Thời gian là của bạn, sự ưu tiên điều gì cũng là quyết định của bạn, nhưng hãy LÀM LÀM LÀM n lần nha!
Mỗi người chúng ta luôn có những mối quan tâm, sở thích khác nhau trong việc sử dụng quỹ thời gian hằng ngày của mình. Tôi có người bạn ở chung, cả ngày luôn dính liền với công việc, mở mắt ra từ sáng đến tối từ việc full-time, part-time, freelancer, cỡ nào cô ấy cũng cân được hết. Tôi thật sự rất nể phục những người như vậy vì trông họ lúc nào cũng khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tràn đầy nhiệt huyết. Chính vì quá đam mê với công việc nên hầu như tôi chẳng thấy cô ấy dành chút thời gian nào cho bản thân cô ấy cả. Không skincare, không makeup, cũng hiếm khi mua đồ mới,.. thứ duy nhất mà cô ấy quan tâm đó chính là mỗi ngày kiếm được thêm bao nhiêu tiền. Tôi hay hỏi cô ấy tại sao không dành một chút thời gian mỗi ngày cho bản thân, mình là con gái nên chăm chút một tí cho sức khỏe, vẻ đẹp bên ngoài cũng là lẽ đương nhiên mà, làm như thế sẽ có động lực hơn và thấy cuộc sống cũng ý nghĩa hơn nữa - "Kiếm được nhiều tiền là t vui rồi, còn phải phụ lo cho ba mẹ nữa", cô ấy đáp lại tôi mà không chút mảy may về ý định sẽ thử những điều tôi nói.
Còn với tôi thì khác, cuộc sống chỉ ý nghĩa khi tôi kiếm được tiền, và đồng tiền đó giúp tôi có một cuộc sống thoải mái, hạnh phúc hơn. Cái quan điểm ấy luôn thấm nhuần trong tôi kể từ ngày tôi có công việc đầu tiên. Dù công việc có bận rộn đến mấy đi chăng nữa, ngày nắng ngày mưa thế nào thì mỗi ngày tôi nhất định phải dành thời gian cho bản thân vào ba việc: skincare, đọc sách và học tiếng Anh. Đối với tôi một ngày trôi qua nếu không làm một trong ba điều ấy sẽ thấy rất có lỗi với chính bản thân mình, do đó tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian để hoàn thành ba điều ấy trước khi đặt lưng xuống giường mỗi ngày. Hôm trước, tôi có nghe một tập podcast của chị Chi Nguyễn - The Present Writer (một người mà tôi thật sự rất nể phục về khả năng học tập và phát triển bản thân, và cũng là hình mẫu để tôi hướng bản thân mình trở thành một phiên bản tốt hơn), trong podcast có đề cập đến một câu hỏi như này: "Cuộc sống trong mơ của bạn sẽ như thế nào trong một ngày" - Buổi sáng thức dậy ở Đà Lạt trong cái khi trời se se lạnh dễ chịu, skincare và bước xuống phố đạp xe một vòng hồ xuân hương, hoặc kiếm một chỗ nào đó gần bờ hồ để thiền hoặc tập yoga. Sau đó, sẽ tìm một quan cafe yên tĩnh ngoại ô Đà Lạt có thể ngắm núi rừng bạt ngàn, đọc sách và học tiếng Anh, buổi chiều sẽ dành cho công việc, và buổi tối dành cho người thân và bạn bè. Ý tôi muốn chia sẻ điều này ở đây để thấy rằng, cuộc sống trong mơ của tôi đó là một ngày tôi được "dành thời gian cho bản thân" nhiều nhất có thể.
Tôi và bạn tôi, mỗi người đều có những sự lựa chọn riêng cho thời gian 24 tiếng 1 ngày, nhưng có một điểm chung đó là cả hai chúng tôi đều đang làm những việc mà bản thấy cảm thấy vui và ý nghĩa. Cuộc sống của chúng ta cũng vậy, mỗi người sẽ có một hoàn cảnh, điều kiện và mục tiêu sống khác nhau, đừng bắt ép bản thân mình phải sống theo mong muốn hay cái nhìn của người khác.
Hãy là chính mình nhưng đừng lười biếng nhé, hãy LÀM những điều mà bản thân bạn cảm thấy nếu thiếu nó thì cuộc sống này không còn ý nghĩa gì nữa!