"Anh Bảo ơi có bao giờ anh yêu ai cuồng nhiệt chưa? và tình yêu như vậy thì có cần thiết ko? Em đang trong MQH yêu người ta lắm, nhưng họ lại dửng dưng vô tâm, em biết vậy nhưng vẫn không dứt ra được"

Chào em, về tình yêu và cách yêu thì mỗi người mỗi khác. Theo anh thì không có điều gì là tốt, xấu, cần thiết hay không cần thiết khi nói về mức độ tình cảm mình dành cho một người. Điều mình cần cân nhắc là những lời nói, cử chỉ, hành động và quyết định làm sao để đừng thái quá, gây tổn thương cho bản thân và người yêu là được.
Có câu hát là "lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu" đó em. Yêu cuồng nhiệt thì anh thấy vui mà. Lúc mới mà còn hông vui thì về sau làm sao vui..
Mình có thể yêu cuồng nhiệt một người và thể hiện cho họ biết rằng mình yêu họ rất nhiều. Tuy nhiên trong ứng xử về sau đó thì tùy vào người yêu em cảm nhận điều đó ra sao nữa. Yêu là việc của mình, nhưng thể hiện tình yêu thế nào thì phải quan tâm đến cảm nhận của người ta, đó mới là yêu. Nếu mình quá nhiệt tình mà khiến người ta thấy phiền phức, chán ghét hay... sợ hãi thì rõ là không nên rồi.
Có một số người thấy mình yêu họ nhiều quá, họ lại chán không thèm yêu lại mình luôn ấy. Cho nên cảm xúc không có gì xấu, nhưng nên chọn cách ứng xử để giữ mối quan hệ tốt nhất có thể, như vậy mới trọn vẹn. Nếu chỉ chăm chăm thể hiện hết tình cảm của mình, thì điều này giống như mình đang yêu bản thân, yêu cảm xúc hơn là yêu người kia rồi, em thấy đúng hông?
Còn chuyện em thấy người ta dửng dưng, vô tâm, thì có thể là họ.. vô tâm thật. Cũng có thể người ta cũng yêu em, nhưng họ không biết cách thể hiện, hoặc con người họ không phải như vậy. Hai người yêu nhau thì cần một thời gian tiếp xúc để hiểu nhau, thay đổi cho phù hợp với nhau.
Anh thì là người sống theo cảm xúc, nên yêu ai cũng giống như yêu lần đầu vậy á, rất cuồng nhiệt, thậm chí từng bất chấp tất cả vì một người nữa. Để cảm xúc điều khiển mình thì rất dễ dẫn đến sai lầm, thậm chí gây tổn thương cho nhau và tan vỡ mối quan hệ nha em.
Thời gian này ngẫm lại, anh thấy rằng nhu cầu của tuổi trẻ là cần được người khác yêu mình, còn càng về sau thì việc mình có thể có cảm giác yêu một người, có sự rung động trước một người hay có thể cuồng nhiệt mà yêu một ai đó mới thật là đáng quý.
Em hãy quan tâm tìm hiểu người yêu mình, có thể trao đổi trực tiếp để có cách ứng xử hợp lý nhất. Hãy quan sát cảm xúc và hành động của mình và tự hỏi rằng mình đang cảm thấy thế này, đang làm điều này là vì yêu mình hay yêu người.
Chúc em vui.
Đây là một câu hỏi và trả lời trên trang ASK của mình. Anh chị em Spiderum có tâm sự, chia sẻ gì ghé chơi nhé ^^