Mình có không quá nhiều bạn, và trong số không quá nhiều đấy, mình vẫn có thể chia ra nhóm này nhóm nọ. Có những người là bạn thân, những người sẽ luôn ở cạnh và làm mình thoải mái, nhưng không phải chuyện gì cũng nói được với họ. Có những người là bạn-để-tâm-sự, nói chuyện với họ thật sự rất thoải mái và họ hiểu mình ở một mức độ nhất định, nhưng sự hiểu biết và khả năng cảm nhận của họ làm mình cảm thấy dễ chịu.
Có những người bạn không liên lạc bao giờ nhưng đơn giản là họ vẫn ở đấy, và vẫn có những mối liên hệ kì lạ với nhau, vẫn theo dõi cuộc sống của nhau.
Cô ấy là một người bạn như thế.
Trong ấn tượng của mình, cô ấy là một cô gái xinh xắn và ngọt ngào. Từ "đáng yêu" sẽ không bao giờ diễn tả được hết cái cảm giác nhẹ nhàng mà cô ấy mang lại cho người khác. Cô ấy yêu ai cũng yêu hết mình. Cười nói, khóc lóc vì họ mà không ngại ánh nhìn xung quanh. 
Cô ấy thật tuyệt. Người ta lại có thể vừa thông minh, vừa năng động, vừa sâu sắc, tinh tế, lại vừa đáng yêu và "người lớn" đến vậy.
Dạo gần đây, cô ấy yêu một cô gái. Mình đã rất bất ngờ khi biết điều này. Nhưng chỉ bất ngờ thôi.
Cô ấy cảm thấy như thế nào nhỉ?
Mình có thể đoán, cô ấy hạnh phúc lắm nhỉ, họ có vẻ hợp nhau. 
Nhưng chắc rằng cũng day dứt và mệt mỏi lắm, vì mẹ cô ấy trước giờ luôn kì thị LGBT ra mặt. Mình và cô ấy cùng có chung 1 người bạn là Lesbian, mẹ cô ấy cấm tiệt cô ấy chơi với bạn này. Và cô ấy thì luôn thương mẹ, cô ấy gọi mẹ là "người yêu".
Có những post dài trên Instagram cô ấy viết về cô người yêu của mình với giọng văn nhẹ nhàng và trìu mến hết sức, cô ấy viết về việc cô ấy thương người kia như thế nào, viết về cả nỗi sợ của cô ấy, sợ rằng bản thân không đủ mạnh mẽ và sẽ bỏ cuộc rồi buông xuôi. Nhưng cũng có những bài post cô ấy chỉ đơn thuần là bày tỏ tình cảm với bạn kia, nói rằng cô ấy bị bạn kia thu hút đến thế nào. 
Mình thật sự rất ngưỡng mộ cô ấy.
Rõ ràng rằng, LGBT, ngay tại Việt Nam này, và cả trên thế giới nữa, vẫn là một cái gì đó đặc-biệt. Mình không muốn dùng những từ ngữ nặng nề hơn, chỉ là đặc-biệt thôi. 
Cô ấy yêu, và cô ấy yêu một cô gái.
Hãy để họ yêu nhau.
Điều đặc biệt ở đây là cô ấy đang yêu rất hạnh phúc, chứ không phải là cô ấy đang yêu một-cô-gái.