Có lẽ những gì tôi sắp viết sau đây sẽ đi ngược với mong đợi của một số người và có thể gây ra một phẫn nộ khác nhưng nếu thật sự bình tâm thì chúng ta sẽ không có bất kỳ dính mắc nào. Mặc dù khi viết bài viết này tôi cũng đã dính mắc nhưng tôi hy vọng sự dính mắc này đem lại nhiều điều tốt đẹp hơn là im lặng.
Tôi chưa bao giờ đánh đồng trang phục hay những vật phẩm tôn giáo là đại diện cho toàn bộ những điều tốt đẹp mà tôn giáo đã mang lại, cho nên không phải ai mặc áo dòng đeo thánh giá thì đó là người tin vào Jesus. Đừng đánh đồng điều đó, bạn sẽ không dính mắc.
Tại sao bạn phải phẫn nộ khi ai đó xúc phạm tôn giáo của bạn? Nếu có người phẫn nộ, thì đó nên là Jesus... nó sẽ trực tiếp hơn là bạn. Nhưng nếu có Jesus ở đây bạn nghĩ ông ấy sẽ phẫn nộ? Tôi tin câu trả lời là không. Nếu vậy thì tại sao bạn lại tức giận thay cho ông ấy? Vô nghĩa lắm. Nên đừng tức giận, bạn sẽ thôi không dính mắc.
Không ai có thể tạo ra giận dữ ngoài chính bản thân bạn. Theo sau bài báo tôi chia sẻ, đó là những lời lẽ từ lịch sự (nhưng phẫn uất) cho đến những phán xét nặng nề, thậm chí là sự nguyền rủa đen tối. Vậy theo bạn điều đó có làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn?
Nói đến đây tôi tin bạn sẽ hiểu và có thể chuyển hoá mọi thứ trở nên bình thường khi xem bài báo bên dưới hoặc những điều tương tự trong tương lai, làm vậy cũng chả phải là bạn có lòng khoan dung độ lượng gì đâu mà suy cho cùng là nó chẳng liên quan gì đến bạn cả. Và nếu nó không liên quan thì thôi đừng dính mắc làm gì.
Nếu đã ở trong một tôn giáo thật sự bạn nên tìm thấy niềm an định hơn là những phẫn uất khi ai đó xúc phạm đến tôn giáo của bạn. Nếu có chẳng qua là vì bạn không thích người khác bôi nhọ vào sự lựa chọn của bạn hay phỉ báng vào niềm tin của bạn. Và rõ ràng, nói cho cùng thì nó cũng chỉ liên quan đến bạn chứ không hề ảnh hưởng gì đến những điều tốt đẹp mà một tôn giáo đem lại.