Hoạt động ở Spiderum cũng lâu. Và tôi nhận ra 1 điều này.
Phần lớn chúng ta thực sự rất cô đơn.
Ý tôi không phải là tất cả, mà là phần lớn.
Và chúng ta không thiếu gia đình, đồng nghiệp, người quen, và "bạn bè" nhưng mà cho đến cuối cùng, nhiều người đều thường xuyên cảm thấy cô độc.
Tôi đang không muốn tỏ ra edgy hay gì cả (trust me), nhưng mà tôi thấy bản thân mình ( và nhiều người tương tự) có thể đang gặp phải những thứ kiểu như là: chúng ta có rất nhiều mối quan hệ xã giao, nhưng mà cho đến cuối cùng thì ta lại về nhà 1 mình, vấn đề của mình tự mình giải quyết, tự thả lỏng bản thân, trách mình cô đơn vcl, những suy nghĩ thật lòng của ta cứ giữ lấy một mình, dù là 1 chút hạnh phúc nho nhỏ hay nối đau buồn đang giằng xé, nhiều thứ muốn chia sẻ, muốn bàn bạc, muốn nói chuyện nhưng chẳng biết nói cho ai, với ai......v.v. kiểu như vậy.

Và tôi, hay ta mong muốn có nhiều bạn tốt hơn (kiểu bạn mà có thể thực sự hiểu mình) nhưng lại sống khép kín (khép kín nghĩa là giấu đi những chủ đề mình thích, những thứ suy nghĩ trong đầu mà nói ra sợ xấu hổ vì nó có thể không hợp trong tư duy và suy nghĩ của người khác, chứ không phải tự kỷ hay đóng chặt trái tim cảm xúc,..v..v), bản thân tôi cũng vì thế mà trong cuộc sống và công việc tôi cực kỳ nhiều các mối quan hệ xã giao, nó thực sự cũng rất tốt. Nhưng mà đến khi những lúc cần ai đó có thể tin tưởng thì khi tôi nhìn lại...chẳng có ai.

"Hãy nói chuyện, chia sẻ với gia đình bạn đi" - Không phải gia đình nào cũng hiểu, và không phải bố mẹ nào cũng sẵn sàng ôm con cái vào lòng, không phải ai cũng muốn nghe con mình nói 1 cái gì đó họ không quan tâm. Gia đình là 1 điểm tựa tốt, nhưng chúng ta không phải ai cũng may mắn được dựa vào đó.

"Hãy kết thêm bạn mới" - Tin tôi đi, tôi có rất nhiều người quen, những mối quan hệ xã giao thân thiết, nhưng bạn bè ư, 2 kiểu mối quan hệ đó cách nhau 1 trời 1 vực đó.

Và ta hay mắc vào 1 vòng lặp như vậy, từ giàu hay nghèo, đẹp hay xấu, nổi tiếng hay vô danh, đã kết hôn hay chưa biết mùi bạn khác giới,.v.v. đều có.

Hy vọng mọi người có thể cùng tôi đóng góp thêm vài ý kiến về topic này. Về từ nguyên nhân, giải pháp như offline hay lập ra cái gì đó, hay đơn giản là thử làm quen, kết bạn với nhau,.v.v