Chào các bạn, lại là tôi Đạt Lok đây
ờ..... lâu lắm rồi tôi không viết cái gì nữa, bởi vì cuộc sống tôi cũng có nhiều chuyển biến tích cực 
Chắc các bạn đang nghĩ tôi lại mò vô đây tức là mấy cái tích cực đang chuyển thành tiêu cực dần chăng?
ờ.....thì không hẳn vậy
Tôi mò vào đây vì đột nhiên tôi rất muốn viết gì đó. Không phải về việc tiêu cực xảy ra thế nào, mà là về việc chúng ta đón nhận nó ra sao
Bắt đầu nào, nhanh gọn thì tôi sẽ cho bạn 2 câu hỏi ngắn
1: Ask: Cảm giác hạnh phúc là gì 
    Ans: Là cảm nhận của ta về 1 sự việc gì đó đang xảy ra
2: Ask: Cái gì ta điều khiển được cái gì không?
    Ans: Việc xảy ra ta không thể điều khiển được, nhưng ta điều khiển được cảm nhận của mình

Nào, bây giờ thì mọi người hiểu tôi muốn nói về vấn đề gì rồi đó, đó là thứ to đùng nhất,hấp dẫn nhất, xa vời nhất nhưng cũng gần nhất - Sự Hạnh Phúc

Như tôi đề cập ở trên, hạnh phúc được tạo ra bởi 2 thứ, sự việc nào đó xảy ra và bạn cảm thấy hạnh phúc về nó. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn rằng việc xảy ra đó bắt buộc phải là việc tốt nhé. đừng nhầm lẫn giữa tính chất của sự việc với tính chất của cảm nhận. 
Sự việc thuộc về số phận, về vũ trụ. Còn cảm nhận thuộc về chúng ta. Tôi đồng ý với bạn khi bạn chỉ còn đúng 50k trong túi mà 10 ngày nữa mới có lương thì khó mà có thể tự lừa dối mà nói với bản thân rằng " tao đang hạnh phúc quá,vì hết tiền cmnr " :))
Nhưng nếu đổi thành thế này thì sao: "may quá, hôm qua không đánh con đề 69 không thì nay tạch, đến 50k cũng chả còn" 
Bạn hiểu vấn đề rồi đúng không? một sự việc luôn có 2 mặt của nó. Bản năng của loài người ngu ngốc chúng ta là luôn phải nhìn vào phần xấu của vấn đề, để mà đề phòng, để mà tính cách sinh tồn tiếp, thì cái hồi vài triệu năm trước đó sinh tồn là quan trọng nhất mà.
Thề rồi loài người học được mấy cái tri thức nho nhỏ như lửa, điện..... Chúng ta đếch lo chết đói nữa, cũng đếch lo thú dữ nữa, và thế là chúng ta đếch cần cái bản năng kia nữa. Nhưng không, đời không như mơ, nó đâu có buông tha cho chúng ta, như chiếc răng khôn vậy, tưởng không ngu mà ngu không tưởng. Thật sự thừa thãi nhưng bám riết qua hàng trăm kiếp tiến hoá không buông tha
Nhưng cũng thật may, chúng ta có trí khôn, nhìn ra được việc đó, và vì thế giờ chúng ta biết, ta có quyền lựa chọn. Nghĩ theo hướng tích cực, hoặc buông xuôi chịu thua bản năng. 
Tôi rất cần nhấn mạnh rằng, đó là 2 mặt của vấn đề, không cái nào là sai cả, cả 2 mặt đều là sự thật vốn nó thế. Chọn cái nào cũng như nhau
Nên đừng ai nói với tôi suy nghĩ theo hướng tốt chỉ là : lừa dối bản thân hay giả vờ tích cực nhé, Vả vỡ mặt
Giờ, cùng xem xét tới tác dụng của 2 cách nghĩ này nhé. Với góc nhìn tiêu cực tất cả đều thừa biết nó sẽ thế nào rồi đúng không. Đầu tiên ta sẽ hoảng hốt, rồi đến sợ hãi, rồi sau đó là phải tìm mọi cách để giải quyết sự sợ hãi đó như đi vay tiền, đi xin, hoặc, đi ăn trộm. Cách nào cũng được miễn là đạt được mục tiêu, thấy an toàn hơn.
Thế còn cách nghĩ tích cực?
Ồ, may quá hôm qua không đánh con đề, vậy bài học ngay lập tức là từ nay lúc sắp hết tiền sẽ không bao giờ đánh đề nữa ==> Đúng đắn
Sau đó thì chúng ta vẫn sẽ nhận ra mình sắp ko đủ tiền để sống rồi, nhưng vì không sơ hãi, nên ta sẽ có thể bình tĩnh , suy nghĩ kỹ càng 1 chút. Với 50k này, chẳng mua được gì nhiều nhưng nếu mua gạo trắng thôi, thì rất có thể, sẽ ăn được thêm mấy ngày, vì nhà vẫn còn gia vị, nấu cháo trắng với hành, ăn cũng vẫn ngon hơn là đi ăn trộm, rồi ăn cơm tù. đúng chứ?
Hoặc cùng lắm, tính thật kỹ, ra làm con đề khác, ăn là được vài trăm dư dả. Đừng vội phản bác, đánh đề thì không tốt, nhưng tính thật kỹ rồi mới đánh thì ít nhất % thắng sẽ cao hơn nhiều.
Vui vẻ như vậy nhưng tôi đoán các bạn hiểu vấn đề đúng không, khi nhìn vào mặt tốt, chúng ta sẽ không sợ hãi, và vì không sợ hãi, ta sẽ đưa ra được nhiều quyết định đúng đắn hơn
Nói qua cũng phải nói lại, đây quả thực là 1 kỹ năng rất khó để có thể thực hiện liên tục, nhất là khi không cẩn thận lạm dụng quá sẽ dẫn đến việc chạy trốn thực tại. 
KHông phải tôi bảo các bạn luôn phải nghĩ tích cực. Mà chỉ là trong lần tới đây một chuyện gì đó không hay xảy ra, sau khi bạn phát điên cả ngày trời, hãy thử ngồi lại 1 chút, tĩnh tâm rồi thử nhìn vào mặt tốt của nó xem sao. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy một cơ hội mới đang tiềm ẩn trong đó
Một cơ hội thứ 2