Dạo gần đây tôi bị tụt mod khá trầm trọng. Thậm chí vệc mới mua máy tính 15tr hay chuẩn bị được lắp mạng wifi trong phòng riêng cũng không làm tôi trở lên phấn chấn thêm chút nào. Chắc là do tôi tiêu cực quá. Mà cũng có thể là tôi viết mấy dòng này với tâm trạng và thể trạng của người mới tiêm mũi 2 ngày hôm qua. Ừ thì mệt thật. Mệt thế này thì đi ngủ vùi cả ngày cũng đã lắm nhưng hình như vẫn thiếu gì đó ...
Giá như giờ có cô gái nào đó trò chuyện mỗi ngày và mấy ngày mệt mỏi thế này thì nói nhẹ nhàng :"Anh ngủ sớm đi...", một lát sau nhắn lại :" mà anh ngủ thì em nhớ anh lắm...". Tôi từng được như thế rồi, nghe thì ẩm ương nhưng sướng lắm.
Nhưng mà không thế được ... . Tôi cũng biết ngoài kia có nhiều cô gái tốt lắm nhưng mà nếu chỉ quen qua mạng mà quan tâm nhau đến vậy tôi lại thấy họ không đáng tin cậy. Những lúc thế này chỉ mong hết dịch, hết dịch đi để tôi còn đi kiếm người yêu, nghiêm túc đấy!
Nếu nói chuyện với tôi cách đây 3,4 tháng thì có thể tôi nói là không cần đâu nhưng giờ thì có. Cái này thì phải cảm ơn một bạn gái quen qua mạng. Bạn ấy rõ ràng cũng có quan điểm giống tôi: chỉ làm bạn khi chỉ mới quen qua mạng nên chúng tôi đã có thể nói chuyện rất thoải mái với nhau. Ấn tượng của tôi là bạn ấy là "bạn ấy không xinh nhưng đặc biệt vì ... không giống những cô gái có nhan sắc". Có một điều không thể chối cãi là ai tốt đẹp ở đâu thì sẽ đầu tư vào chỗ đó, bạn ấy không xinh nên bạn ấy chăm và giỏi. Chăm với giỏi thế nào thì tôi cũng chỉ dám khẳng định 50% vì chúng tôi chưa từng gặp nhau bên ngoài, nhưng đặc biệt là bởi bạn ấy đã nói với tôi 3 thứ làm tôi phải ngẫm nghĩ và nghe theo (hoặc là tình cờ hoặc là chủ động):
Thứ 1: "Phải yêu mới có động lực để làm những thứ khác".
Nếu câu này đến từ miệng mấy em bánh bèo thì tôi sẽ block ngay tức khắc nhưng mà bạn ấy thì không phải nên tôi đã ngẫm nghĩ về nó. Đúng là đàn ông con trai thì không giống con gái. Là đàn ông thì phải tự sức mà đi lên, đừng chờ đợi, chông chờ vào ai quá. Nhưng ai thì cũng cần phải có chút tình yêu thì đời nó mới hồng, làm việc, học tập nó mới trơn được. Tình yêu không nhất thiết cho lắm phải là tình yêu trai gái, có thể bạn có một tình cảm đủ lớn từ các mối mẹ con, bố con, anh chị em hay bạn thân thì cũng được. Nhưng tôi không có gì cả nên tôi bắt buộc phải đi kiếm.
Thứ 2: "Học tiếng Anh (hoặc bất cứ thứ gì) là vẫn còn thấy thiếu và tôi học là còn để làm cho công ty đa quốc gia nữa"
Đừng có cái suy nghĩ là bạn ý thực dụng hay gì cả. Đừng nên làm cái gì mà chỉ để vui hay là để góp sức xây dựng cộng đồng, đất nước. Thế nếu không vui thì không làm à? Hay nếu lo cho cộng đồng mà mình lại chẳng được cái lợi lộc gì thì cũng chẳng bao giờ lâu dài. Tôi nể bạn ấy từ lúc bạn ấy nói bỏ 1 năm để vừa đi hướng dẫn du khách free vừa ôn thi lại đại học. Rồi trường bạn ấy đỗ không phải làng nhàng như tôi mà ngành hot nhất của trường kinh tế hot nhất cả nước. Bạn ấy cho tôi cái nhìn khách quan hơn, để tôi biết là hướng nội hay hướng ngoại chẳng quan trọng mẹ gì. Cái cần hướng đến là tiền và mục tiêu rõ ràng. Bạn ấy chỉ có list bạn bè Facebook hơn 100 người, bạn ấy cũng thích đọc sách nhưng bạn ấy vẫn có thể bung sức đi liên hệ hết trên trời dưới đất để được học thêm các kỹ năng hay nộp CV đi thực tập. Nhìn thấy bạn ấy là con gái mà liều mạng lên HN dù chỉ mới tiêm 1 mũi để kịp hạn đi thực tập mà tôi thấy tự xấu hổ.
Thứ 3 (bạn ấy copy đâu đó trên mạng) :" "Chạy bộ giúp giảm stress cực hiệu quả..."Làm tốt lắm bro, cố gắng lên".
Ừm thì nghe khá thừa với 1 đứa đã chạy liền 3,4 tháng như tôi trong khi thậm chí bạn ấy còn chưa từng chạy lâu dài bao giờ. Nhưng nhờ bạn ấy mà tôi mới để ý kỹ lại thì đúng thật là đã vô tình giảm stress cực hiệu quả thế nào. Dù hôm nào đầu có nặng trĩu suy nghĩ hay gì đó thì chỉ cần đi chạy là nó sẽ tan biến hết. Trong quá trình chạy tôi cảm giác như cái khối nóng bực trong đầu nó như bị ép ra rồi rơi dần, rơi dần cho đến khi về đến nhà là hết sạch. Gần đây do nhiều việc xảy đến khiến tôi không còn chạy đều mỗi ngày nữa nhưng câu nói vu vơ, tình cơ của bạn ấy khiến tôi biết mình phải làm gì khi thấy cả ngày thật chán nản và cũng có thêm cho tôi động lực để lấy lại chuỗi chạy trong những ngày sắp tới.
Kết
Thật sự chẳng biết nói gì vì dạo gần đây bạn ấy đi thực tập khá bận rộn nên không còn thời gian nói chuyện nhảm với 1 thằng mới quen qua mạng nữa. Nhưng chắc chắn nếu lên HN thì tôi sẽ hẹn bạn đi cà phê quán nào chill chill và thoải mái hồn nhiên phơi bày con người thật của mình cho bạn ấy "choáng".