(nội dung tản mạn về các vấn đề theo từng góc nhìn của mỗi người , nếu bạn cảm thấy thích thì hẳn bạn là 1 Sapiosexual hoặc là 1 người rất thích đọc và quan tâm :> . giờ hãy giữ não và cùng mình deep về vấn đề sau nhé)

Phần 1 : những vấn nạn về ý thức có phải là crack?

     đối với nhiều anh em trong group thì mua game trở thành 1 khái niệm essential rồi , vì nó rất đúng khi bỏ tiền ra trải nghiệm công sức của nhiều người làm việc trong nhiều giờ để có được thành quả lao động , họ cũng có nhiều vấn để phải lo như cơm áo gạo tiền

      giống như câu chuyện của nhưng người làm nghệ sĩ ấy, lúc nào cũng đau đầu về câu nói "ôi bạn vẽ đẹp thế vẽ hộ mình được không?" thì crack cũng thế nhưng mà nó giống như bạn lấy đi thành quả của họ trước mắt của họ.

     Nói tới đây chắc mấy bạn sẽ bảo , ơ thế cậu không chơi crack bao giờ à, crack xấu à ? không thưa các bạn , mình cũng là 1 người lớn lên từ nhưng trò chơi bắn vít và internet du nhập vào việt nam, đương nhiên là thời ấy không nhiều tiền , thì phải crack rồi, thế nên mình sẽ bảo crack là sự trung lập , nó thuộc về vấn đề đạo đức và tiền bạc, không thể bắt 1 cậu bé dù rất yêu thích dòng game assassin creed mua được game khi tiền ăn sáng chỉ chắc cũng 5-6k, nhưng nếu bản thân là 1 người có thể kiếm được tiền thì việc bạn chọn crack mới là vấn để rất chi và này nọ

   thế mình sẽ đưa ra luận điểm rằng crack là tốt, mình từng nghe nhiều câu chuyện về một gamer sau khi chơi crack tựa game sekiro thì đem lòng yêu mến tựa game và quyết canh sale và mua, điều này chứng tỏ crack còn phân biệt cho ta biết game nào thật sự đáng đồng tiền bác gạo và mình sẽ giữ để 1 lúc nào đó sẽ lôi ra cho người thân, yêu, con cháu chơi

  tới đây mới biết thế nào là giá trị của người tiêu dùng, nếu nhà làm game cứ ra mắt nhưng tựa game xịt và thiếu chất lượng , chiều sâu và tâm huyết , giá trị dùng lại của game sẽ quay về bằng 0.

  ai lại chả muốn mình cất cho riêng mình 1 tựa game như witcher 3, final fantasy , resident evil ,.... dù nó crack đầy ngoài kia . trong khi rất nhiều tựa game phải gồng mình lên biến game thành online dù thực tế đấy là 1 tựa game rỗng ruột chả thể online nổi để đấu lại với những người chơi crack .Thế vì sao ?

Vì chúng ta những người dùng thông thái, luôn muốn tìm những tựa game có trãi nghiệm chơi lại cao, và đấm chìm vào thế giới của nó mang lại , cũng như câu nói "tao đã thấy thì tụi bây cũng phải thấy" không cần PR quảng cáo tự người dùng đã quảng cáo cho nhau

Phần 2 : Mua game ? Nghiện mua game? Collector ?

   Chắc 1 vài người trong group này đã từng và đang mắc 1 hội chứng con số, chỉ cần thấy 1 tựa game hot sale 70% - 80% ngại gì mà không hốt về ấy nhỉ steal vkl, mình đã từng và thật sự nằm trong trường hợp này .mình đã mua gần 40-50 game từ rất mắc đến rẻ rồi , và mình đánh giá việc mua game quá nhiều là 1 việc rất là chi và này nọ, một kệ tủ đấy ấp game trong mùa dịch, chả biết chơi game nào, game nào cũng chơi tầm 3-4h nhiều lắm thì cũng 80% game, việc này vô hình chung khiến trãi nghiệm của bản thân mình về nhiều tựa game đã giảm đi rất nhiều, nhiều tựa game hay cốt truyện hấp dẫn nhưng cũng bị mình cho vào 1 góc sau vài giờ chán, cảm giác như mình là bad boy và các con games là good girl ấy,chơi chán thì skip chọn game khác, không xíu mặn mà, đau lắm cơ

   Mua game thì cũng nên xác định trước cho bản thân mình là game dù cho mắc cỡ nào , nhưng khi mua về bán lại giá chắc cũng còn hời nhất là 10% giá trị game, nó còn không bằng giá của 1 acc cf hồi bé mình chơi nữa cay lắm, chắc người ta mua acc game của bạn chỉ đơn giản là mua những item bạn cay cuốc vất vả mà có thôi.

Phần 3 : săn game và cuộc chiến market không hồi kết giữa các ông lớn bán game

   chắc các bạn không ai lạ lẫm về cuộc chiến giữa ông hoàng steam và đại gia epicstore,  luôn cho rằng epicstore thật sự quá đáng . nhưng các bạn à đây là vấn đề về tiền , các ông lớn đánh nhau thì người mất tiền vẫn là bạn, nên đừng quan trọng điều đó.

   chúng ta , những người dùng thông minh, bản thân phải đề ra khó khăn để các ông lớn tìm cách thu lại tiền từ sự cố gắng của họ , cùng 1 tựa game nếu steam bán rẻ hơn , mình sẽ mua ở steam , nếu epic rẻ hơn mình sẽ mua ở epic. còn ai nắm giữ bản quyền game thì mình ,chẳng quan tâm , đấy là quan điểm của mình .Chung ta mới là người tác động mạnh lên luật "supply and demand" mà nhà cung cấp cũng như nhà phát triễn game phải đề ra để khiến người dùng mở ví .

   các kênh mà các bạn có thể dễ dàng hốt game không nơi nào khác là các group game , nguồn tin của anh em là siêu đáng tin cậy luôn nhé, ngoài ra epic mỗi tuần còn give away game , nên cứ lên mà hốt thôi , liêm sĩ gì ạ, ông hoàng này còn chơi lớn tặng game AAA nữa cơ, ngoài ra còn 1 kên humble, và Đảo Divine cho các bác tương tác nhiều nữa , nên mấy bác cứ hốt hết nhé


do bản thân tập tành viết content nên mấy bác ủng hộ gạch xây nhà cũng như cho mình biết xem quan điểm của mình là đúng hay sai nhé

ig :benjamin.lam1012