Vì mình đọc được rất nhiều bài viết, nói rằng, người ta có thể làm bạn với nhau sau khi chia tay thì chỉ có 2 trường hợp. Một là, họ chưa quên được nhau, muốn lấy cơ hội để quay lại. Hai là, trước đó họ chưa từng yêu nhau thật sự.
Vậy thì mình và bạn ấy là gì đây... Vì tụi mình, đều không thuộc cả hai trường hợp ấy.

Tụi mình chia tay đã gần 1 năm. À mình phải chia sẻ trước một chút là, mặc dù đã có cãi vả, nhưng đến lúc chia tay thì mọi thứ êm đẹp. Tụi mình luôn tôn trọng đối phương. Mình không phải badgirl, và bạn ấy cũng không phải là badboy. Không phải chia tay vì người thứ ba, chỉ là tụi mình bất đồng về ý kiến. Và dù yêu nhau đã hơn 2 năm, nhưng mình vẫn quyết định dừng lại.
Trong 4 tháng đầu, tụi mình hoàn toàn ngừng tất cả liên lạc với nhau. Mình là người đã chủ động xóa Facebook bạn ấy. Mình thừa nhận là mình vẫn còn tình cảm, nên đã không ít lần ra vào Facebook bạn ấy, mặc dù mình biết là sẽ chẳng có một tin mới gì, vì bạn ấy rất ít khi cập nhật hay chia sẻ điều gì đấy trên Mạng xã hội.
Thế nhưng, thời gian sau này đột nhiên bạn ấy liên lạc lại với mình. Đó là 1 tuần trước khi mình về quê ăn Tết. Chỉ là vài câu nhắn tin qua lại, mục đích là rủ mình tuần sau đi ăn tất niên, trước khi về quê. Mình đồng ý.
Tụi mình gặp nhau, mọi thứ diễn ra giống như chưa từng có một cuộc chia tay nào trước đây. Vẫn những hành động ấy, lời nói ấy, ánh mắt ấy. Mình đã hỏi lại một câu, là "Sao hôm nay lại có hứng thú gọi mình đi ăn thế này - Có chuyện gì à" - Vì mình nghĩ là, bạn ấy đã có chuyện gì đấy, mình thấy khá buồn - so với bạn ấy trước đây. Câu trả lời là "Không có chuyện gì cả, chỉ là muốn gặp, xem bạn tăng được bao nhiêu kí rồi :D". À thực ra là do mình khá gầy, mình cao gần 1m6, và nặng chỉ tầm 42kg. Hôm đấy cuộc trò chuyện của tụi mình diễn ra rất tự nhiên, và mình cảm thấy được sự vui vẻ thực sự. Bạn ấy đã nhắc đến rất nhiều chuyện cũ, những quán ăn cũ, những con đường cũ, những thứ nhỏ nhặt đã diễn ra trong quá khứ...
Tiếp đó là Tết, bạn ấy vẫn nhắn tin cho mình, chúc Tết và lì xì cho mình, cho em trai mình. 
Vài tháng qua, thi thoảng bạn ấy nhắn tin cho mình, rủ đi ăn, đi xem phim, đi hồ Tây. Ngày xưa tụi mình thường xuyên đi hồ Tây, đi đủ một vòng luôn nhé. Đơn giản vì mình thích không khí ở hồ Tây, còn bạn ấy đi vì... mình thích đi.
Mình đã rất buồn khi tụi mình chia tay. Nhưng thời điểm hiện tại, mình tự cảm thấy được, với mình, đã không còn tình cảm yêu đương với bạn ấy. Và mình thực sự xem bạn ấy như một người bạn. Mình có thể thẳng thắn hỏi bạn ấy về việc này không nhỉ...
Có ai, làm bạn với người yêu cũ chưa. Không phải là bạn xã giao, bạn trên Facebook đâu nhé, mà là một mối quan hệ, có thể gặp gỡ nhau, xem phim, đi dạo, chia sẻ về cuộc sống.
Mình có thể, làm điều đó không...