Nếu để chọn một ngày mà tôi ghét nhất trong tuần, thì sẽ là ngày chủ nhật chứ không phải thứ hai. Tôi không thích cái cảm giác bồn chồn khi một điều gì đó đang dần đi đến hồi kết, thứ hai đi làm thì đã đành, nhưng chủ nhật dù là ngày nghỉ, nhưng tôi lại cứ mang cái suy nghĩ nên chuẩn bị cho một tuần mới đang đến gần, rồi còn việc này việc kia, đâm ra tâm trạng vào ngày này cũng không được vui như những ngày còn lại.
Tết cũng vậy, có lẽ "Tết" trong tôi là những ngày từ 25 cho đến 29 tháng Chạp, khi bản thân hối hả hoàn thành xong công việc, mang quà đi chúc tết đối tác, người thân, chở về nhà những cây đào, cây quất nhỏ buộc phía sau xe, đưa bố mẹ đi mua sắm,.... Và sau khi đã dọn dẹp xong nhà cửa thì cảm giác khi không còn việc gì để làm vào những ngày cận tết thật sự là một món quà, hẹn một vài người bạn ra một quán quen, tâm sự, chiêm nghiệm về một năm của nhau đã đi qua thế nào. Với tôi, đó là tết, là khi ta gạt những công việc, áp lực, mệt mỏi sang một bên, nhường chỗ cho sự đoàn tụ gia đình, bạn bè...
Sắc đỏ của phố Hàng Mã ngày cận Tết (Ảnh: VOV)
Sắc đỏ của phố Hàng Mã ngày cận Tết (Ảnh: VOV)
Vào lúc mà tôi viết bài này, thì đã là "mùng" 11 tết, và ai ai cũng đã và đang túc tắc quay lại với guồng quay mọi ngày của cuộc sống. Nhưng do mình cũng lười, lại cũng còn thừa mấy ngày phép, nên thôi cứ "hào phóng" tặng cho bản thân thêm vài ngày nghỉ, coi như cũng để cảm nhận và "ngửi" nốt chút "mùi" còn xót lại của một cái tết đã qua. Dù hơi muộn nhưng cũng chúc các bạn đọc một năm mới vui vẻ và nhiều phước lành...
Sau rượu, bia thì cốc này vẫn là "nhất"
Sau rượu, bia thì cốc này vẫn là "nhất"