Bạn tôi thích hoa, Nên mỗi bước chân đều đi qua những cánh hoa thấm đẫm mùa hạ Bạn tôi thích nắng, Nên giữ lại bên mình một tia nắng nhỏ, và bên trong suy nghĩ Bạn tôi thích bình yên, Nên giữ lại trên tay một góc của Phật Nhưng bạn tôi bối rối, Nên đến cả Phật cũng phải bối rối theo, luẩn quẩn, loanh quanh, cuốn đến bốn vòng.
Đây là bài tập của tôi trong một workshop học cách viết văn. Học ở đây chỉ là học các kỹ thuật có thể làm cho bài văn của mình hay hơn thôi, còn có viết hay hơn được thật không thì chắc tôi không dám nói.
Đề bài là viết kín một cái tờ giấy nho nhỏ tả người bạn thân mới gặp ngồi bên phải của mình, nhưng không được tiết lộ bản thân tác giả hay người được tả là ai, mà phải để cả lớp đoán sau khi đã tráo tung hết bài cho nhau. Các bạn cũng lớp tôi ai cũng viết được những câu chuyện làm cho mình muốn vứt ngay cái tờ đang viết vào sọt rác, còn tôi thì loay hoay mãi mới rắc lên trên giấy được vài sợi thuốc lào trên kia.
Nhưng mà dù sao thì không phải ngày nào mình cũng có thể tự ngồi làm ra được một bài thơ (?) như trên kia được, nên thôi đành chấp nhận vô liêm sỉ share lên đây để giữ lại kỉ niệm cho một lần hay ho đi học workshop viết văn :)