“ Cố gắng lên con gái của bố!”
23h23p ngày 9/6/2022, tôi nhận được tin nhắn từ bố với nội dung “ Cố gắng lên con gái của bố”.
Tôi đã khóc.
Các bạn đã từng nghe câu nói này từ bố chưa?
Nếu rồi các bạn có cảm thấy giống tôi? Cảm giác nghẹn ngào, nước mắt lập tức ứa ra chẳng hiểu vì sao?
Tôi chẳng biết nữa? Cảm xúc tôi như mớ bòng bong vừa vui vì được bố quan tâm, ủng hộ vừa lo sợ vì tương lai mình vô định liệu bản thân còn cố gắng đến được đâu?
Tất nhiên sẽ có vài lý do khiến tôi có thể gục ngã nhưng có đến cả tỷ điều thúc giục tôi thức dậy mỗi sáng và sẵn sàng chiến đấu.
Tôi sẽ có được một giấc ngủ nướng “cháy” cả chăn gối nhưng liệu có được không khi lửa trong lòng vẫn đang hừng hực đốt chính tâm can tôi?
Hãy tìm lý do để tiếp tục, để vươn lên! Hãy đón nhận những điều mời lạ, những thử thách mời! Nếu ai cũng muốn điều dễ dàng vậy điều khó khăn để dành cho ai?
Như câu nói mà tôi nghe được đâu đây bởi một người tôi yêu “ Nếu đích đến của bạn là mặt trăng, thì dù có lạc đường, cũng sẽ lạc giữa những vì sao”. Hãy đặt ra tiêu chuẩn cao vì đó chính là đồn bẩy khiến bạn nỗ lực hết mình! Nếu không chạm đến “ mặt trăng” chí ít bạn cũng ở giữa hàng vạn tinh tú. Nhưng bạn biết không thi thoảng yêu lấy những khuyết điểm cũng là một loại năng lực hiếm có. Nhiều lúc ta sẽ có sự đố kị với số phận của người khác khi họ sống trong gia đình thế này? Gia đình thế kia? Tất cả đều tốt hơn mình. Nhưng bạn có bao giờ lật ngược dòng suy nghĩ rằng khi bạn đang tự so sánh hoàn cảnh mình với người khác thì cũng có người đang so sánh họ với bạn không?
Suy cho cùng, gia đình sẽ luôn là nơi để trở về. Dù có thế nào, giữa phong ba bão táp cuộc đời gia đình sẽ luôn giang rộng vòng tay ôm lấy bạn. Mỗi người sẽ có cho mình một nơi, một ai đó là “ gia đình” , nếu đã coi nơi đó, ai đó là gia đình mong bạn đừng mang những vòng tròn tiêu chuẩn khắc nghiệt của bản thân mà phán xét chính nơi mình trân trọng nhất!
Chả điều gì bằng câu động viên của gia đình!
P/s: Tôi lại có thêm một lý do dể tiếp tục tiến lên phía trước!
Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest