Không biết bao nhiêu lần trong cuộc đời, tôi đi tìm thứ gọi là tình yêu. Dù có trải qua bao nhiêu lớp học, thì thực sự tôi cũng chả biết nó là gì.
Chúng ta luôn nhắc đến nó, nghĩ về nó, nhưng mấy ai sẽ trả lời được câu hỏi, thế nào là yêu?
Mỗi giai đoạn trong cuộc đời, ta đều có những xúc cảm và rung động riêng, nhưng đâu ai khẳng định được rằng ta đã yêu?
"Em yêu người ta, nhưng người ta không yêu em" - lời nói được thốt ra từ chiếc cổ họng khô cằn và giọt nước mắt như muốn chực trào ra khỏi khóe mắt. Biết bao nhiêu chàng trai, cô gái đã đau khổ vì cái thứ gọi là tình yêu. Nhưng, có chắc đó là yêu?
Ta có thể dễ dàng thề thốt rằng trái tim ta mãi sẽ không đổi thay, nhưng mấy ai có thể giữ lời?
Nếu như so sánh, thì tình yêu cũng chả khác gì cái thứ ta gọi là đam mê. Ai cũng đi tìm đam mê của bản thân. Nếu không có nó, ta chả khác gì cái xác không hồn.
Nhưng dù ngọn lửa đam mê của ta có lớn đến đâu, nó cũng không thể cháy mãi. Ta phải nuôi dưỡng nó, kể cả khi nó sắp bị dập tắt. Nhưng rồi ta lại vẫn phải đặt câu hỏi, mà không ai có thể trả lời thay ta, liệu ta có đang yêu?
Tình yêu thì cũng như bao thứ khác trong cuộc đời, nó sẽ không bao giờ là duy nhất. Có người phát cuồng lên vì nó, có người thấy thiếu cũng chả sao.
Trái tim tôi đã hơn một lần tan vỡ, nhưng tôi cũng không biết là do tôi đang yêu, hay tôi chỉ đang đau khổ vì biết rằng tôi chỉ là một ai đó.
Đến cả thứ hữu hình như hôn nhân cũng chả cho ta biết, liệu nó có xuất phát từ tình yêu?
Đơn phương có lẽ là thứ cảm xúc tinh khiết nhất mà ta có thể có, nhưng nếu thật sự là như thế, thì phải chăng yêu là phải đau, yêu là phải khổ?
Tôi không biết tôi yêu em vì cái gì, nhưng tôi rất nhớ em mỗi khi tôi một mình. Cách em cười không một chút e thẹn, đôi mắt sáng lên khi tận hưởng sự hạnh phúc, có lẽ tôi không yêu em, nhưng tôi yêu những điều đó, và đối với tôi, thế là đủ.
Tôi luôn mong em hạnh phúc, kể cả khi không có tôi bên cạnh, như cách mà chàng Joey đã buông tay nàng Rachel. Tôi có thể sẽ không có em, nhưng cũng chẳng sao hết, vì gặp được em cũng đã là may mắn trong đời tôi rồi.
24/03/2022