Nhạc Cafe nằm tại số 7 Hàng Thùng, nơi có rất đông người qua lại vì thuộc khu phố cổ. Tôi đến với quán lần đầu khoảng hơn 2 tháng trước, và đã trót si mê nơi này.

Ở Nhạc, khi cánh cửa chào mở ra rồi khép lại nhẹ nhàng khi khách đã bước chân vào, thì hãy xem như ta "được" lạc vào một thế giới khác. Cái thế giới ấy cách xa so với sự xô bồ của thủ đô Hà Nội không biết ngừng nghỉ, mang vẻ trầm lắng ưu tư, vì một phần quán... cách âm khá tốt nữa.

Nhạc Cafe độc và lạ - đó là cảm nhận của riêng cá nhân tôi. Từ cách bài trí (có phần hơi không đồng nhất, vì trên cao treo 3 bức tranh mang phong cách phương Tây, bên dưới lại là lò sưởi với 2 bức tượng Ai Cập) đến dàn âm thanh cổ chạy đĩa than - điều rất hiếm nơi còn lưu giữ, đều mang lại cảm nhận bình yên, thả mình thư thái mỗi lần ghé thăm. Và còn là hài lòng, vì rất nhiều thứ khác.

Ở đây, bạn có thể tập dần để tham gia vào thú chơi cổ, đó là sưu tầm ngay những đĩa than tôi đã nhắc đến phía trên. Đều là những tuyệt tác có giá trị cả ngàn đời nữa, đa dạng các album cả trong và ngoài nước của các nghệ sĩ tên tuổi như Adele, Norah Jones, The Beatles, Nguyễn Ánh 9... Cá nhân tôi, cứ nhìn những đĩa ấy được dịp quay chầm chậm, là lòng cũng phần nào được xoa dịu.

Acoustic show tối thứ 6 hàng tuần ở Nhạc hầu như nói không với âm nhạc thị trường. Nhạc Cafe mang tới cho các bạn những giai điệu ở một thời đã xa, chỉ nghe một lần thôi cũng đủ làm ta nhớ mãi. Đây cũng là một điểm cộng cực kì lớn của quán.

Nói về quán cafe, thì không thể không nhắc đến thứ chính mà quán phục vụ, đó là đồ ăn và thức uống. Đồ uống ở Nhạc ở mức trung bình khá, tôi đã thử qua một số và vẫn khuyến khích các bạn để ý tới món trà đào, nó khá là ngon với những miếng đào tươi cắt dày miếng, không quá ngọt đậm như ở nhiều nơi khác. Về khoản đồ ăn, quán sẵn sàng phục vụ các bạn với menu phong phú, từ các món ăn vặt như bánh ngọt, các loại hạt... cho đến bữa lớn như cơm, mỳ, gà, hải sản... Hãy mang theo một chiếc ví dày nếu bạn đi nhóm đông người.

Các bạn nhân viên rất nhiệt tình và luôn mỉm cười với khách hàng. Người đối tốt với người như vậy, khoản này sẵn sàng cho điểm tối đa thôi!

Đánh giá chung của tôi, Nhạc Cafe xứng đáng với số điểm 8/10. Mong rằng quán sẽ tiếp tục phát triển, có thêm nhiều điểm nhấn để gây ấn tượng hơn với tất cả khách hàng thuộc mọi lứa tuổi.
Hãy thử ghé qua một lần để có được đánh giá cho riêng mình. Tôi hứa rằng bạn sẽ không phải thất vọng đâu :)