Mình đang trong kì nghỉ hè sau năm đầu tiên của đại học *hehe và bữa nay có kết quả thi mình pass môn hết rùi quá vui cho một năm học hơi bị "lười" =)))*, và hôm nay cũng là một ngày rất đỗi bình thường, nên hổng có gì để viết hết,

à mà hình như có đó,

vì bữa nay mới đọc 1 bài về lòng tham của con người nè,

Ai cũng tham lam, nhưng vì không có cơ hội thể hiện cái tham của mình *không có danh để vụ lợi đó*. Thế là, họ quay sang chỉ trích, móc xéo người khác có địa vị hơn họ.

Mình thì hổng có ưa mấy ông to bà lớn hay hách dịch, sách nhiễu người ở dưới, nhưng mình cũng chả mến gì những người bày trò hô hào tẩy chay, chống đối những người đó. Vì cùng một giuộc với nhau cả thôi. Không được như người khác là ganh ghét, con người ta là vậy. Làm mấy trò tỏ ra mình trong sạch, liêm khiết chẳng khác nào diễn một vở hài cả. Mà diễn hài còn có tiền, còn làm trò vui, đằng này chẳng khác gì những con lừa ngu ngốc.

Quẳng cho 1 tỷ, không chịu. 10 tỷ, không chịu. 100 tỷ, hay n tỷ, thì cũng ngậm miệng lại thôi. Con người ta chưa bao giờ thôi cái vọng tiền cả. Nghĩ mình cao sang nhưng thực chất rất thấp kém. Chửi người khác đốn mạt thì mình cũng là hạng hèn hạ.

Thế nên thôi cứ sống thản nhiên đi, sống thật nói thật. Cố ngụy tạo ra cái vẻ chân chất thiện lương làm gì, đến lúc mình sai, người ta còn cười to hơn.
là ta bản năng trong trắng
hay là chưa được nhuộm màu ?