Vấn đề là như thế này , nhà mình ở Mỹ Đình và chỗ làm ở Royal City  vậy nên cung đường đi làm sẽ là cung có nhiều đèn đỏ đợi lâu. Và trong những lần chờ đèn đỏ này mọi người sẽ thấy có một ông già , bà già, đứa trẻ con , người tàn tật đi len lỏi qua những chiếc xe máy để xin tiền . Chắc mọi người cũng gặp nhiều rồi đúng không ? Vậy mọi người có hay cho người ăn xin này tiền hay không ? Và nếu không cho mọi người có cảm thấy day dứt hay không ? 
Mình có lần cho , có lần không cho rồi sau đó mình đưa ra quyết định là sẽ không cho họ tiền nữa . Sau khi ra quyết định này mình bắt đầu thấy cắn rứt lương tâm . Có thể mình hơi quá lời nhưng mà bạn có bao giờ trải qua cảm giác mình về tới nhà nhưng vẫn suy nghĩ về việc đáng lẽ mình nên cho ngừoi ta chút tiền , trời lạnh như vậy , ngừoi ta già cả như vậy , .... 
Và rồi mình bắt đầu có suy nghĩ là mình đang dần trở nên vô cảm , thiếu tình thương ngừoi , quá lạnh lùng . Có thể mọi người sẽ cảm thấy mình là người kì quặc , dở hơi  nhưng mà đúng là mình có cảm giác như vậy .
Vậy mọi ngừoi có quan điểm như thế nào về vấn đề này ?