Hạnh phúc. Các bạn định nghĩa như thế nào là hạnh phúc? Với tôi, nói theo dạng tổng quát chung, là cảm giác được thỏa mãn về trạng thái cảm xúc khi được đáp ứng một nhu cầu nào đó trong cuộc sống. Dĩ nhiên, nhiều người sẽ có định nghĩa khác nhau, và tôi cũng không phải là ngoại lệ, và có thể định nghĩa của tôi vẫn thực sự có cái gì đó thiếu sót về mặt nội dung cũng như chưa thể thỏa mãn người đọc.
Nhưng nếu nói một cách đơn giản, hạnh phúc hiện tại của tôi chính là được chạm tay vào phím gõ, mang những tâm tư, tình cảm chân thực nhất mà đặt vào từng con chữ trong mỗi bài viết là chính tác phẩm ''văn học'' non nớt, đầu tay của tôi. Tôi viết cho người đọc, nhưng chủ yếu là chính mình.
Thích hơn nữa, là dạo quanh nhà sách, nhịn tiền mua ly cà phê sữa đá mà vớ ngay cuốn vừa mắt nhất, tưởng tượng đến khung cảnh cầm bút lên xuệch xoạc từng dòng chữ rạo rội trên các trang giấy mới tinh. Nhạc. Tôi có bật. Tôi thích Bài này chill phết, nhưng tôi không thể san sẻ những tâm tư của mình cho bài nhạc bằng cách chăm chú vào cái lyrics và nhâm nhẩm theo được. Tôi còn phải viết.
Mà... viết gì nhỉ?
 Màu tâm trạng tôi lúc này có chút háo hức, nôn nao và... bồn chồn. Tôi rơi vào trạng thái bồn chồn cũng khoảng nửa năm. Việc không thể xác định rõ ràng những gì bản thân đang muốn khiến tôi trở nên hoảng loạn. Thế là, tôi lại viết. Vì tôi biết, trong lúc tôi phân vân với mớ công việc cần làm trong sự nôn nao, bồn chồn đó, tôi đã mất lượng lớn thời gian cho những việc có ích rồi. Và tôi cứ thế mà viết, cũng không dừng lại để đọc xem cấu trúc câu có làm sao không, lập luận có chỗ nào chưa mượt không. Vì khi viết, dòng cảm xúc của tôi có một sự bộc phá đến mức kì lạ, đến mức có thể làm dịu đi cái cảm giác tiêu cực vốn có của một con người có thói quen sống về đêm, đó chính là sự tuôn trào trong mạch suy nghĩ và cảm xúc.
Đối với các bạn muốn duy trì thói quen viết, ngoài cách viết ''chai'' (chay - chuyển ngôn ngữ trong đầu sang dạng chữ có thể đọc được), bạn còn có thể làm một tí xíu biến tấu để tăng thêm hứng thú cho lúc viết, cũng như minh họa nội dung một cách trực quan, sinh động và dễ nhìn hơn.
Đúng rồi...
Các bạn biết Bullet Journal chứ? Tôi nghĩ dân Spiderum cũng phải một lượng lớn người biết ấy. Đây là cách ghi chép công việc hoặc kế hoạch hiệu quả, chỉ với một cuốn sổ với một cây bút thôi. Vậy là không chỉ có viết, bạn còn có thể trang trí, sắp xếp kế hoạch một cách trực quan, hiệu quả như vầy nè.  (ảnh bên dưới: nguồn Pinterest - tôi cũng hay lên đây tìm ý tưởng để vẽ).
Là một đứa vừa viết vừa thi thoảng dừng lại để nguệch ngoạc vài nét nhằm minh họa cho nội dung đang lên kế hoạch nên khi đụng trúng ''Bullet Journal'', tôi như bắt được ''mối tâm giao''. Thế là tôi mua thêm hai quyển sổ mà bây giờ chắc phải ngưng gõ để viết vài dòng cho ngày mai vậy. Sổ cũ tôi đầy mất rồi nên phải sốt sắng làm vài dòng cho ngày mai.
Thích thật. Hạnh phúc cần đâu xa, nhỉ?