Mỗi khi nói về các cô gái thì các anh bạn của tôi luôn có một câu rất tâm đắc và nói có vẻ rất triết lý “Con gái chỉ thích thằng có tiền thôi” 

  
Anh ta dùng câu này để chỉ trích con gái thực dụng chỉ yêu vì tiền làm mất đi sự thuần khiết của tình yêu. Điều này làm cho anh ta có thiện cảm không tốt với con gái hoặc làm cho anh ta tự ti không dám tiếp cận với những cô gái vì mình không có tiền. 
Nếu mọi thứ dừng lại ở đây thì có lẽ anh ta sẽ cố gắng trở thành thằng có tiền để chinh phục các cô gái. Nhưng anh ta cũng ghét thằng nhiều tiền nốt vì đã cướp đi những cô gái của anh ta. Anh ta ghét những người dùng tiền để mua tình yêu. Liệu trong tiềm thức anh ta có muốn trở thành thằng tiền, thằng anh ta ghét.
Vì tin rằng con gái thích thằng có tiền nên anh ta muốn làm cho mình trong thằng giống thằng có tiền đánh lừa các cô gái . Anh ta trang bị cho mình những thứ bên ngoài như là quần áo, giày dép, đồng hồ, điện thoại,.. thật mất tiền. Những thứ này cũng giúp anh ta nghèo đi.  Những cô gái đến bên anh ta vì bề ngoài được một thời gian cũng rời bỏ anh ta đi vì bên trong không có gì. Điều này làm cho anh ta càng tin rằng con gái chỉ thích thằng có tiền. 
Tuy vậy nhưng anh ta luôn ước mơ có một tình yêu đẹp với cô gái nào đấy đến và nói với anh ta “em yêu anh và em không cần gì cả” và anh ta cho cô gái ấy hít không khí mà sống và yêu nhau đến hết đời.

Thực ra thì vấn đề không phải ở chỗ các cô gái hay ở những thằng có nhiều tiền. Vấn đề lớn nhất ở anh ta có là thằng có cố gắng hay không. Tán tỉnh một cô gái thì đơn giản là 
“1. gặp gỡ  → 2. xin info → 3. nói chuyện → 4. hẹn đi chơi →5. đi chơi --> 6. tỏ tình” 
trong quá trình này dùng sự chân thành chinh phục trái tim cô ấy và cho cô ấy một sự bảo vệ an toàn để chinh phục lý trí của cô ấy.  Nếu sự chân thành đã đủ mà vẫn chưa có được cô ấy thì anh ta chỉ có thể rơi vào câu chuyện của anh chàng Ngạn trong  Mắt Biếc
. “Ngạn gặp Hà Lan ở trường học sau đó nói chuyện và hẹn đi chơi. Đi chơi với nhau nhưng Ngạn không nói gì trong suốt nhiều năm.  Ngạn rơi vào trong một vòng luẩn quẩn  đi chơi rồi đưa cô ấy về nhà sau đó lại nhắn tin hẹn đi chơi. Ngạn vẫn không nói được một câu  tỏ tình cho lúc  có thằng khác xuất hiện là Dũng. Dũng đàn cho Hà Lan nghe một bản nhạc say đắm ngay từ lần đầu gặp gỡ. Dũng là một người hiểu biết con gái biết nhiều địa điểm đi chơi và Dũng có xe máy nên Hà Lan không thể từ chối  lời đề nghị đi chơi của Dũng. Và rồi Dũng vượt qua Ngạn khi gặp gỡ Hà Lan, hẹn đi chơi rồi  và có thể đưa về nhà chỉ trong máy ngày.” 
Nếu anh bạn tôi là Ngạn, hẳn anh ta sẽ nói là “con gái chỉ thích thằng có tiền” để che giấu đi cái sự hèn nhát trong anh ta.  

Nếu việc tán tỉnh một cô gái khó quá thì tạo sao không cố gắng là một người thành công để mua chuộc lý trí của cô ấy.  Nếu không làm được những một trong hai điều trên hay là không có sự cố gắng  thì không phải đàn ông nữa rồi. 
“Con gái chỉ thích thằng có tiền” thực ra thì không phải là câu dùng để chỉ trích các cô gái hay lời than vãn cho các thanh niên giấu đi sự bất lực và hèn nhát của mình. Đó đơn thuần chỉ là câu mẹ tôi chửi tôi mỗi khi tôi không lo học hành và đi bồ bịch gái gú. Mẹ tôi chỉ muốn tôi trở nên tốt hơn thôi mà chứ mẹ tôi có than vãn hay có phải chỉ trích ai đâu.