Mình không phải một người quá xuất sắc về văn chương nhưng mình yêu thích môn học này hơn tất cả. Bắt đầu từ lớp 4, mình được chọn vào đội tuyển tiếng Việt của trường. Từ đó, mình có cơ hội được tìm hiểu sâu sắc hơn sự đa dạng và phong phú của ngôn ngữ. Những điều mình nhận lại thực sự tuyệt vời.
1. Thứ hiện diện rõ nhất chính là giấy khen và tiền thưởng. Mình may mắn được tham dự nhiều cuộc thi, có lúc đạt giải cao nhưng không ít lần gục ngã. Hồi đó, tiền thưởng sẽ gửi mẹ để đúc lợn hoặc mua quần áo cho năm học tới. Còn giấy khen được dán ngay ngắn trên chiếc tường của căn nhà nhỏ. Hình ảnh ấy rất rất là tự hào. 
2. Học Văn giúp mình đối xử với người khác 1 cách nhân văn và tử tế nhất có thể. Mình nhớ trước kia có nhiều bạn tán mình đều bảo thích sự dịu dàng và lễ phép ở mình. Nếu có phải từ chối 1 lời tỏ tình, mình cũng trả lời nhẹ nhàng, thẳng thắn để mức độ sát thương thấp nhất cho đối phương. Ngược lại, với những trường hợp nói chuyện sai chính tả, hỏi vô duyên chẳng hạn, mình sẵn sàng “đuổi kiểu Văn” để họ cao chạy xa bay mà không thể để lại một lời phàn nàn. Phải chăng đây là một thành quả mà Văn học đã mang đến?
3. Bước ra ngôi trường phổ thông, có những lúc mình nghĩ học Văn không còn tác dụng nữa. Nhưng mình đã lầm, ở đại học, khi làm bài luận và trả lời câu hỏi thì các kĩ năng như phân tích, bình luận, so sánh, phản đề…của môn Văn lại cực kỳ cần thiết. Cho đến thời điểm đi làm, mình có ứng tuyển một số công việc liên quan đến viết lách và cũng chẳng thể phủ nhận, Văn học chính là vị cứu tinh giúp mình vượt qua khó khăn của công việc. 
4. Có thể hiện tại, kỹ năng giao tiếp của mình chưa hẳn là tốt nhưng khi mình viết nhiều, đọc nhiều thì khi mình diễn đạt, ngôn từ được sử dụng và kiểm soát tốt hơn. 
5. Học được sự chăm chỉ và nhẫn nại. Theo mình, viết lách chưa bao giờ là nhanh cả vì nó đòi hỏi kiến thức, tư duy và kỹ năng sử dụng ngôn ngữ. Sau 7 năm theo học đội tuyển, mình luôn bình tĩnh và cố gắng làm nhiệm vụ được giao với tất cả sự cẩn thận nhất. 
Vì vậy, khi chúng ta có năng lực, có đam mê và có cơ hội, hãy một lần trải nghiệm là học sinh đội tuyển Văn nhé.