thấy mong manh nhất , vì có lẽ đang vui thì cũng trở nên chậm lại , đã buồn còn buồn thêm . Nhưng chỉ một lúc đấy thôi , vì chuẩn bị là buổi tối <3 , buổi tối là lúc vui và rảnh nhất để có thể làm những điều mà buổi sáng chưa làm được . Tôi còn yêu nằm trong không gian nhỏ và thấy điều đó thật tuyệt . Mỗi khi thức muộn nhất nhà phải về khóa cửa , tôi vốn nhát cáy , khóa xong và chạy vụt lên cuộn mình trong chăn <3 , đến bây giờ vẫn thế ... như một đứa trẻ không chịu lớn trong thân hình đô con này ( Theo du ký Rong đuổi Scotland cùng em anh nhé ) .
Thắng. Nguồn: gg

4. Tôi yêu âm nhạc

Tôi thích nghe âm nhạc theo đúng nghĩa đen . Mỗi khi nghe một bài hát hay , tôi nghe lần đầu gọi là tổng quát , nghe lần thứ hai tôi tách lời và nhạc ra riêng. Tôi cố gắng nghe tiếng vui nhộn của Ukulele , Guitar , mạnh mẽ của dàn trống đam mê , truyền cảm của vĩ cầm hay piano . Mọi thứ thật tinh tế . Tôi thường nghe nó khi rảnh hoặc đang ... nhâm nhi một cốc cacao nóng tự pha , không một ai làm phiền .

Tôi thích nghe tiếng gảy đàn guitar của Jungha Sung , bài hát Symphony và tất cả của các nhạc sỹ Việt tôi kể ở trên .

5. Tôi thích đọc Tony buổi sáng

Có thể tôi lười nên chưa tìm thấy sách hay quyến rũ mình thực sự ? Nhưng với tôi , sẽ chẳng bao giờ tìm được một cuốn sách hay đến vậy , tôi thấy mình thật nhỏ bé và bình thường ( nhưng không tầm thường ) . Tôi học được nhiều điều từ cuốn sách ấy , thật vậy , đó sẽ là một cuốn sách nhất định phải đọc một lần trong đời . Tất nhiên bạn nên tự dành tiền để mua chính cuốn sách cho mình chứ đừng mượn hay nhờ ai mua hộ vì nhiều bạn , hay chính tôi đã có tư tưởng sở hữu cuốn sách hơn là thích nó thật sự .

6. Tôi thích cụm từ " quán quen "

Có thể tôi thích nhưng chưa được thực hiện một phần . Mỗi người lớn thường có cho mình một quán rượu hay bar quen thuộc , đến đó và giải tỏa tâm trạng mỗi khi buồn vui gì . Nhắm một ly rượu và thưởng thức một trận bóng đã đấy chứ , Nhưng vì nhỏ tuổi nên tôi mới có cho mình quán net nhà bà Oanh Lý , quán ăn vặt của cô Phượng đầu cổng trưởng . Oa nghe tuyệt đấy chứ , đến họ còn nhớ họ tên của mình chứ không phải là mấy thầy cô giác dạy năm trời còn không biết tên học sinh ( nghe đau lòng quá :< ) đấy là những con người ( xin phép dùng từ sai nhưng ý nghĩa không thế nhé ^^ )  " khốn nạn " Họ có thể chửi bậy với tôi và quát mắng tôi , ngoài bạn bè ra , không ai làm thế với tôi mà tôi không chạnh lòng hay giận cả .

" Bật cháu máy abcxyz hay cho lấy cháu cái bút , mai cháu trả tiền cho " ...

7 . Tôi thích đi du lịch

Bạn nên thử đi du lịch , đừng cố ẩn mình sống ảo trên mạng xã hội , điều này sẽ giúp bạn trở nên trưởng thành hơn . Đi du lịch một mình hay đi hành xác cùng người mình yêu làm cho mình cảm thấy nhỏ bé và hiểu nhau hơn . Tôi luôn mơ ước có một chuyến đi cùng người yêu mình , trên con Vespa cổ , diện quần áo ấm áp , em ngồi đằng sau tôi và ôm một cái thật chặt , cùng nhau vi vu trên Đà Lạt mộng mơ , hát cùng nhưng bài hát của nhau , dừng lại nghỉ ngơi và trao nhau nụ hôn thật đẹp giữa bầu trời đầy sao và lạnh giá nhưng không lạnh lẽo .

Và 8,9,10,...n lý do khác để bạn yêu đời hơn .


                                                             Một bài viết lan man không mục đích .
Viết cho chính những ngày buồn chán của tôi.
                                                                  /tepzang.
tập tành blur của tuiiiii